ธุรกิจการตลาด

CP AXTRA ชูจุดแข็ง “แม็คโคร-โลตัสมอลล์” เตรียมเปิด “Hybrid Wholesale”

14 ก.ย. 66
CP AXTRA ชูจุดแข็ง “แม็คโคร-โลตัสมอลล์”  เตรียมเปิด “Hybrid Wholesale”

 

CP AXTRA  ที่ได้เปลี่ยนชื่อใหม่แล้ว ได้มีการปรับกลยุทธ์ด้วยการนำแบรนด์ “โลตัสมอลล์” เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งกับ “แม็คโคร” ที่เป็นร้านค้าส่ง 

นับเป็นการสร้างปรากฎการณ์ค้าส่งรูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Hybrid Wholesale” ที่จะรองรับไลฟ์สไตล์ เพื่อผู้ประกอบการและผู้บริโภค 

“ คอนเซ็ปต์ “Hybrid Wholesale” ของแม็คโคร เป็นการผนึกกำลังด้วยการนำจุดแข็งของแม็คโคร ผู้นำค้าส่ง มารวมกับโลตัส มอลล์ ที่เป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ นายธานินทร์ บูรณมานิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เผย

โดยจุดแข็งของ Makro คือ 

  1. สินค้าคุณภาพที่มีความหลากหลายจากทั่วประเทศ ทั้งในและต่างประเทศ
  2. ราคาค้าส่งที่ดี
  3. มีสิทธิประโยชน์ในการใช้จ่ายสำหรับผู้ประกอบการ

ส่วนจุดแข็งของ Lotus’s Mall คือ 

  1. Smart Community Center : ศูนย์รวมการใช้ชีวิตของชุมชน
  2. ขยายฐานลูกค้า และช่องทางการจำหน่ายให้ผู้ประกอบการ SME
  3. ตอบโจทย์ธุรกิจ และความต้องการของผู้ประกอบการ

445225

นายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย กล่าวว่า​ “อีกจุดเด่นที่สำคัญ ในการตอบโจทย์ผู้ประกอบการ คือ การเชื่อมโยงทุกช่องทางในการให้บริการลูกค้า ไม่ว่าจะผ่านทีมงานขายมืออาชีพ การสั่งซื้อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ (Makro PRO) และการซื้อที่สาขา เพื่อประสบการณ์การซื้ออย่างไร้รอยต่อ (Omni-Channel) ทำให้ลูกค้าเข้าถึงแม็คโครได้สะดวก รวดเร็ว” 

ด้านนายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจโลตัส ประเทศไทย  กล่าวว่า “Hybrid Wholesale” ที่แม็คโครได้พัฒนาขึ้นนี้ เป็นโมเดลธุรกิจที่มีการผสมผสานความแข็งแกร่งของทั้ง 2 องค์กร 

“ Hybrid Wholesale นี้ จะช่วยยกระดับผู้ประกอบการให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากสินค้าและราคาแล้ว แม็คโครยังพร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ ในการทำธุรกิจค้าส่งใกล้ชิดผู้ประกอบการมากว่า 34 ปี นำความรู้มาพัฒนาต่อยอดให้เจ้าของธุรกิจทั้งโชห่วยและโฮเรก้า สร้างโอกาสและการเติบโตอย่างมั่นคง โดยบริษัทฯ เตรียมเปิดตัว Hybrid Wholesale สาขาแรกของประเทศไทยเร็วๆนี้ ” 

โดยโลตัส มอลล์ เอง จะนำความเชี่ยวชาญในการบริหาร Smart Community Center ศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของคนทุกวัยในชุมชน ซึ่งเป็นจุดแข็งของโลตัส เข้ามาสนับสนุนการขยายฐานลูกค้าให้แม็คโคร การจับมือกันครั้งนี้ จะเป็นการสร้างโอกาสและประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการ

อย่างไรก็ตาม คงต้องติดตามกันต่อไปว่า ภายหลังจากเปิดแล้ว เสียงตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างไร สามารถนตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้จริงหรือไม่? และรูปแบบนี้จะช่วยสร้างยอดขายและขยายฐานลูกค้าให้กับทั้ง 2 แบรนด์ได้มากน้อยแค่ไหน?

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT