สาวโพสต์เตือนภัย ไอโฟนระเบิดไม่รู้สาเหตุ กลางดึกในห้องนอนลูก หวิดรับอันตราย

4 เม.ย. 65

สาวโพสต์เตือนภัยใกล้ตัว กล้องวงจรปิดจับภาพวินาทีโทรศัพท์มือถือระเบิดกลางดึกในห้องนอนลูกวัย 10 ขวบ และ 4 ขวบ ขณะกำลังนอนหลับหวิดได้รับอันตราย

บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Jitlada Sritawane โพสต์ข้อความพร้อมภาพวงจรปิด ระบุข้อความว่า “เตือนภัยไอโฟนระเบิด สาเหตุไม่รู้เลยไม่ได้ชาร์จแบตทิ้งไว้นะคะ คลิปจากกล้องวงจรปิดในห้องนอนเด็กไปโทรศัพท์วางไว้เฉยๆ มีแสงไฟขึ้นมา 1 ครั้ง จากนนั้นก็ระเบิด เกิดประกายไฟขึ้นระวังกันด้วยนะคะ ทางที่ดีก่อนนอนเอาไว้ไกลๆ ตัวดีที่สุด ถ้าน้องไม่ตื่นมาบอก ถ้าน้องนอนเพลินแล้วประกายไฟไหม้วัตถุอื่นๆ แย่แน่ๆ” พร้อมกับภาพโทรศัพท์ที่มีรอยไหม้

ต่อมาเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 3 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ในตำบลนาเริก อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พบกับนางสาวจิตรลดา ศรีตะเวน อายุ 38 ปี ผู้เสียหายที่โพสต์ลงโซเชียล พาผู้สื่อข่าวไปดูที่เกิดเหตุบริเวณโต๊ะข้างหัวเตียงห้องนอนของลูกสาว พบบริเวณโต๊ะมีรอยไหม้จากการระเบิดพบโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน7พลัส สภาพพังเสียหายแตกฝาหน้าหลังหลุดออกมาและเป็นรอยไหม้พังเสียหายทั้งเครื่อง

จากการสอบถามนางสาวจิตรลดา ศรีตะเวน อายุ 38 ปี ผู้เสียหายเปิดเผยว่า เมื่อช่วงประมาณตี 1 ที่ผ่านมา ลูกสาววัย 4 ขวบ มาปลุกตนที่ห้องนอนแต่ตนได้กลิ่นไหม้จากตัวลูกสาว จึงไปดูในห้องลูกสาวก็พบว่าโทรศัพท์มือถือมีรอยไหม้จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่าโทรศัพท์มือถือระเบิด แต่ยังโชคดีว่าลูกสาววางโทรศัพท์ไว้บนโต๊ะ ห่างจากที่นอน วางไว้เฉยๆโดยที่โทรศัพท์ไม่ได้เสียบสายชาร์จแบตใดๆ ในห้องมีลูกสาววัย 4 ขวบและ 10 ขวบนอนกันอยู่ 2 คน ตนก็ไม่เคยเห็นและเจอเหตุการณ์แบบนี้ เคยได้ยินแต่โทรศัพท์ชาร์จแบตทิ้งไว้แล้วระเบิด จึงไม่ทราบว่าโทรศัพท์เครื่องนี้ระเบิดได้อย่างไร

อยากฝากเตือนคนทั่วไปหรือคนที่มีลูกแล้วให้ลูกเล่นโทรศัพท์มือถือ ควรวางไว้ไกลจากตัวเองหรือที่ปลอดภัยจากที่นอน เพราะถ้าดูในคลิปวงจรปิด หากวางไว้ตรงที่นอนก็อาจจะเกิดไฟไหม้ได้ ตนจึงนำเรื่องนี้มาโพสต์เตือนภัยไว้เป็นอุทาหรณ์เพราะในปัจจุบันเด็กก็จะใช้โทรศัพท์มือถือเป็นประจำ อาจทำให้ได้รับอันตรายได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- ปวดใจ แม่โวยลูกป่วยหนัก พยาบาล เล่นมือถือ รอหมอนาน 30 นาที สุดท้ายเสียชีวิต

- มือถือระเบิดหลังชาร์จแบตทิ้งไว้ ทำบ้านไหม้วอดเสียหายทั้งหลัง

- หนุ่มช็อก! สั่ง มือถือ ไอโฟน 10 เครื่องยอดหลักแสน เปิดกล่องได้ขวดน้ำ 3 ขวด

 

ไอโฟน 1

ไอโฟน 1

ไอโฟน 1

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส