ศาลสั่งคุก 6 เดือน กานต์ วิภากร เมีย เสก โลโซ ไม่รอลงอาญา คดีหมิ่น อีฟ แม็กซิม

24 ธ.ค. 64

ศาลคุก 6 เดือน กานต์ วิภากร ศุขพิมาย ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษาคดีที่ นางสาวอภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ อีฟ แม็กซิม อายุ 31 ปี อดีตรองมิสแม็กซิม ไทยแลนด์ 2008 อดีตภรรยาของนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดัง วัย 47 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนางสาววิภากร หรือ กานต์ ศุขพิมาย อายุ 48 ปี ภรรยาเสก โลโซ, บริษัท ลัสเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และ นายรัฐนนท์ เจียงวิเชียร นักแต่งเพลง ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1 ถึง 3 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ทั้งนี้ จากกรณีเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2562 จำเลยทั้งสามร่วมกันกระทำผิดกฎหมายด้วยการที่จำเลยที่ 1 นำเพลงบริษัท จำเลยที่ 2 แต่งโดยจำเลยที่ 3 ซึ่งเป็นลูกจ้างของจำเลยที่ 1 มาเปิดขณะที่ จำเลยที่ 1 ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว นำเสียงพูดของโจทก์ใส่ไว้ในเนื้อเพลง และใช้ข้อความต่างๆ ที่ไม่เหมาะสม ในลักษณะลดคุณค่าโจทก์ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย ซึ่งศาลไต่สวนมูลฟ้องโจทก์แล้ว เห็นว่าคดีมีมูลให้ประทับฟ้องคดีไว้และสืบพยานทั้งสองฝ่ายแล้วเสร็จ โดยจำเลยได้รับการประกันตัว

ศาลเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยทั้งสามมีพฤติการณ์กระทำความผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาลงโทษจำเลยที่ 1 นางสาววิภากร หรือ กานต์ ศุขพิมาย ให้จำคุก 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา , จำเลยที่ 3 บริษัท ลัสเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ให้ปรับเงิน 5 หมื่นบาท และจำเลยที่ 2 นายรัฐนนท์ เจียงวิเชียร นักแต่งเพลง ให้จำคุก 6 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี และปรับ 2 หมื่น

ขณะที่ นายอธิภัทร ภัทรมงคลชัย ทนายความของ อีฟ แม็กซิม ระบุว่า ลูกความได้มีการฟ้องร้องในคดีหมิ่นประมาทกับ นางสาววิภากร ทั้งหมด 4 คดี ซึ่งคดีนี้เป็นคดีสุดท้าย ก็รู้สึกพอใจกับผลของคำพิพากษา ที่ทางลูกความต้องการเพียงเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีและชื่อเสียง จึงอยากให้เป็นกรณีตัวอย่างว่าการจะไป ตำหนิต่อว่าผู้อื่นในลักษณะหมิ่นประมาท ต้องไตร่ตรองให้ดี เพื่อจะได้ไม่ให้ตนเองเดือดร้อนภายหลังจากการเป็นคดีความ

แต่จะมีการฟ้องแพ่งเพื่อเรียกค่าเสียหายหรือไม่นั้น ยังไม่ได้มีการหารือกับลูกความ แต่จุดประสงค์หลัก ของการฟ้องร้องที่ผ่านมา คือต้องการปกป้องศักดิ์ศรีและชื่อเสียงของลูกความเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม การฟ้องร้องคดีอื่น เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษายืนจำคุก กานต์ 5 ปี ปรับ 2 แสนบาท โดยโทษจำรอ 2 ปี ฐานโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาทอีฟ แม็กซิม และเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษายืนจำคุกกานต์ 5 ปี ปรับ 2.5 แสนบาท โทษจำรอ 2 ปี ฐานโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาทอีฟ แม็กซิม มาแล้วเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กานต์ ยิ้มออกหลังชนะคดี เสี่ยโป้ ลั่นอโหสิแต่ต้องเอาเงินมาคืน เผยเตรียมคอนเสิร์ต 25 ปี “โลโซ”
- 3 ปีที่รอคอย! กานต์ วิภากร ประกาศชนะคดี เสี่ยโป้ ศาลสั่งชดใช้ เงินต้นพร้อมดอกเบี้ย 73 ล้าน
- “อีฟ แม็กซิม” เปิดใจหลังศาลนัดสืบพยาน ยันไม่รับเงิน ขอดำเนินคดีกับ “กานต์-แซนวิช” ถึงที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส