ธุรกิจการตลาด

SF Express ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่ของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส 62.66%

27 มี.ค. 67
SF Express ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่ของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส 62.66%

SF Express ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ครองสัดส่วน 62.66% พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจสู่อนาคต

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX แจ้งผลการยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมด (Mandatory Tender Offer) ว่า SF Express ผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในจีนและเอเชีย ได้กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส โดยครองสัดส่วน 62.66% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด

การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในหลายแง่มุม ดังนี้

  • การสนับสนุนทางการเงินที่คล่องตัวมากขึ้น: SF Express จะช่วยสนับสนุนเงินทุนสำหรับการขยายธุรกิจของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส
  • เทคโนโลยีและนวัตกรรม: SF Express จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ มาช่วยพัฒนาระบบและบริการของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส
  • การขยายเครือข่าย: SF Express มีเครือข่ายที่กว้างขวางในจีนและเอเชีย ซึ่งจะช่วยให้เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคใหม่ ๆ

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "คณะผู้บริหารของเคอรี่ฯ รู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ SF Express ได้มาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของเรา เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยความร่วมมือที่แน่นแฟ้นระหว่างสองบริษัท จะช่วยให้เคอรี่ฯ ก้าวต่อไปในทิศทางที่ดีขึ้นในอนาคต

“เรามั่นใจว่าความแข็งแกร่งของ SF Express จะช่วยผลักดันให้เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น และบรรลุเป้าหมายที่ท้าทายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด” นายอเล็กซ์ อึ้ง กล่าวเพิ่มเติม

การเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SF Express   นับเป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญสำหรับเคอรี่ เอ็กซ์เพรส   และจะช่วยส่งเสริมให้บริษัทฯ   เติบโตอย่างมั่นคง   และก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจโลจิสติกส์

advertisement

SPOTLIGHT