บุกช่วยแมวกว่า 30 ชีวิต ถูกทิ้งหิ้วโซในคอนโด

3 พ.ย. 66

เจ้าหน้าที่บุกช่วยเหลือแมวกว่า 30 ชีวิต หลัง นิติบุคคล คอนโด ติดต่อผู้เช่าไม่ได้แถมถูกตัดน้ำตัดไฟ สภาพ แมว หิวโซ อึเรี่ยราดไว้เต็มห้อง

จากกรณีเจ้าหน้าที่นิติบุคคลคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านเทพารักษ์ จังหวัดสมุทรปราการ ลุยเปิดห้องพักหลังไม่สามารถติดต่อผู้เช่าได้ แถมถูกตัดน้ำตัดไฟ ผงะเจอแมวกว่า 30 ตัว หิวโซอึเรี่ยราดไว้เต็มห้อง ส่งกลิ่นโชยทั้งชั้น

ล่าสุดวันนี้ (3พ.ย.66) เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ เจ้าหน้าที่เทศบาลเทพารักษ์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ลงพื้นที่เข้าตรวจสุขภาพแมว พร้อมเคลื่อนย้ายไปดูแลรับการรักษาและคัดแยกที่วัดเวฬุวนาราม จังหวัดลำปาง หลังจากเคลื่อนย้ายไปแล้วทางกรมปศุสัตว์จะเข้าทำหมันให้กับแมวทั้งหมด

นายแก่นเพชร เนียนแนบ นายสัตวแพทย์ชำนาญการกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า จากกรณีที่มีการร้องเรียนเรื่องการเลี้ยงแมวปล่อยปะละเลย จากการลงตรวจสอบพื้นที่ของสำนักงานกรมปศุสัตว์ จังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานกรมปศุสัตว์ อำเภอเมืองสมุทรปราการ และมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ตรวจสอบพบว่ามีการเลี้ยงแมวในห้องชั้น 8 มีจำนวนทั้งหมด 36 ตัว

เบื้องต้นทางสำนักงานกรมปศุสัตว์จังหวัดและมูลนิธิร่วมกันนำแมวทั้งหมดออกนอกพื้นที่เพื่อดูแลต่อ ซึ่งทางสำนักงานกรมปศุสัตว์จังหวัด ก็จะมีการลงพื้นที่ทำหมันแมวก่อนที่จะส่งต่อแมวไปให้ผู้อุปการะต่อไป

ด้านนางสาวรัตติยา เตียวตระกูล เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ กล่าวว่าทางวอชด็อกไทยแลนด์ จะนำทีมเข้าตรวจสอบก่อน แล้วก็จะนำไปไว้ในจุดที่พักของมูลนิธิที่เตรียมไว้ เพื่อรอกรมปศุสัตว์จังหวัดเข้าไปทำหมันให้เรียบร้อย เพื่อที่จะส่งต่อไปยังวัด ซึ่งทางทีมกู้ภัยสี่ขาสมุทรปราการ ได้ติดต่อประสานงานกับหลวงพ่อวัดเวฬุวนาราม จังหวัดลำปาง หลวงพ่อได้ติดตามข่าวมาตลอด หลวงพ่อท่านเมตตาที่จะรับอุปการะไว้ทั้งหมด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส