ธุรกิจการตลาด

สงครามราคา ธุรกิจส่งของปะทุ 'Kerry'- 'Flash' ประกาศแข่งลดค่าส่ง

16 ก.ค. 65
สงครามราคา ธุรกิจส่งของปะทุ 'Kerry'- 'Flash' ประกาศแข่งลดค่าส่ง

ธุรกิจให้บริการรับส่งของหรือพัสดุในบ้านไทยตอนนี้ หากนับดูแล้วน่าจะมีผู้เล่นเจ้าหลักๆ ที่เป็นผู้นำตลาดประมาณ 3-4 รายที่เป็นที่รู้จักและถือเป็นธุรกิจหนึ่งที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งชื่อของ Kerry Express กับ Flash Express น่าจะเป็นเจ้าที่หลายคนรู้จักหรือเคยใช้บริการมาบ้าง

โดยในวันเดียวกันเมื่อวานนี้(15 ก.ค.) ทั้ง 'เคอรี่ เอ็กซ์เพรส' กับ 'แฟลช เอ็กซ์เพรส' เรียกว่าใจตรงกัน เพราะพร้อมใจกันประกาศหั่นราคาค่าบริการส่งสินค้าสวนกับกระแสทิศทางราคาของข้าว เงินเฟ้อที่กำลังเป็นขาขึ้น


Kerry Express ประกาศปรับลดราคาใหม่ เป็นเริ่มต้น 15 บาท จากเดิมที่ 19 บาท โดยให้เริ่มผลหลังจากที่ประกาศทันที โดย 'อิศรินทร์ ภัทรมัย' ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการลงทุน บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) (KEX) กล่าวกับทีมข่าว "SPOTLIGHT" ว่าเหตุผล เคอรี่ฯ ประกาศปรับลดราคาค่าขนส่งพัสดุเริ่มต้นใหม่ลงจากเดิมที่ 19 บาท เป็น 15 บาท

 

เคอรี่ลดราคาค่าส่งของ

 

เนื่องจากต้องการปรับกลยุทธ์ขยายไปให้บริการในตลาดกลุ่มที่มีจำนวนผู้บริการมากขึ้นหรือเป็น Mass มากขึ้น เปลี่ยนแปลงจากเดิมที่เน้นในกลุ่มพรีเมี่ยม โดยจะเริ่มใช้ราคาใหม่นี้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. 2565 เป็นต้นไป


สำหรับกลยุทธ์นี้ชื่อว่าจะส่งผลให้ปีนี้เคอรี่มีปริมาณการส่งสินค้าเติบโตขึ้นได้ประมาณ 30% จากปี 2564 ที่มีปริมาณการส่งรวมราว 300 ล้านชิ้น และจะยังเป็นปัจจัยช่วยให้รายได้รวมของบริษัทในปีนี้ทำได้ออกมาใกล้เคียงหรือมากกว่าเมื่อเปรียบกับปีที่แล้วที่ทำได้อยู่ที่ 18,972 ล้านบาท



'แฟลช เอ็กซ์เพรส'สู้ปรับลดค่าบริการลง10% 

แฟลชลดราคาค่าส่ง

 

 แฟลช เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทยแบบครบวงจร สวนกระแสตลาดเอาใจลูกค้าออกโปรแรงลดราคาค่าส่งลง 10% สำหรับการส่งพัสดุที่มีขนาด 1กิโลกรัม หรือความยาว x กว้าง x สูง ไม่เกิน 40 เซ็นติเมตร ผ่านช่องทาง Flash Home ทั่วประเทศที่มีกว่า 10,000 แห่ง พร้อมทั้งลูกค้ายังสามารถสะสมคะแนนใน Flash Family ได้ เพื่อนำคะแนนมาแลกสินค้าในภายหลัง

 

นอกจากนี้ยังฟรีค่าบริการเสริม “Speed Guarantee” การันตีเวลาส่ง-ส่งช้าส่งฟรี สำหรับลูกค้าที่ส่งพัสดุขนาดไม่เกิน 1กิโลกรัม โดยบริษัทฯ จะไม่เก็บค่าบริการเพิ่มเมื่อส่งพัสดุผ่าน Flash Shop และ Flash Home หากพัสดุถึงปลายทางไม่ตรงตามเวลา ลูกค้าจะได้รับคืนเงินค่าบริการขนส่งเต็มจำนวน โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด สำหรับสิทธิพิเศษดังกล่าวลูกค้าสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค. ถึงวันที่ 5 ส.ค. 2565 นี้

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT