ข่าวเศรษฐกิจ

เปลี่ยนแบตมันแพง! หนุ่มฟินแลนด์ระเบิดทิ้งรถ Tesla

28 ธ.ค. 64
เปลี่ยนแบตมันแพง! หนุ่มฟินแลนด์ระเบิดทิ้งรถ Tesla

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า Tuomas Katainen หนุ่มชาวฟินแลนด์ ได้ตัดสินใจระเบิดรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง Tesla รุ่น S ของตัวเองทิ้งไปเมื่อช่วงกลางเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา เพราะปัญหาเรื่องการซ่อมที่ยุ่งยาก และค่าเปลี่ยนแบตเตอรีทั้งก้อนที่แพงหูฉี่ถึง 22,600 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 757,000 บาท) หรือเท่ากับซื้อรถยนต์ใหม่ที่ไม่ใช่รถ EV ได้ทั้งคัน




หนุ่มชาวฟินแลนด์รายนี้เปิดเผยว่า ซื้อรถคันดังกล่าวมาในราคา 57,400 เหรียญสหรัฐ (ราว 1.9 ล้านบาท) เมื่อปี 2013 ซึ่งในช่วงแรกที่ใช้งานไปได้ประมาณ 1,500 กม. ก็ยังใช้งานได้ดีอยู่ แต่หลังจากนั้นก็เริ่มเจอปัญหาต่างๆ เช่น น้ำรั่ว และ error codes ทำให้ต้องส่งซ่อม ซึ่งกระบวนการก็เป็นไปอย่างล่าช้า และยังต้องช็อกเมื่อรู้ว่า วิธีเดียวที่จะแก้ปัญหาทั้งหมดได้ก็คือ ต้องเปลี่ยนแบตเตอร์รีใหม่ทั้งชุด ซึ่งมีราคาแพงถึง 22,600 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบครึ่งหนึ่งจากราคาที่ซื้อรถมา และยังแพงชนิดที่ว่าสามารถหาซื้อรถยนต์ซีดานมือใหม่ได้ทั้งคัน


tesla1

สถานการณ์ดังกล่าวที่ยากจะทำใจได้ จึงทำให้หนุ่มฟินแลนด์รายนี้ตัดสินใจ "ระเบิดรถทิ้ง" แทน โดยได้ติดต่อไปยังบรรดายูทูบเบอร์ชื่อดัง เช่น ช่อง Hydraulic Press fame และช่อง Pommijiatkat ที่เชี่ยวชาญเรื่องระเบิด เพื่อถ่ายทำวิดีโอการระเบิดรถยนต์ทิ้ง




Tuomas Katainen และเหล่าพลพรรคยูทูบเบอร์ ได้ถอดชิ้นส่วนสำคัญออกมาจากรถก่อน เช่น แบตลิเธียมไอออน เครื่องยนต์ และชิ้นส่วนราคาคาแพงบางตัวออก จากนั้นจึงเคลื่อนย้ายรถไปที่เหมืองร้างห่างไกลผู้คนในเมือง Jaala ที่อยู่ชานกรุงเฮลซิงกิ โดยห่างออกไปประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อเตรียมการระเบิดรถยนต์ทิ้ง โดยพันระเบิดไดนาไมท์น้ำหนัก 30 กิโลกรัม เข้ากับตัวรถ




นอกจากนี้ ทางทีมยังได้ทำหุ่นจำลอง "อีลอน มัสก์" ซึ่งเป็น CEO ของ Tesla ให้นั่งที่อยู่เบาะคนขับ เพื่อระบายความคับแค้นไปพร้อมกันด้วย ก่อนจะนับถอยหลังสู่การกดระเบิดรถให้แหลกเป็นเสี่ยงๆ ซึ่งล่าสุด คลิปวิดีโอการระเบิดรถ Tesla มียอดผู้ชมคับคั่งเกือบ 5 ล้านวิวแล้ว


advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT