ศาลอาญาอนุญาตปล่อยชั่วคราว กานต์ วิภากร วงเงินประกัน 5 หมื่นบาท 

24 ธ.ค. 64

จากกรณีที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดำอ.2828/62 ที่น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรืออีฟ แม็กซิม อายุ 31 ปี อดีตรองมิสแม็กซิม ไทยแลนด์ 2008 อดีตภรรยา นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดังวัย 47 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องน.ส.วิภากร หรือกานต์ ศุขพิมาย อายุ 48 ปี ภรรยา เสกโลโซ บริษัท ลัสเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และนายรัฐนนท์ เจียงวิเชียร นักแต่งเพลง ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ฯ

534593


กรณีเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2562 จำเลยทั้งสามร่วมกันกระทำผิดกฎหมายด้วยการที่จำเลยที่ 1 นำเพลงบริษัท จำเลยที่ 2 แต่งโดยจำเลยที่ 3 ซึ่งเป็นลูกจ้างของจำเลยที่ 1 มาเปิดขณะที่ จำเลยที่1 ไลฟ์สด ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยนำเสียงของโจทก์ใส่ไว้ในเนื้อเพลงว่า " อาบอยู่... โป๊อยู่...ไม่ได้ใส่ชุดเนี้ย" และเนื้อเพลงดังกล่าวได้ใส่ความโจทก์ทำนองว่า "เสนียดจัญไร อยู่ในบ้าน เอ้า ออกไปสักทีเปลืองยาฆ่าแมลง เจอแต่ผีบ้าหน้าด้าน " และข้อความอื่น ๆ ลักษณะลดคุณค่าโจทก์ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย

 


ศาลไต่สวนมูลฟ้องโจทก์แล้ว เห็นว่าคดีมีมูล ให้ประทับฟ้องคดีไว้และสืบพยานทั้งสองฝ่ายแล้วเสร็จ พวกจำเลยได้รับการประกันตัว
ในวันนี้ น.ส.วิภากร หรือกานต์ จำเลยที่ 1 และในฐานะตัวแทนจำเลยที่ 2 และจำเลยที่ 3 มาศาล พร้อมทนายความ ส่วนโจทก์ มีเพียงทนายความ มาฟังคำพิพากษา

 


ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว เห็นว่า วันเกิดเหตุน.ส.วิภากร จำเลยที่ 1 ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ค Wiphakorn Karn ซึ่งเป็นชื่อบัญชีเฟซบุ๊คของจำเลยที่ 1 โดยเปิดเพลงที่มีการนำน้ำเสียงของน.ส.อภิสร์ญา โจทก์ ไปใส่ในเนื้อเพลง โดยนายรัฐนนท์ จำเลยที่ 3 เป็นผู้แต่งเพลง และบริษัท ลัสเตอร์ฯ จำเลยที่ 2 เป็นบริษัทของจำเลยที่ 1 รวมทั้งยังลงข้อความในเฟซบุ๊คทำนองหมิ่นประมาท ทำให้บุคคลทั่วไปที่เห็นหรือได้ยิน เข้าใจว่าหมายถึงโจทก์ ซึ่งการกระทำดังกล่าว เป็นการหมิ่นประมาท ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง และเข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี

 


ศาลพิพากษาว่า จำเลยทั้งสามมีความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.326, 328 จำคุกน.ส.วิภากร จำเลยที่ 1 และนายรัฐนนท์ จำเลยที่ 3 คนละ 6 เดือน ปรับจำเลยที่ 3 เป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท และปรับบริษัท ลัสเตอร์ฯ จำเลยที่ 2 เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท

 

 

ล่าสุดศาลอาญาอนุญาตปล่อยชั่วคราว น.ส.วิภากร หรือกานต์ ภรรยาเสก โลโซ โดยตีราคาประกัน 5 หมื่นบาท ระหว่างอุทธรณ์คดี โดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ศาลสั่งคุก 6 เดือน กานต์ วิภากร เมีย เสก โลโซ ไม่รอลงอาญา คดีหมิ่น อีฟ แม็กซิม

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส