ธุรกิจการตลาด

โรบินฮู้ด X โฮมโปร สั่งและส่งเฟอร์นิเจอร์ ถึงหน้าบ้าน เพียงผ่านแอป Robinhood

18 ต.ค. 65
โรบินฮู้ด X โฮมโปร  สั่งและส่งเฟอร์นิเจอร์ ถึงหน้าบ้าน เพียงผ่านแอป Robinhood

ในโลกของของการทำธุรกิจในยุคสมัยปัจจุบัน ในเรื่องของช่องการค้าขายสินค้าไม่สามารถพึ่งพาช่องทางการขายทั้งฝั่ง Offline หรือ Online ที่ตัวเองเป็นเข้าของเพียงเท่านั้น แต่จำเป็นต้องหาพันธมิตรธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาช่วยในการขยายเพิ่มช่องทางการขายเพื่อเพิ่มยอดขายให้เติบโตด้วย

ล่าสุด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO ผู้นำธุรกิจสินค้าเรื่องบ้าน ประกาศจับมือกับ “Robinhood” (โรบินฮู้ด) แอปพลิเคชั่น Food Delivery ในกลุ่ม 'ยานแม่' บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดช่องทางการขายใหม่เข้าถึงผู้บริโภคออนไลน์ ตอบโจทย์การช้อป On Demand Delivery

ด้านนางอภิรดี ทวีลาภ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่ม Digital Business ของ HMPRO ให้ข้อมูลว่า การที่โฮมโปรจับมือกับ Robinhood ในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางการขาย Online เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าที่มีพฤติกรรมการซื้อรูปแบบ On demand delivery ตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าในยุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ใช้สินค้าด่วน และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน  โดยโฮมโปร จะเข้าไปในส่วน Robinhood Mart (โรบินฮู้ด มาร์ท) โดยมีสินค้าเรื่องบ้านจำนวนมากรวมกว่า 1,000 รายการ เพื่อบริการสั่งซื้อสินค้าของใช้จากร้านค้า


ทั้งนี้ได้ออกแคมเปญ “ครบเครื่อง เรื่องบ้าน” เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าเรื่องสินค้าที่เกี่ยวข้องกับบ้านซึ่งลูกค้าสามารถสั่งสินค้าจาก “HomePro” ผ่าน “Robinhood Mart” (โรบินฮู้ด มาร์ท) ส่งไวไม่ต้องรอรอบ พร้อมกับให้ส่วนลด ได้แก่ ต่อที่ 1 สินค้าราคาพิเศษ ลดสูงสุด 80% ต่อที่ 2 โค้ดส่วนลดสุดคุ้ม จ่ายเริ่มต้นเพียง 1 บาท หรือลดเพิ่มสูงสุดถึง 200 บาท และ ต่อที่ 3 ส่งฟรี ! 5 กิโลเมตรแรก เมื่อสั่งสินค้าจากสาขาที่เข้าร่วมรายการบน “Robinhood Mart”  ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2565 นี้เท่านั้น

โฮมโปรร่วมมือโรบินฮู้ด

ขณะที่นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด เจ้าของแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ “โรบินฮู้ด” กล่าวว่า โรบินฮู้ด มาร์ท บริการสั่งซื้อสินค้า ของสด ของใช้ ด้วยมีจุดแตกต่าง คือ มีบริการส่งไวไม่ต้องรอรอบ - GP ต่ำกว่าในตลาดไม่เกิน 15% อีกทั้งมี Call Center ให้บริการแบบ 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีสินค้าวางขายจากร้านค้าพันธมิตรกว่า 4,000 ร้าน รวมถึง HomePro และเพื่ออำนวยความสะดวกและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในการใช้สินค้าอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน Robinhood มีลูกค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 3.2 ล้านราย จะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ที่มากขึ้นให้กับไรเดอร์ในช่วงเวลา Off-Peak และยังเป็นอีกช่องทางที่ช่วยให้ร้านค้ามียอดขายและกำไรที่เพิ่มขึ้น

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT