มท.1 ยัน 15 ธ.ค. นี้ เปิดผับถึงตี 4 ใน 4 จังหวัด - ขายเหล้าได้เฉพาะผับ

7 พ.ย. 66

มท.1 ยัน 15 ธ.ค. นี้ สถานบันเทิง 4 จังหวัดนำร่อง เปิด-ขาย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถึงตี 4 แน่นอน เร่งแก้กฎระเบียบพร้อมรับฟังความเห็นประชาชนก่อนประกาศใช้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ใน 4 จังหวัดนำร่อง กรุงเทพมหานคร ชลบุรี ภูเก็ต และเชียงใหม่ ว่า จะให้อธิบดีกรมการปกครองมาแถลงรายละเอียดในเรื่องนี้อีกครั้ง แต่ยืนยันว่าในวันที่ 15 ธันวาคม 2566 จะสามารถขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงได้ถึงเวลาตี 4 ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ขณะนี้กระทรวงมหาดไทยได้เร่งแก้ไขประกาศและกฎระเบียบให้เรียบร้อย ซึ่งหลังจากนั้นจะมีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนก่อนจะประกาศใช้ และก่อนจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.)

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยยืนยันว่าสำหรับสถานบันเทิง ทุกประเภท ถ้าเป็นสถานบริการอยู่แล้ว ในพื้นที่ 4 จังหวัดนำร่องจะสามารถเปิดบริการ และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้จนถึงเวลาตี 4 รวมถึงสถานบริการที่อยู่ในโรงแรมด้วย

ส่วนที่เคยพูดว่าให้เปิดถึงตี 4 แต่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึงเที่ยงคืนนั้น นายอนุทิน กล่าวว่าเป็นสถานบริการที่คล้ายสถานบันเทิง ชื่อ ร้านอาหาร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม