ชื่นชมหนูน้อย 5 ขวบ ทุบกระปุกซื้อรถจักรยานยนต์ให้ยาย

8 ม.ค. 67

ชื่นชมหนูน้อยวัย 5 ขวบ ทุบกระปุกออมสินซื้อรถจักรยานยนต์เงินสดให้ยาย

จากกรณีที่เพจร้านบูรพาฮอนด้า สาขาบ้านโคก ได้มีการโพสต์รูปภาพหนูน้อยวัย 5 ขวบ อยู่อนุบาล 2 นำเงินเหรียญมาซื้อรถจักรยานยนต์ที่ร้าน และมีข้อความว่า "ขอบคุณหนูน้อยน่ารักเด็กน้อยอนุบาล 2 ชื่นชมปลื้มใจแทนผู้ปกครอง #ออมเงินซื้อรถเงินสดให้คุณยาย ขอให้หนูเป็นเด็กดีของทุกๆคน มีความสุขทุกคืนทุกวันนะคะ #ปลื้มใจแทนพ่อแม่และยาย “เสียงจากหนูน้อยตังค์ออมหนูหมดเลย” ร้านใจดีแถมเงินให้หนู 500 บาท เป็นขวัญถุงไว้ออมเงินต่อ พร้อมของแถมอีกมากมายนั่งนับเหรียญกันเพลินเลย #บูรพาฮอนด้าสาขาบ้านโคก 🎈Happynewyear2024🎈ขอให้เป็นปีที่ดีของหนู
มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตนะคะ"

ล่าสุดวันที่ 8 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ร้านบูรพาฮอนด้า สาขาบ้านโคก ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้พูดคุยกับพนักงานในร้านทราบว่าหนูน้อยวัย 2 ขวบได้ทุบกระปุกออมสินของตัวเองเพื่อมาซื้อรถจักรยานยนต์ให้กับยายโดยมากับผู้ปกครอง นำเงินเหรียญ 1 บาท 2 บาท 5 บาท และ 10 บาท มาซื้อรถจักรยานยนต์เงินสด ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีขาวแดง ทะเบียน 3760 ป้ายแดง ล้อแม็ก ในมูลค่า 4 หมื่นกว่าบาท หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านโนนแสนสุข ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบนางอำนวย แนวคำภา อายุ 58 ปี (ยาย)และ ด.ญ.รุ่งนภา การะเกตุ อายุ 5 ขวบ (น้องเกตุ) อยู่ที่บ้านพร้อมรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จึงได้พูดคุยกันพร้อมกับพาผู้สื่อข่าวเดินไปดูกระปุกออมสินกระปุกใหม่ที่น้องกำลังเริ่มเก็บใหม่อีกรอบ

จากการพูดคุยทราบว่าน้องได้หยอดเงินเก็บใส่กระปุกตั้งแต่น้องรู้ความ จนถึงปัจจุบันก่อนหน้านั้นน้องได้มีการทุบกระปุกไปแล้ว 1 ครั้งและครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ที่ทุบออกมาซื้อรถจักรยานยนต์ให้ยาย เนื่องจากรถจักรยานยนต์คันเก่านั้นพังและน้องกำลังจะเริ่มเก็บออมเงินใหม่อีกครั้งเพื่อที่จะซื้อโทรสัพท์ใหม่ให้ยายและซื้อทองให้พ่อกับแม่ โดยทางผู้บริหารของร้านบูรพาฮอนด้า สาขาบ้านโคก ได้รับทราบเรื่องราวจากพนักงานขายแล้วจึงได้มีการมอบเงินขวัญถุงให้น้องเกตุ จำนวน 500 บาท เพื่อเป็นกำลังใจในการออมครั้งต่อไป

จากการสอบถามนางอำนวย แนวคำภา อายุ 58 ปี (ยาย) กล่าวว่าตนรู้สึกดีใจที่หลานทุบกระปุกเงินออมของหลานมาซื้อรถจักรยานยนต์คันใหม่ให้ตอนนั้นรถพังหลานได้บอกกับตนว่า "ยายไม่ต้องกลัวเดี๋ยวหนูซื้อรถให้ใหม่" พอดีแม่น้องเขาโทรมาบอกให้ซื้อคันใหม่เลยตนก็ไม่รู้ว่าหลานเขาทุบกระปุกออมสินมาเพื่อมาซื้อรถให้ตน พอได้รถมาก็ขับไปกับเขาเขาก็ร้องเพลงตลอดทางตอนไปซื้อ เขาเห็นเงินเขา เขาก็กอดเงินไว้แล้วบอกกับพนักงานที่ร้านว่าเงินหนูหมดแล้ว น้องเขาเก็บมาประมาณ 3 ปี น้องเขาเป็นคนประหยัดถ้ามีใครให้มาเขาก็เก็บใส่กระปุกของเขาตนไม่เคยคิดว่าน้องเขาจะเก็บได้มากขนาดนี้

จากการสอบถามนางสาวน้ำเงิน สว่างสุข (พนักงาน) กล่าวว่าน้องได้มาที่ร้านกับครอบครัว แม่ พ่อ ยาย ที่จริงน้องจะซื้อเงินผ่อนให้ยายแต่แม่ทำงานอยู่ไกลจึงตัดสินใจซื้อเงินสดทางแม่ได้บอกเราว่าได้นำเงินในออมสินของน้องมาเป็นเหรียญยังไม่ได้แลก ทางเราก็บอกว่านำเหรียญมาได้เลยทางเรายินดี พอนำเงินมา ทางน้องได้มานั่งกอดเงินแล้วพูดว่า "หนูเอาเงินออมของหนูมาซื้อรถให้ยายเงินออมหนูหมดเลยหนูต้องกลับไปออมใหม่" น้องได้ซื้อรถยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ล้อแม็ก ตนจึงได้โทรหาผู้บริหาร แจ้งว่ามีน้องเด็กอนุบาล 2 นำเหรียญมาซื้อรถเงินสดให้กับยาย ทางผู้บริหารจึงได้ให้ทางตนมอบเงินขวัญถุงให้น้องเพื่อเป็นกำลังใจที่จะออมในครั้งต่อไป จำนวนเงิน 500 บาท และมีของแถมต่าง ๆ ให้

เงินออมนี้ได้มาจากการเก็บเงินที่เหลือจากค่าขนมในแต่ละวันและเงินที่ได้ในวาระต่าง ๆ จากผู้ใหญ่เมื่อได้มาน้องก็จะเก็บไว้ในกระปุกออมสินโดยไม่มีการแคะออกมาใช้แต่อย่างใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส