จู่โจมตรวจค้นเรือนจำแม่ฮ่องสอน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

8 ก.ย. 66

สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายภายในเรือนจำ จ.แม่ฮ่องสอน ไม่พบอาวุธ และสิ่งของต้องห้ามในเรือนจำ

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 เวลา 06.00 น.ที่เรือนจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้นายประเสริฐจิตต์ พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานปล่อยแถวการตรวจค้นจู่โจม กรณีพิเศษร่วมกับหน่วยงานภายนอก ครั้งที่ 2ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยนายอรรถสิทธิ์ ทองแสง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน, ทหารหน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336, กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 150 คน ปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายภายในเรือนจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตรวจค้นเรือนนอนสัมภาระส่วนตัวผู้ต้องขังเพื่อเป็นการปราบปรามสิ่งเสพติดในเรือนจำ การป้องกันการซุกซ่อนอาวุธการนำโทรศัพท์มือถือสิ่งของต้องห้ามเข้ามาในเรือนจำ รวมทั้งเป็นการปราบปรามจับกุม หยุดยั้ง การแพร่ระบาดของยาเสพติดและการติดต่อสั่งค้ายาเสพติดภายในเรือนจำ พร้อมทั้งดำเนินการตรวจปัสสาวะเจ้าหน้าที่ทุกคน และสุ่มตรวจผู้ต้องขัง จำนวน 50 คน

ทั้งนี้ ด้วยกรมราชทัณฑ์ได้มีนโยบายที่สำคัญประการหนึ่งคือ นโยบาย 5 ก้าวย่างแห่งการเปลี่ยนแปลงกรมราชทัณฑ์ ตามนโยบายอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (พลเอกไพบูลย์คุ้มฉายา) ก้าวย่างที่ 1 การป้องกันและปราบปรามยาเสพติดโทรศัพท์มือถือและสิ่งของต้องห้าม เข้าเรือนจำให้เป็นศูนย์ก้าวย่างที่ 5 งานราชทัณฑ์เป็นที่ยอมรับของสังคมและประชาชนโดยให้เรือนจำ และทัณฑสถานทั่วประเทศปฏิบัติตามมาตรการการควบคุม และตรวจค้นเรือนจำสม่ำเสมอ พร้อมให้ประสานงานกับหน่วยงานในระดับจังหวัดร่วมจู่โจมตรวจค้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อสังคมและประชาชน โดยผลการตรวจค้นไม่พบอาวุธและสิ่งของต้องห้ามในเรือนจำ นอกจากนี้ยังนำตัวผู้ต้องขังมาสุ่มตรวจปัสสาวะ จำนวน 50 คน ซึ่งผลการตรวจไม่พบว่ามีสารเสพติดในร่างการแต่อย่างใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส