ข่าวเศรษฐกิจ

"สุวรรณภูมิ" ล้อมคอก Test&Go เร่งออก QR Code ที่สายพานช่วยหาโรงแรมเจอเร็ว

13 เม.ย. 65
"สุวรรณภูมิ" ล้อมคอก Test&Go เร่งออก QR Code ที่สายพานช่วยหาโรงแรมเจอเร็ว

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง จัดทำ QR Code ให้ผู้โดยสารสแกนเพื่อดูข้อมูลเคาน์เตอร์ให้บริการของโรงแรม เพิ่มความสะดวกในการหาตัวแทนโรงแรมได้รวดเร็วยิ่งขึ้น   

 
นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากมีการเร่งแก้ไขปัญหาความแออัดตรงพื้นที่บริเวณโถงผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ณ บริเวณจุดนัดหมายระหว่างผู้โดยสารกับโรงแรมที่พัก  โดยมีการเปิดช่องทางออกเพิ่มขึ้น และติดตั้งเคาน์เตอร์ให้บริการของโรงแรมแล้ว ในวันนี้ (13 เม.ย. '65) ยังได้มีการประสานกับหลายฝ่ายจัดทำ QR Code ให้ผู้โดยสารสแกน ณ จุดรับกระเป๋า เพื่อเพิ่มความสะดวกในการหาตัวแทนโรงแรมได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และลดการกระจุกตัวในพื้นที่ให้มากขึ้นด้วย



ทั้งนี้ การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้ประสานร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (EOC) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้ประกอบการโรงแรมและท่องเที่ยว จัดทำ QR Code เพื่อให้ผู้โดยสารสแกน ณ จุดรับกระเป๋าเพื่อเช็คว่าเมื่อเดินออกจากประตูทางออก ซึ่งขณะนี้เปิดให้ผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศเดินออก 2 ประตู ได้แก่ Exit B และ Exit C  แล้วจะต้องไปพบโรงแรมที่จองมาที่เคาน์เตอร์หมายเลขใด  เพื่อลดเวลาการค้นหาระหว่างผู้โดยสารกับตัวแทนโรงแรม ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 400 โรงแรม 


นายกิตติพงศ์ กล่าวว่า เพื่อให้ผู้โดยสารทราบถึงข้อมูลการติดต่อตัวแทนโรงแรมดังกล่าวได้อย่างทั่วถึง ทสภ. จะมีการประชาสัมพันธ์ดังนี้

  • จัดทำป้ายอินโฟกราฟฟิค ขึ้นข้อความเชิญชวนให้ผู้โดยสารสแกน QR Code ในจอทีวีบนสายพานรับกระเป๋าผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศทุกสายพาน

  • ตั้งเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ จำนวน  2 จุด ในบริเวณห้องโถงรับกระเป๋าก่อนช่องทางออก Exit B และ Exit C โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำเช็คข้อมูลรายละเอียดเคาน์เตอร์ให้ผู้โดยสารได้รับทราบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารได้หาเคาน์เตอร์โรงแรมที่จองมาได้สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น

  • ประสานขอความร่วมมือสายการบิน ในการประชาสัมพันธ์การใช้งาน QR Code ให้ผู้โดยสารทราบตั้งแต่อยู่บนเครื่องบินก่อนจะเดินทางเข้ามาถึง

  • ประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้ผู้เดินทางจากทั่วโลกทราบถึงขั้นตอนการใช้บริการเมื่อเดินทางมาถึง ทสภ.  ด้วย 


นายกิตติพงศ์ กล่าวด้วยว่า ทสภ. ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับปรุงการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง  และยังคงให้บริการภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุข COVID - Free Setting ที่เคร่งครัด ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ AOT Contact Center หมายเลขโทรศัพท์ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง    


ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา นายอติชาญ เชิงชวโน หรือ อู๋ spin9 ยูทูบเบอร์ นักรีวิวชื่อดัง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเล่าถึงบรรยากาศของการจัดการผู้โดยสารจากต่างประเทศ ผ่านระบบ Test&Go ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า เต็มไปด้วยความวุ่นวาย


“ผลงานการจัดการผู้โดยสาร Test&Go ของสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่มีใครได้ไปไหนเลย ยืนกองรวมกัน เจ้าหน้าที่โรงแรมก็ตะโกนชื่อโรงแรมตัวเองจนเสียงแหบ มีจังหวะส่ายหัวบอกว่าไม่ไหวแล้วเหมือนกัน มีผู้โดยสารโวย เจ้าหน้าที่โรงแรมก็บอกให้ไปโวยการท่าฯ”

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT