เศร้าอีก! ผู้คุมเมืองคอนเครียด เป่าขมับดับ เป็นรายที่ 2 ในรอบ 1 เดือน         

29 ม.ค. 67

 

เศร้าอีก! ผู้คุมเมืองคอนเครียด แถมป่วยซึมเศร้า ใช้อาวุธปืน 9 มม. จ่อขมับ ยิงตัวตาย เป็นรายที่ 2 ในรอบ 1 เดือน 

วันที่ 29 ม.ค. 67ร.ต.อ.พิชิต เกื้อมา รอง สว. (สอบสวน) สภ.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่า มีเหตุผู้คุมยิงตัวตาย พื้นที่ ม.1 บ้านปากเนตร ต.ชะเมา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ 

จากนั้นพร้อมด้วย พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดชา สว.หน.สภ.เกาะทวด, กำลังตำรวจชุดสืบสวนแพทย์เวร รพ.ปากพนัง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยนคร เดินทางไปที่เกิดเหตุ 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องนอนบนที่นอน พบศพผู้ตายชื่อ นายภักดี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9มม. จ่อยิงขมับด้านขวาฆ่าตัวตายอยู่บนที่นอน สวมเสื้อคอปกสีเทา โดยที่มือขวากำอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. อยู่ในมือขวา เลือดไหลเต็มที่นอนในที่เกิดเหตุ 

ภายในห้องนอน เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน 9 มม. ตกอยู่จำนวน 1 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และภายในห้องนอนเจ้าหน้าที่ยังพบถุงยารักษาโรคซึมเศร้าอีกจำนวนหลายซองวางอยู่ใกล้ๆ เตียงที่นอนจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

จากการสอบสวนปากคำญาติๆ ทราบว่า นายภักดี ผู้เสียชีวิต ทำงานเป็นผู้คุมประจำเรือนจำ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ในตำแหน่ง ผช.พัสดี หรือตำแหน่งนักจัดการงานทั่วไป ชำนาญการเรือนจำ อ.ปากพนัง 

โดยประวัติทราบว่า อดีตเคยเป็นผู้คุมเรือนจำ อ.ทุ่งสง และเพิ่งย้ายมาประจำอยู่เรือนจำ อ.ปากพนัง ตั้งแต่เดือน ต.ค. ที่ผ่านมา โดยจากการสอบสวนปากคำญาติๆ ทราบว่า นายภักดี ผู้เสียชีวิตมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานแล้ว และได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.แห่งหนึ่ง โดยหมอให้ยามารับประทานมานานแล้ว แต่ยังไม่หายขาดสักที สาเหตุเครียด สอบถามเจ้าหน้าที่เรือนจำ อ.ปากพนัง บอกว่าไม่เกี่ยวกับงานส่วนมากลาพักงานบ่อย แลกเข้าเวรให้เพื่อนเข้าเวรแทนอยู่บ่อย สงสัยน่าจะสาเหตุมาจากเรื่องครอบครัว เพราะว่าเลิกรากับเมียไม่นาน อาจจะทำให้นายภักดีเกิดความเครียดสะสม จึงตัดสินใจยิงตัวตายลาโลกดังกล่าว ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วได้มอบศพให้กับญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีผู้คุม จ.นครศรีธรรมราช ยิงตัวตายรายนี้เป็นรายที่ 2 แล้วในรอบเดือน ม.ค.นี้ โดยรายแรกคือ นายยุทธภพ หรือนกแล ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชที่ยิงตัวตาย เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 67 ที่แฟลตชั้น 4 เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช สาเหตุมาจากความเครียดที่ถูกย้ายไปเรือนจำ อ.ปากพนังได้ไม่นาน ก็มาเกิดเหตุนายภักดี ผู้คุมเรือนจำ อ.ปากพนังยิงตัวตายเป็นรายที่ 2 ในครั้งนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส