การเงิน

หุ้นไทยวันนี้มีโอกาสดีดตัวกลับ หลังตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ ต่ำกว่าคาด

5 ต.ค. 66
หุ้นไทยวันนี้มีโอกาสดีดตัวกลับ หลังตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ ต่ำกว่าคาด

สัปดาห์นี้ค่าเงินบาท ดัชนีหุ้นไทย ดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากที่นักลงทุนในตลาดโลกมีความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จนค่าเงินบาทไทย ดิ่งทะลุ 37 บาท/ดอลลาร์ และหุ้นไทยปรับตัวดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง

เช้านี้ ค่าเงินบาทปรับตัวแข็งค่าขึ้น เงินบาทเช้านี้เปิดที่ 36.95 บาท/ดอลลาร์ 

โดย Krungthai GLOBAL MARKETS มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดจะอยู่ที่ 36.80-37.10 บาท/ดอลลาร์ รอลุ้นรายงานอัตราเงินเฟ้อทั่วไป CPI ของไทย และรายงานยอดผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานของสหรัฐฯ

ดัชนีหุ้นไทยเปิดตลาดเช้านี้ (10.00 น.) เปิดตลาดพุ่งขึ้นบวกทันที 3.31 จุด ดัชนี 1,451.66 เพิ่มขึ้น 0.26% และก็เริ่มมีนักลงทุนบางส่วนทยอยเทขายหุ้นออกมา จนดัชนีติดลบ 5.22 จุด ลดลง 0.36% ดัชนีอยู่ที่ 1,450.52 เมื่อเวลาผ่านไปเพียง 30 นาที 

หุ้นไทย

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) ประเมินว่า SET คาดจะฟื้นตัวได้ต่อ หลังจากตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐ ออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้  โดย SET Index มีแนวต้านที่ 1,455 จุด จุดติดตามสำคัญ คือ 1,470 จุด หากสามารถปิดตลาดเหนือจุดนี้ได้ จะเป็นการสร้างสัญญาณกลับตัว ไม่เช่นนั้นจะเป็นเพียงการฟื้นตัวสลับ และปรับลงได้ต่อเหมือนในช่วงที่ผ่านมา

โดยกลยุทธ์การลงทุนสำหรับเดือนต.ค.นี้ คาดว่า SET จะเริ่มปรับตัวดีขึ้น จากความคาดหวังมีความชัดเจนมากขึ้น เกี่ยวกับนโยบายภาครัฐ และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน 

หุ้นไทย

ในระยะสั้นภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่ไม่สดใส และการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และยุโรปที่มีแนวโน้มชะลอตัว ซึ่งจะกดดันบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยให้ฟื้นตัวช้า หรือปรับขึ้นได้ไม่แรงมากนัก จึงแนะนำให้ ‘Selective Buy’ ตามปัจจัยเฉพาะตัว

ประเด็นตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ SET จะปรับลงแรง จากการอ่อนตัวของราคาน้ำมันและภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่ไม่สดใส  ล่าสุด World Bank ปรับลดคาดการณ์ GDP Growth สำหรับประเทศในภูมิภาคเอเซียตพวันออกเฉียงใต้ รวมไทย ที่จะกดดันบรรยากาศตลาดหุ้นไทย ทำจุดต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2564 

screenshot2566-10-05at10._1

ส่วนการลงทุนระยะกลาง แนะนำ ให้ระมัดระวังหุ้นที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากปรากฎการณ์เอลนีโญ่ที่จะกระทบต่อกำลังซื้อภาคเกษตรลดลง เช่น กลุ่มพาณิชย์ (GLOBAL) กลุ่มสินเชื่อ (MTC SAWAD) กลุ่มยานยนต์ (SAT STANLY) กลุ่มเครื่องดื่ม(CBG ที่มีต้นทุนน้ำตาลสูง) รวมถึงกลุ่มเกษตรและอาหาร(CPF GFPT)

ฉะนั้น นักลงทุนควรระมัดระวังในการลงทุน ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในหุ้น ค่าเงิน ตลาดบอนด์ 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT