อินไซต์เศรษฐกิจ

ตลาดหุ้นเอเชียร่วง ก่อนการตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยญี่ปุ่น-ออสเตรเลีย!

19 มี.ค. 67
ตลาดหุ้นเอเชียร่วง ก่อนการตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยญี่ปุ่น-ออสเตรเลีย!

ตลาดหุ้นหลายประเทศในเอเชีย เวลานี้ปรับตัวลดลงก่อนหน้าการประกาศนโยบายอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางญี่ปุ่นและออสเตรเลีย

ตลาดหุ้นเอเชียร่วง ก่อนการตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยญี่ปุ่น-ออสเตรเลีย

ตลาดหุ้นเอเชียร่วง ก่อนการตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยญี่ปุ่น-ออสเตรเลีย!

สำนักข่าว CNBC รายงานว่า เวลานี้ ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่ลดลงในวันอังคาร เนื่องจากนักลงทุนรอฟังการตัดสินใจเรื่องนโยบายอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) และธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) โดยความสนใจทั้งหมดมุ่งไปที่ BOJ ท่ามกลางความคาดหมายว่าธนาคารกลางอาจยุติโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบหลังจาก 17 ปี

นักเศรษฐศาสตร์ที่สำรวจโดย Reuters คาดว่าธนาคารกลางจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 0% จากปัจจุบันที่ -0.1%

ดัชนี Nikkei 225 ของตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่นญี่ปุ่นเปิดตัวลดลง 0.5% ยังต่ำกว่าระดับ 40,000 ดัชนี Topix ที่กว้างขึ้นซื้อขายใกล้เส้นแนวราบ

สำหรับ RBA คาดการณ์ว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานไว้ที่ 4.35% เป็นการประชุมครั้งที่สามติดต่อกัน

ด้าน ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ S&P/ASX 200 ขยับขึ้น 0.1% ดัชนี Kospi ของเกาหลีใต้ลดลง 0.8% ขณะที่ดัชนี Kosdaq ปรับตัวลดลง 0.4% ด้านสัญญาซื้อขายล่วงหน้าสำหรับดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงอยู่ที่ 16,680 ซึ่งบ่งชี้ว่าจะเปิดตัวต่ำกว่าเมื่อเทียบกับการปิดของ HSI ที่ 16,737.12


ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นในช่วงเปิดตลาดเมื่อคืนนี้

ตลาดหุ้นเอเชียร่วง ก่อนการตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยญี่ปุ่น-ออสเตรเลีย!

โดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีนำการปรับตัวขึ้น ขณะที่นักลงทุนรอฟังทิศทางนโยบายการเงินจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) หุ้นของบริษัท Nvidia เพิ่มขึ้น 0.7% ในวันแรกของการประชุมใหญ่ประจำปี ซึ่งทางบริษัทมีแผนจะเปิดตัวเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) รุ่นใหม่ล่าสุด

หุ้นของ Alphabet (บริษัทแม่ของ Google) พุ่งขึ้น 4.6% หลังจากมีรายงานว่า Apple กำลังเจรจากับ Google เพื่อนำเทคโนโลยี AI ชื่อ Gemini ไปใช้ใน iPhone ดัชนีหลักในตลาดหุ้นสหรัฐฯ​ ปิดตลาดในแดนบวก โดย Dow Jones เพิ่มขึ้น 0.2%, S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.63% และ Nasdaq เพิ่มขึ้น 0.82%

ที่มา CNBC

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT