ธุรกิจการตลาด

บริษัทอสังหาริมทรัพย์จีนยื่นล้มละลายในสหรัฐฯ หลังรับภาระหนี้ไม่ไหว

8 ม.ค. 67
บริษัทอสังหาริมทรัพย์จีนยื่นล้มละลายในสหรัฐฯ  หลังรับภาระหนี้ไม่ไหว

Hudson 888 Owner LLC บริษัทย่อยของ Xinyuan Real Estate Co Ltd. (ลูกซินเยวี่ยน)ยักษ์ใหญ่อสังหาริมทรัพย์ของจีนได้ยื่นขอคุ้มครองการล้มละลายตามบทบัญญัติที่ 11 ในศาลเขตใต้ของรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา หลังรับภาระหนี้ไม่ไหว

 

บริษัทอสังหาริมทรัพย์จีน HUDSON 888 OWNER LLC ยื่นล้มละลายในสหรัฐฯ

บริษัทอสังหาริมทรัพย์จีนยื่นล้มละลายในสหรัฐ

สำนักข่าว บลูมเบิร์ก  รายงานว่า HUDSON 888 OWNER LLC เป็นบริษัทในเครือของ Xinyuan ในสหรัฐอเมริกา ตามเอกสารที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ยื่นคำร้องขอล้มละลาย เอกสารที่ยื่นต่อศาลระบุว่า หนี้สินและทรัพย์สินโดยประมาณของ HUDSON 888 OWNER LLC อยู่ในช่วง 100-500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เช่นเดียวกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จีนหลายแห่ง Xinyuan ประสบปัญหาทางการเงินในปี 2565 และไม่ได้จ่ายดอกเบี้ยในเดือนตุลาคมปีนั้น บริษัทได้ทำการแลกเปลี่ยนหนี้ดอลลาร์ในเดือนมิถุนายน 2566 และได้ว่าจ้างบริษัท Alvarez and Marsal เป็นที่ปรึกษาด้านการปรับโครงสร้างหนี้

HUDSON 888 OWNER LLC ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2015 ประกอบกิจการ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบเจ้าของเดียว (Single asset)  การยื่นขอล้มละลายของ Hudson 888 Owner สะท้อนให้เห็นถึงความยากลำบากที่บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จีนหลายแห่งกำลังเผชิญ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จีนหลายแห่งประสบปัญหาทางการเงินเนื่องจากเศรษฐกิจจีนชะลอตัวและการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น การล้มละลายของ Hudson 888 Owner อาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จีนอาจต้องเผชิญกับการล้มละลายเพิ่มขึ้นในอนาคต

 

ที่มา  บลูมเบิร์ก

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT