ที่สุดของขวัญวันเด็ก ช่วยเด็กชาย 2 ขวบ ที่ถูกน้ำมันทอดลูกชิ้นราดตัว

13 ม.ค. 67

คุณแม่ซาบซึ้ง มูลนิธิปวีณาและ รพ.ยันฮี ช่วยลูกชายวัย 2 ขวบ ถูกน้ำมันทอดลูกชิ้นราดทั่วตัว ถือเป็นของขวัญวันเด็กอันยิ่งใหญ่ที่ลูกได้รับในปีนี้

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี และ พ.ต.ต.ษุภมน หงสกุล หุตะสิงห์ กรรมการมูลนิธิปวีณาฯ พาพ่อแม่ชาวจ.ตรัง และลูกชายวัย 2 ขวบที่มีสภาพร่างกายเป็นแผลพังผืดทั่วตัว เนื่องจากถูกน้ำมันร้อน ๆ ในหม้อทอดลูกชิ้นคว่ำราดตัว หลังรักษาอาการบาดเจ็บต้องทุกข์ทรมานกับบาดแผลมานานกว่า 8 เดือน ซึ่งร้องขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ เดินทางไปที่รพ.ยันฮี เพื่อทำการตรวจรักษาให้เด็กสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนเด็กคนอื่น โดยนางปวีณา ได้ประสาน นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ยันฮี ยินดีให้การช่วยเหลือผ่าตัดรักษาให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

หลังเดินทางไปถึง นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ยันฮี ทพญ.สุชาวดี สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกรรมการบริษัท และนพ.พินัย จิรฐิติวงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาศัลยกรรมตกแต่ง รพ.ยันฮี ได้ทำการตรวจร่างกายเด็กชาย 2 ขวบทันที ก่อนจะประเมินและวางแผนการรักษา 

นพ.พินัย จิรฐิติวงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาศัลยกรรมตกแต่ง รพ.ยันฮี กล่าวว่า จากการตรวจร่างกายเบื้องต้นพบว่าบาดแผลน้ำร้อนลวกตามร่างกายของเด็กชาย 2 ขวบอยู่ในระดับที่ 2 ซึ่งอาจมีปัญหาได้ในอนาคต แขนซ้ายมือและเท้า 2 ข้างเป็นบาดแผลนูนตึงรั้ง 1.จำเป็นต้องใส่ผ้ายึดรัดหรือที่เรียกว่า เพรชเชอร์การ์เม้นท์ เพื่อลดความโดนของบาดแผลและผิวหนังที่แข็ง 2.รักษาอาการคัน

ทั้งนี้แพทย์จะได้วางแผนการผ่าตัดในส่วนข้อเท้าซ้ายก่อน เนื่องจากมีการดึงรั้งทำให้เดินผิดรูป จากนั้นจะรักษาตามอาการโดยจะมีการตกแต่งผิวหนังเลาะพังผืดและใช้ผิวหนังส่วนอื่นมาแปะแทนแต่ด้วยเด็กยังเล็กอยู่จึงต้องใช้เวลาในการรักษา

นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ยันฮี กล่าวว่า รพ.ยันฮี ยินดีให้ความช่วยเหลือเคสของมูลนิธิปวีณาฯ อย่างเต็มที่โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพื่อร่วมกันช่วยเหลือสังคม ซึ่งแพทย์ผู้เชี่ยววชาญจะทำการรักษาตกแต่งผิวหนังแก้ไขแผลเป็น เนื่องจากหากแผลเป็นแข็งตัวอาจจะเสี่ยงต่อความพิการได้ โดยโรงพยาบาลจะรักษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ให้อยู่ห้องพิเศษ และตัดชุดผ้ายึดรัด หรือ  เพรชเชอร์การ์เม้นท์ ให้ใส่ตามขนาดตัว ทุก 3-6 เดือน หากเด็กโตขึ้นก็ต้องตัดชุดให้พอดีตัว ซึ่งทางคุณแม่และครอบครัวไม่ต้องเป็นห่วงทางโรงพยาบาลจะช่วยเหลือรักษาจนเด็กสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ด้านแม่ของเด็กชาย  2 ขวบ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ขอบคุณ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ยันฮี แพทย์พยาบาล รพ.ยันฮี และสื่อมวลชนทุกท่านที่ช่วยเหลือน้อง ที่ผ่านมาแม่ไม่มีเงินที่จะรักษาลูก ต้องทรมานใจทุกครั้งที่เห็นลูกเจ็บปวดร้องไห้ และถูกเด็กคนอื่นล้อเลียนมองเหมือนตัวประหลาด จากนี้น้องจะได้มีชีวิตใหม่ถือเป็นของขวัญวันเด็กอันยิ่งใหญ่ที่ลูกได้รับในวันเด็กปีนี้

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอบคุณ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ยันฮี  ที่ให้ความช่วยเหลือเคสของมูลนิธิปวีณาฯ ด้วยดีอย่างดียิ่งเสมอ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามความช่วยเหลือหนูน้อย 2 ขวบรายนี้ร่วมกับโรงพยาบาลยันฮีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส