เล็งแจ้งข้อหา ชุดสาธิตฯ เหตุ ถังดับเพลิงระเบิด โรงเรียนราชวินิตมัธยม

23 มิ.ย. 66

 

ตร.เล็งแจ้งข้อหา ชุดสาธิตดับเพลิง 8 คน เหตุ ถังดับเพลิงระเบิด โรงเรียนราชวินิตมัธยม ประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต 

วันที่ 23 มิ.ย. 66 พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผกก.สน.นางเลิ้ง กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี ถังดับเพลิงระเบิด ระหว่างสาธิต ซ้อมดับเพลิง ภายใน โรงเรียนราชวินิตมัธยม ทำให้นักเรียนชายชั้น ม.6 เสียชีวิตทันที 1 ราย และได้รับมีผู้บาดเจ็บหลายรายว่า 

ตำรวจ สน.นางเลิ้ง นำตัวเจ้าหน้าที่ชุดสาธิตของ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขตสามเสน จำนวน 8 ราย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 7 ราย และหัวหน้าชุดปฏิบัติงาน 1 ราย โดยเบื้องต้นจะสอบปากคำในฐานะพยานก่อน เพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริง 

 โรงเรียนราชวินิตมัธยม 

อาทิ ประเด็นบริษัทที่ทำหน้าที่ในการเติมถึงแก๊สดับเพลิง อายุการใช้งานของ ถังดับเพลิง สภาพ ถังดับเพลิงว่ามีการใช้งานมาอย่างไร สภาพลักษณะ ถังดับเพลิง เป็นถังเก่าหรือใหม่ รวมถึงหลักการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ชุดสาธิตดับเพลิง เพราะในขณะที่มีการสาธิต บริเวณดังกล่าวมีแดดแรง และต้องดูว่าอาจจะเป็นความประมาทหรือไม่ที่นำถังดับเพลิงไปตั้งไว้เช่นนั้น 

ถังดับเพลิงระเบิด

เมื่อถามว่าทาง น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ได้ให้ข้อมูลว่าปกติแล้วโรงเรียนแห่งนี้จะมีการสาธิตเกี่ยวกับความปลอดภัยให้กับเหล่านักเรียน เช่น สาธิตการ CPR (การปฐมพยาบาล) แต่การสาธิตเรื่องอัคคีภัยดังกล่าว ถือเป็นการดำเนินการครั้งแรกในรอบ 6 ปีของทางโรงเรียน พ.ต.อ.รัฐธนนท์ กล่าวว่า การสาธิตดับเพลิงดังกล่าวเป็นการอนุมัติให้เป็นโครงการ มีการขอความร่วมมือกันระหว่างสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เขตสามเสน กทม. และทาง โรงเรียนราชวินิตมัธยม นั้นไม่ใช่ในกรณีที่โรงเรียนส่งหนังสือขอความอนุเคราะห์ไปยัง ปภ.เขตสามเสน แต่อย่างใด ส่วนจะมีโรงเรียนอื่นๆ เพิ่มเติมในโครงการด้วยหรือไม่ ต้องให้ทางกระทรวงศึกษาธิการชี้แจงรายละเอียด 

ถังดับเพลิงระเบิด

พ.ต.อ.รัฐธนนท์ กล่าวว่า ส่วนข้อหาเบื้องต้นที่พิจารณาไว้ หากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้อง อาจแจ้ง 2 ข้อหา ได้แก่ มาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมาตรา 390 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส ส่วนการสอบปากคำคุณครู นักเรียนและบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ จะมีการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขึ้น ทั้งก่อน-ระหว่าง-หลัง เพื่อพิจารณาประกอบกับคำให้การของเจ้าหน้าที่ชุดสาธิตดับเพลิง และพยานหลักฐานจากทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส