พี่สะใภ้ ลุงเปี๊ยก ฉะตำรวจปล่อยคลิปเสียง เพื่อหาทางรอดให้ตัวเอง

19 ม.ค. 67

พี่สะใภ้ ลุงเปี๊ยก ฉะตำรวจปล่อยคลิปเสียง เพื่อหาทางรอดให้ตัวเอง เชื่อเรื่องเวรกรรมกำลังทำงาน สยามเทวาธิราชที่ช่วยคุ้มครอง 

จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงการสนทนาระหว่าง พ.ต.ท.นิติธร  พิมพ์คำ สารวัตรสืบสวน สภ.อรัญประเทศ กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และพนักงานสอบสวน เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีชุดทำงานไม่มีเจตนาทุจริต และไม่ได้จะช่วยเหลือผู้หนึ่งผู้ใด  ซึ่งเป็นการเกิดข้อผิดพลาดโดยสุจริต ไม่มีการบังคับขู่เข็ญให้ “ลุงเปี๊ยก” รับสารภาพ นั้น 

วันที่ 19 ม.ค. 67 นางละมุน ศรีประเสริฐ อายุ 64 ปี พี่สะใภ้ของ ลุงเปี๊ยก เปิดเผยว่า ได้ฟังคลิปเสียงบางส่วนแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีความเห็นใดๆ และก็ไม่ทราบว่า คลิปเสียงดังกล่าวมีการตัดต่อหรือไม่อย่างไร มองว่าการปล่อยคลิปหรือหลักฐานต่างๆ ออกมาในตอนนี้ ก็คงเป็นเรื่องของชุดปฏิบัติงานที่ต้องการให้ตัวเองรอดพ้นจากความผิด ซึ่งก็ขอปล่อยให้เป็นเรื่องของพวกเขาไป เพราะหลังจากที่ ลุงเปี๊ยก เป็นผู้บริสุทธิ์ และได้รับการปล่อยตัว ทางครอบครัวก็รู้สึกดีใจมากๆ แล้ว 

นางละมุน ยังบอกด้วยว่า ตัวเองอยากขอบคุณสื่อทุกช่อง ที่ช่วยกันทำความจริงให้กระจ่าง เพราะก็บอกตรงๆ ว่า หากไม่ได้สื่อ ลุงเปี๊ยก ต้องตายแน่ๆ  ขณะเดียวกัน ขอขอบคุณ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่ให้ความเป็นธรรม และสั่งการให้มีการตรวจสอบการทำหน้าที่ของชุดทำงานทั้งหมด 

นอกจากนี้ นางละมุน ยังบอกด้วยว่า สำหรับชุดทำงานและผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงตำรวจฝ่ายสืบสวนที่ใช้ถุงดำคลุม ลุงเปี๊ยก ที่กำลังถูกสอบสวนข้อเท็จจริง ตัวเองมองเป็นเรื่องของเวรกรรมที่กำลังทำงาน และก็ขอปล่อยให้แต่ละคนได้รับกรรมในสิ่งที่ทำลงไป เพราะก็มองว่าการที่ ลุงเปี๊ยกได้รับความบริสุทธิ์ในครั้งนี้ เป็นเพราะบารมีของพระสยามเทวาธิราชที่ช่วยคุ้มครอง เนื่องจาก ลุงเปี๊ยกไปช่วยเช็ดถูกทำความสะอาดศาลพระสยามเทวาธิราชเป็นประจำ 

สำหรับ ลุงเปี๊ยกตอนนี้ ก็ให้หลานที่อยู่ กทม. เป็นคนดูแล และประสานดำเนินการเรื่องต่างๆ ให้ โดยตัวเองก็ยังไม่ได้พูดคุย แต่ก็ยอมรับว่า โล่งใจ และดีใจสุดๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส