ข่าวเศรษฐกิจ

ประมวลภาพ "กรุงโซล" เกาหลีใต้ ฝนถล่มน้ำท่วมสุดในรอบ 80 ปี!

9 ส.ค. 65
ประมวลภาพ "กรุงโซล" เกาหลีใต้ ฝนถล่มน้ำท่วมสุดในรอบ 80 ปี!

กรุงโซล เผชิญภาวะน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบหลายสิบปี ถนนหลายสาย สถานีรถไฟใต้ดินกลายสภาพเป็นทะเลย่อมๆ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 คน


กลายเป็นประเด็นร้อนที่สุดในโลกโซเชียลไปแล้วในวันนี้เมื่อกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เผชิญกับภาวะน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบหลายสิบปี ส่งผลให้หลายพื้นที่ในกรุงโซล ถนนหลายสาย สถานีรถไฟใต้ดินหลายแห่ง กลายสภาพเป็นทะเลย่อมๆ และเบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 คน

กรมอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้ ระบุว่า สาเหตุที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้เป็นเพราะกรุงโซลเผชิญพายุฝนที่เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในรอบ 80 ปี ซึ่งตกตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2565 จนถึงเช้าวันนี้ (9 ส.ค. 2565) จนทำให้เกิดน้ำท่วมขังสูงถึง 5.5 นิ้ว ต่อชั่วโมง ในหลายพื้นที่ของกรุงโซล ขณะที่สำนักข่าวยอนฮับ ระบุว่า ปริมาณฝนที่ตกต่อชั่วโมงนั้นหนักสุดนับตั้งแต่เกิดพายุฝนครั้งใหญ่เมื่อปี 1942 เป็นต้นมา

บรรดาสำนักข่าวท้องถิ่นไปจนถึงการบอกเล่าของคนในพื้นที่ ซึ่งถ่ายทอดจนเต็มทวิตเตอร์ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่า หลายพื้นใจกลางเมืองเผชิญน้ำท่วมอย่างเลวร้าย สวนสาธารณะหลายแห่งกลายสภาพเป็นบึงย่อมๆ รถไฟและรถไฟใต้ดินหลายสายต้องระงับการให้บริการชั่วคราว เช่นเดียวกับรถบัสโดยสารหลายสายที่ไม่สามารถให้บริการได้

ประธานาธิบดียุนซอกยอล แห่งเกาหลีใต้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์สถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอให้บริษัทและหน่วยงานราชการต่างๆ ปรับเปลี่ยนเวลาการทำงานชั่วคราว โดยเบื้องต้นคาดว่าอาจต้องใช้เวลาอีกสักพักในการจัดการกับระบบขนส่งสาธารณะให้สามารถกลับมาให้บริการอีกครั้ง

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT