ชาวบ้านช่วยกันวิ่งไล่จับโจรงัดตู้บริจาควัดกลางวันแสก ๆ

6 ธ.ค. 66

ชาวบ้านวิ่งล่าจับโจรงัดตู้บริจาค ลานพุทธอุทยานพระมงคลมิ่งเมือง กลางวันแสก ๆ ไม่กลัวบาปกรรม

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. 66 ที่ลานพุทธอุทยานพระมงคลมิ่งเมือง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ชาวบ้านรวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าล็อตตารี่ ได้พากันควบคุมตัว นายพูลศักดิ์ อุตวัฒน์ อายุ 51 ปี ซึ่งก่อเหตุขโมยเงินในตู้บริจาควัด บริเวณลานพุทธอุทยานพระมงคลมิ่งเมือง

ชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าได้ยินเสียงเหมือนคนทุบตู้อะไรบางอย่าง ก่อนพากันเดินมาดู จึงได้พบว่ามีชายวัยกลางคนกำลังขโมยเงินในตู้บริจาคจึงพากันวิ่งไล่จับรอบบริเวณลานพุทธอุทยาน จนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ และพบเงินจำนหนึ่งอยู่ในกระเป๋าย่ามพระ ก่อนที่จะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ ​เพื่อดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์สินภายในพุทธอุทยาน

จากการสอบถาม นายอภิวัฒน์พ่อค้าล็อตตารี่ ที่พบเห็นเป็นคนแรกได้บอกว่าตนมาขายล็อตตารี่อยู่ที่ภายในบริเวณพุทธอุทยานอยู่เป็นประจำ และได้สังเกตเห็นว่านายพูลศักดิ์ มีท่าทางน่าสงสัยเดินอยู่บริเวณศาลาก่อนที่จะได้ยินเสียงเหมือนทุบอะไรบางอย่าง ตนจึงได้เดินมาดูก็พบว่าคนร้ายได้นำก้อนหินมาทุบโซ่ที่ล็อคตู้บริจาคอยู่ จึงได้ร้องบอกพ่อค้าแม่ค้าให้มาช่วยกันจับแต่คนร้ายพยามวิ่งหลบหนีไปด้านหลังพุทธอุทยาน ชาวบ้านที่มาทำบุญจึงได้ช่วยกันวิ่งไล่ติดตามคนร้ายจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้ายังได้บอกว่าพบเห็นคนร้ายมาวนเวียนที่บริเวณดังกล่าว 3-4 วันแล้ว โดยจะเดินมาขอเงินชาวบ้านที่เดินทางมาทำบุญรวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าเพื่อไปซื้อสุราดื่มซึ่งไม่คิดว่าจะก่อเหตุเช่นนี้กลางวันแสก ๆ

นอกจากนี้จากการสอบสวนยังพบคนร้ายเคยบวชเป็นพระมาก่อนและเพิ่งสึกออกมาได้ไม่ได้นาน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส