แม่เด็ก 9 ขวบ ร้องพาลูกเที่ยวงานลอยกระทงถูกไฟช็อต ไร้หน่วยงานรับผิดชอบดูแล

2 ธ.ค. 66

 

แม่เด็กชาย 9 ขวบร้องพาลูกเที่ยวงานลอยกระทง ถูกไฟช็อต ไร้หน่วยงานรับผิดชอบดูแล ด้านหัวหน้าโยธาฯ รีบเข้าเจรจา ยันเสาไฟไม่มีไฟฟ้ารั่ว 

จากกรณีที่แม่ของเด็กชายวัย 9 ขวบคนหนึ่งนำเรื่องราวและภาพถ่ายมาร้องสื่อโซเชียล ระบุว่า พาลูกชายไปลอยกระทงที่วัดแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา แต่ระหว่างนั้นลูกชายโดนไฟช็อต ซึ่งสายไฟที่ช็อตอยู่ที่เสาไฟฟ้าริมถนน และแม่พยายามติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วเพื่อให้รับผิดชอบ แต่กลับถูกปฏิเสธ และบ่ายเบี่ยงจึงตัดสินใจร้องสื่อฯ 

ทั้งนี้ น.ส.นันทวดี แย้มสีใส แม่ของน้องรถเมล์เด็กชาย 9 ขวบที่โดนไฟช็อต ซึ่งอาการตอนนี้ที่นิ้วมือยังมีบาดแผล แม่น้องรถเมล์เล่าว่า คืนวันที่ 28 พ.ย. พาลูกชายไปเที่ยวงานลอยกระทง บริเวณหน้าวัดย่านรามอินทรา ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน แต่ระหว่างที่เธอกำลังซื้อกระทงอยู่หน้าวัดกับลูกชาย ซึ่งจุดที่ซื้ออยู่ใกล้กับเสาไฟฟ้า จู่ๆ ลูกชายก็ร้องกรี๊ดเสียงดัง และวิ่งร้องไห้ไปหาพ่อ แต่ไม่ได้บอกว่าโดนอะไร เพราะตอนนั้นลูกชายตกใจสุดขีด ร้องไห้ไม่หยุด พอดูที่นิ้วมือ พบรอยไหม้ และบวม เป็นสีม่วง จึงรู้ว่าลูกโดนไฟช็อต 

ตอนนั้นตกใจมาก กลัวลูกจะได้รับอันตรายบาดเจ็บหนัก จึงรีบขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง เคราะห์ดีที่มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ และมีตำรวจกำลังตรวจความเรียบร้อยพอดี ซึ่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าลูกชายโดนไฟช็อต และยังเคราะห์ดีที่เฉียดเพียงปลายนิ้วไม่ได้จับเต็มๆ ไม่อย่างนั้น อาจถึงขั้นเสียชีวิตแน่ๆ 

น.ส.นันทวดี กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุเธอได้พยายามติดต่อไปที่สำนักงานเขต การไฟฟ้านครหลวง กรมโยธา สำนักงานสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งล้วนแต่มีความเกี่ยวข้องรับผิดชอบเสาไฟที่เกิดเหตุ เพื่อหาคนมารับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลลูก ค่าขาดรายได้จากการไม่ได้ทำงาน และค่าเยียวยาจิตใจ แต่กลับไม่มีหน่วยงานใดที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้  ยังบ่ายเบี่ยงกันไปมา ว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบของหน่วยงานตัวเอง  ซึ่งจากการสอบถามคนละแวกนั้นบอกว่า ก่อนหน้านี้เสาไฟมีการซ่อมแซมแล้ว แต่เก็บงานไม่เรียบร้อย หลังจากเธอโพสต์เรื่องในโซเชียล มีชายคนหนึ่งคาดว่าเป็นคนดูแลงานซ่อมพยายามเจรจาจ่ายเงิน 5,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่เป็นข่าวและเป็นค่ารักษา แต่เธอปฏิเสธไป 

ขณะที่นายภาคภูมิ เสือคำ หัวหน้าศูนย์ เครื่องมือกล ส่วนก่อสร้างและบูรณะ 1 สำนักงาน ก่อสร้างและบูรณะ สำนักการโยธา กล่าวว่า วันนี้ก็ได้เข้าเจรจากับครอบครัวของเด็กชายวัย 9 ขวบที่โดนไฟช็อตก่อน เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง ทั้งนี้ยอมรับว่าเสาไฟดังกล่าวเป็นความดูแลของสำนักการโยธาจริง ที่ผ่านมาเสาไฟนี้มักถูกขโมยสายไฟมาตลอด เพราะคนที่ก่อเหตุจะรู้ว่าช่วงกลางวันเสาไฟเหล่านี้จะไม่มีการจ่ายกระแสไฟมา ก็จะอาศัยก่อเหตุ โดยจะใช้วิธีเปิด ที่ครอบจุดดังกล่าวออก และตัดสายไฟไป ซึ่งเมื่อทำเสร็จแล้วสายไฟจะถูกนำออกมาด้านนอก จนทำให้เมื่อปล่อยกระแสไฟมา ก็เกิดไฟช็อตกับผู้ที่สัมผัสโดน เช่นเดียวกับเคสนี้ 

“ยืนยันว่าเสาไฟ ไม่มีไฟฟ้ารั่ว แน่นอน เพราะหลังเกิดเหตุส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแล้ว ซึ่งจุดที่เป็นปัญหา สายไฟหลุดออกมาก็ให้เจ้าหน้าที่ แก้ไขเรียบร้อยแล้ว สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน้อมรับความผิด และยินดีจะเยียวยาครอบครัวเด็กชาย ที่บาดเจ็บจากการโดนไฟช็อต และหลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเป็นระยะ อยากฝากถึงประชาชนในพื้นที่ให้ช่วยสอดส่อง หากพบความผิดปกติของเสาไฟ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบได้ทันที ป้องกันเหตุซ้ำ ซึ่งอาจไม่เคราะห์ดีเช่นครั้งนี้ที่ไม่ถึงกับชีวิต”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส