ธุรกิจการตลาด

ซับเวย์ x ชาอึนอู ปลุกกระแส Eat Fresh, Feel Good ทุ่ม 30 ล้าน เปิด Pop-Up Store ใจกลางสยาม

8 มิ.ย. 67
ซับเวย์ x ชาอึนอู ปลุกกระแส Eat Fresh, Feel Good ทุ่ม 30 ล้าน เปิด Pop-Up Store ใจกลางสยาม

ซับเวย์ ประเทศไทย ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท จับมือ ชาอึนอู แบรนด์แอมบาสเดอร์สุดฮอต ปลุกกระแส Eat Fresh, Feel Good สู่ตลาด QSR ไทย พร้อมเปิดตัว Subway Pop Up Store สาขาแรก ใจกลางสยามสแควร์

"ซับเวย์ x ชาอึนอู" ปลุกกระแส Eat Fresh, Feel Good ทุ่ม 30 ล้าน เปิด Pop-Up Store ใจกลางสยาม

ซับเวย์ x ชาอึนอู ปลุกกระแส Eat Fresh, Feel Good ทุ่ม 30 ล้าน เปิด Pop-Up Store ใจกลางสยาม

ซับเวย์ ประเทศไทย ภายใต้การบริหารของบริษัท โกลัค จำกัด บริษัทย่อยของ PTG เดินหน้ารุกตลาดอาหารจานด่วน (QSR) ด้วยงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาทต่อปี มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าทุกวัยที่มองหาอาหารสุขภาพ อร่อยแบบไม่รู้สึกผิด ด้วยแคมเปญสุดปัง "ซับเวย์ x ชาอึนอู" พร้อมผนึกกำลัง AIS เปิดตัว Pop Up Store สาขาแรก ณ ชั้น 1 ตึก AIS SIAM

คุณเพชรัตน์ อุทัยสาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลัค จำกัด เผยว่า หลังจากได้รับสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ซับเวย์ในประเทศไทย บริษัทได้เร่งดำเนินกลยุทธ์ขยายสาขาและฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ใช้งบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท เริ่มด้วยแคมเปญ "ซับเวย์ x ชาอึนอู" มูลค่า 30 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำจุดยืน Eat Fresh, Feel Good และเอาใจแฟนคลับของแบรนด์แอมบาสเดอร์คนดัง

"เราดีลกับบริษัทแม่อย่างหนัก เพื่อให้แฟนๆ ชาอึนอู และซับเวย์ในไทยได้สมหวัง แม้ไม่ง่าย แต่เพื่อรอยยิ้มของทุกคน ก็ถือเป็นของขวัญสุดพิเศษที่คุ้มค่า"

แคมเปญนี้ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท ทำการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เริ่มด้วยภาพไวรัล "สวัสดี โอปป้า" และป้ายบิลบอร์ดทั่วกรุงเทพฯ พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าทุกสาขาทั่วประเทศ เพียงสแกน QR CODE ที่ใบเสร็จ ก็มีสิทธิ์ดาวน์โหลดดิจิทัลวอลเปเปอร์ของชาอึนอู 4 แบบ ที่ออกแบบมาเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ โดยจะทยอยปล่อยให้ดาวน์โหลดสัปดาห์ละ 1 แบบ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 28 มิถุนายน 2567

ซับเวย์เดินหน้าลุยตลาด QSR ไทย ตั้งเป้า 500 สาขาใน 10 ปี ผุด Drive Thru แห่งแรก ปลายปีนี้

นอกจากแคมเปญสุดปัง ซับเวย์ยังเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมี 148 สาขา และตั้งเป้าทะลุ 500 สาขาใน 10 ปี ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล แหล่งท่องเที่ยว และหัวเมืองหลักทั่วประเทศ โดยมีรูปแบบสาขาหลากหลาย ทั้งในห้าง คอมมูนิตี้มอลล์ ตึกสำนักงาน โรงพยาบาล สนามบิน Stand Alone และไฮไลท์สำคัญคือ Drive Thru แห่งแรกในไทย ณ สถานีบริการน้ำมัน PT นครชัยศรี ปลายปีนี้

โดยยอดขายผ่านเดลิเวอรี่ของซับเวย์สูงกว่า 40% สะท้อนว่า พฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมสั่งอาหารออนไลน์มากขึ้น จึงได้ขยายสาขาในรูปแบบ Ghost Kitchen เน้นพื้นที่ในเมือง เพื่อรองรับบริการเดลิเวอรี่และสั่งกลับบ้านโดยเฉพาะ

อีกหนึ่งความพิเศษ คือ การปรับโฉมร้านด้วยแนวคิด “Fresh Forward 2.0” เพิ่มความสดใสและผสานเอกลักษณ์ไทยได้อย่างลงตัว โดยประเทศไทยเป็นที่แรกในเอเชียที่นำคอนเซ็ปต์นี้มาใช้ เริ่มที่สาขา CW Tower ในเดือนกรกฎาคมนี้

ซับเวย์ยังมุ่งมั่นพัฒนา Digital Platform ให้แข็งแกร่ง ทั้งช่องทางออนไลน์ แอปพลิเคชัน Self Ordering Kiosk QR code ordering Order and Pick Up E-Wallet Vending Machine และกลยุทธ์ CRM เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและขยายฐานลูกค้า

ด้วยกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งและความมุ่งมั่นในการนำเสนออาหารสุขภาพที่อร่อยและสะดวก ซับเวย์ตั้งเป้าขึ้นแท่น TOP 3 ตลาด QSR ในไทยภายใน 3 ปี ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและมองหาทางเลือกที่ดีต่อใจ

ยกทัพความอร่อยบุกสยาม! พร้อมสิทธิพิเศษเพียบที่ Pop Up Store AIS SIAM

ซับเวย์ x ชาอึนอู ปลุกกระแส Eat Fresh, Feel Good ทุ่ม 30 ล้าน เปิด Pop-Up Store ใจกลางสยาม

เพื่อให้สมกับการเป็นแคมเปญที่ทุกคนรอคอย ซับเวย์ร่วมมือกับ AIS เปิดตัว Pop Up Store สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ ชั้น 1 ตึก AIS SIAM แลนด์มาร์คใจกลางสยาม พร้อมจัดเต็มสแตนดี้ชาอึนอูให้แฟนๆ ได้เก็บภาพความประทับใจถึงวันที่ 28 มิถุนายนนี้เท่านั้น

พิเศษ! ลูกค้า AIS ใช้ 20 พอยท์ รับฟรีคุกกี้ 1 ชิ้น (มูลค่า 39 บาท) หรือ 30 พอยท์ แลกซื้อแซนด์วิช 6 นิ้ว เพียง 69 บาท (จากปกติ 129 บาท) ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. – 31 ก.ค. 67

ลูกค้าบัตร PT Max Card ก็ไม่น้อยหน้า ใช้ 1 พอยท์ แลกซื้อคุกกี้ 1 ชิ้น เพียง 9 บาท (จาก 39 บาท) หรือ 9 พอยท์ แลกซื้อแซนด์วิช 6 นิ้ว เพียง 69 บาท (จาก 129 บาท) หรือจะจัดเต็มทั้งแซนด์วิชและคุกกี้ในราคาเพียง 79 บาท (จาก 168 บาท) ก็ได้ ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. – 31 ก.ค. 67

Pop Up Store แห่งนี้ยังยกทัพเมนูยอดฮิตมาให้ลิ้มลอง ทั้งชุดบาร์บีคิวไก่, ไก่เทอริยากิ, ซับเวย์เมลท์, สเต็กและชีส และอื่นๆ อีกมากมาย หรือจะเลือก DIY เมนูในแบบฉบับตัวเองก็ได้ แถมยังมีเมนูพิเศษเฉพาะที่ Pop Up Store นี้เท่านั้น!

คุณเพชรัตน์ อุทัยสาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลัค จำกัด เผยว่า "มีความมั่นใจว่าแคมเปญนี้และ Pop Up Store จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ และทำให้ลูกค้าเข้าถึงซับเวย์ได้ง่ายขึ้น โดยเลือกสยามสแควร์เป็นจุดศูนย์กลาง เพราะเป็นแหล่งรวมทุกเจนเนอเรชั่น ตอบโจทย์ความเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ อร่อย สด ใหม่ ของซับเวย์ได้อย่างลงตัว" 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT