การเงิน

EXCLUSIVE : เปิดอินไซต์คนไทยชอบ ‘มูเตลู’ กสิกรไทยเจาะตลาด ด้วยเดบิตลายองค์เทพ

6 มิ.ย. 67
EXCLUSIVE : เปิดอินไซต์คนไทยชอบ ‘มูเตลู’ กสิกรไทยเจาะตลาด ด้วยเดบิตลายองค์เทพ

สังคมไทยมีการเคารพบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และองค์เทพมาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยใช้เป็นที่พึ่งทางจิตใจ สร้างความอุ่นใจ เช่น พกเครื่องรางที่คุ้มครอง ขอพรจากองค์เทพให้สมหวัง การแต่งตัวตามสีมงคลตามวัน ใช้วอลเปเปอร์องค์เทพ  

วันนี้ SPOTLIGHT จะพามาเปิดอินไซต์ของทำไมกสิกรไทยถึงออกบัตรเดบิตใหม่ลายองค์เทพ 

โดยคุณศิริพร วงศ์ตรีภพ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยกับ SPOTLIGHT ว่า ธนาคารได้มีการสำรวจความสนใจของกลุ่มลูกค้าเกี่ยวกับลายบัตรเดบิตที่ชื่นชอบ จากกลุ่มตัวอย่าง พบว่า มีผู้ที่ให้ความสนใจลายบัตรสายมูถึง 52%  

ทั้งนี้ มีพฤติกรรมที่ชื่นชอบการดูดวงมากที่สุด รองลงมา เป็นการแต่งตัวสีมงคลตามวัน และการบูชาองค์เทพ ซึ่งจากการสำรวจกลุ่มตัวอย่างลูกค้าธนาคาร พบว่า กลุ่มที่มีความสนใจในเรื่องมูเตลู มีอายุระหว่าง 22-40 ปี และเป็นกลุ่มพนักงานบริษัท และอาชีพอิสระ

ด้วยอินไซต์ดังกล่าว ธนาคารจึงนำพฤติกรรมและความต้องการลูกค้าที่มีความสนใจในเรื่องดังกล่าว มาผนวกให้เข้ากับชีวิตประจำวัน และไลฟ์สไตล์ที่เหมาะสมกับลูกค้ามากที่สุด โดยลายองค์เทพบนหน้าบัตรถือเป็นเรื่องของคุณค่าทางจิตใจเพิ่มเติม นอกเหนือจากประโยชน์ด้านความสะดวกในการใช้จ่าย สิทธิพิเศษและส่วนลดสินค้าและบริการในชีวิตประจำวันจากแบรนด์พันธมิตรที่มีอยู่แล้วของบัตรเดบิตกสิกรไทย

KBANK

เปิดเหตุผลทำไมถึงเป็นภาพจากแบรนด์วัตถุมงคล KARAVA THAILAND

เนื่องจากแบรนด์ KARAVA THAILAND หรือ คารวะ เป็นแบรนด์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวสิ่งศักดิ์สิทธิ์และวัตถุมงคล ด้วยมุมมองของคนรุ่นใหม่ โดยมีการออกแบบองค์เทพ และวัตถุมงคลในสไตล์โมเดิร์นแบบเหนือกาลเวลา ซึ่งเป็นการผสมผสานความเชื่อ และความทันสมัยออกมาได้อย่างลงตัว ทำให้ผู้ที่มีความศรัทธาเข้าถึงมิติใหม่แห่งการบูชาองค์เทพได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z และ กลุ่มคน Gen Y ที่เป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายโดยตรงของบัตรเดบิตลายองค์เทพ กสิกรไทย

ธนาคารกสิกรไทยจึงเปิดตัวบัตรเดบิตใหม่ลายองค์เทพ เอาใจสายมู ให้เหมือนมีองค์เทพคอยอวยพรให้ชีวิตดีรอบด้าน  ทั้งการงาน การเงิน และความรัก พร้อมรับธีม K PLUS ลายองค์เทพเพิ่ม เมื่อเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ K-eSavings 

โดยทุกลายองค์เทพถูกออกแบบในสไตล์โมเดิร์นจากแบรนด์วัตถุมงคล Karava Thailand พร้อมผ่านพิธีปลุกเสกจากวัดพระศรีนาคาทุรคาเทวี

KBANK

ทั้งนี้ บัตรเดบิตลายองค์เทพกสิกรไทย มีลายให้เลือกทั้งหมด 4 แบบตามองค์เทพที่นับถือ หรือสิ่งที่ต้องการให้องค์เทพคอยอวยพร   ได้แก่

  1.  บัตรเดบิตลายองค์พระพิฆเนศ กสิกรไทย อวยพรให้งานเจริญรุ่งเรือง ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 150 บาท รายปี 300 บาท
  2.  บัตรเดบิตลายองค์ท้าวเวสสุวรรณ กสิกรไทย อวยพรให้ร่ำรวยเงินทอง ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 150 บาท รายปี 300 บาท
  3.  บัตรเดบิตลายองค์พระแม่ลักษมี กสิกรไทย อวยพรให้ความรักสมหวัง  ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 150 บาท รายปี 300 บาท
  4.  บัตรเดบิตลายรวมองค์เทพ แม็กซ์พลัส กสิกรไทย อวยพรให้ประสบแต่โชคดี ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 150 บาท รายปี 700 บาท มาพร้อมประกันอุบัติเหตุคุ้มครองสูงสุด 200,000 บาท 

KBANK

นอกจากนี้ ธนาคารยังมีของที่ระลึกสายมู ฟรีแบบยกเซต ทั้งพวงกุญแจหินหยกจักรพรรดิ มูลค่า 299 บาท  ธีม K PLUS และวอล เปเปอร์สำหรับโทรศัพท์ลายตามหน้าบัตรที่เลือก และส่วนลดพิเศษเครื่องรางและวัตถุมงคลจากร้าน HARMENSTONE และ KARAVA เมื่อสมัครบัตรเดบิตองค์เทพกสิกรไทย ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2568 (ของที่ระลึกมีจำนวนจำกัด) สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครด้วยตัวเองได้ที่ K PLUS แล้วรอรับบัตรได้ที่บ้านแบบสบายๆ ภายใน 7 วัน หรือสมัครที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา (เฉพาะลายหน้าบัตรที่กำหนด)

สำหรับลูกค้าใหม่ที่ต้องการเปิดบัญชีไว้ออมเงิน และอยากมูให้ปังแบบสุด ธนาคารมอบธีม K PLUS ลายองค์ท้าวเวสสุวรรณให้นำไปใช้ได้ฟรี เหมือนมีองค์เทพคอยอวยพรให้ร่ำรวยด้วยเงินเก็บ เพียงดาวน์โหลด K PLUS พร้อมเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ K-eSavings และตั้งชื่อบัญชีใน K PLUS เป็นคำว่า “เงินเก็บ”  ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2567  

โดยบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ K-eSavings เป็นบัญชีเงินฝากออนไลน์ที่เปิดบัญชีสะดวกผ่าน K PLUS โดยไม่ต้องไปสาขา ไม่มีขั้นต่ำในการเปิดบัญชี (0 บาท) รับดอกเบี้ยสูง 1.50% ต่อปี ไม่เคยมีบัญชีกสิกรไทยมาก่อนก็สามารถเปิดบัญชีได้ โดยสามารถยืนยันตัวตนได้ที่จุด K CHECK ID กว่า 20,000 จุดทั่วประเทศ เช่น ตู้ ATM ธนาคารกสิกรไทย ร้านสะดวกซื้อ 7-11  Big C mini และ ตู้บุญเติม (ฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม)

KBANK

กสิกรไทยต้องเป้ายอดสมัครบัตรเดบิตปีนี้ที่ 1 แสนใบ

ในปี 2567 ธนาคารตั้งเป้ายอดสมัครบัตรเดบิตทุกหน้าบัตรไว้ที่ 100,000 ใบ โดยมีแผนกระตุ้นยอดสมัครบัตรด้วยการเพิ่มสิทธิพิเศษ และส่วนลดสินค้าและบริการในชีวิตประจำวัน ทั้งการเดินทาง ร้านอาหาร ฟู้ดเดลิเวอรี ซุปเปอร์มาร์เก็ต ซื้อของออนไลน์ และดูหนัง  ส่วนการออกบัตรเดบิตลายองค์เทพ กสิกรไทย ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะนำไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้เช่นกัน

ถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดของกสิกรไทยที่นำอินไซต์ พฤติกรรมลูกค้าจริงๆ เข้ามาเจาะตลาดให้สามารถตรงกลุ่มเป้าหมาย ตรงกับความต้องการ และเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันได้อย่างแท้จริง จากนี้คงต้องจับตาดูว่า บัตรเดบิต เอาใจคนสายมูนี้จะทะลุเกินความคาดหวังของธนาคารหรือไม่ แล้วในแง่ของธุรกิจการเงินถือ กสิกรไทย กล้าที่จะทำอะไรที่แปลกใหม่และโดนใจผู้บริโภคได้ดีทีเดียว

advertisement

SPOTLIGHT