ธุรกิจการตลาด

แว่นท็อปเจริญ จากรถเร่ สู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาดแว่นตาอาเซียน

6 มิ.ย. 67
แว่นท็อปเจริญ จากรถเร่ สู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาดแว่นตาอาเซียน

แว่นท็อปเจริญ แบรนด์แว่นตาชั้นนำของไทย ภายใต้บริษัท ร่วมเจริญพัฒนา จำกัด (มหาชน) ประกาศความพร้อมเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังดำเนินธุรกิจมากว่า 77 ปี และครองส่วนแบ่งตลาดร้านแว่นตาในประเทศไทย

แว่นท็อปเจริญ จากรถเร่สู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาดแว่นตาอาเซียน

แว่นท็อปเจริญ จากรถเร่สู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาดแว่นตาอาเซียน

แว่นท็อปเจริญ แบรนด์แว่นตาที่คุ้นเคยของคนไทย ภายใต้บริษัท ร่วมเจริญพัฒนา จำกัด (มหาชน) กำลังก้าวสู่ความท้าทายครั้งใหม่ด้วยการเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยาวนานกว่า 77 ปี ในฐานะผู้นำธุรกิจร้านแว่นตาของไทย ด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 41% และเครือข่ายสาขามากกว่า 2,130 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งครอบคลุมทุกจังหวัดและถือเป็นจำนวนสาขาที่มากที่สุดในไทยและอาเซียน

คุณนพศักดิ์ ตรีพรชัยศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ร่วมเจริญพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเข้าสู่ตลาดทุนครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจ แต่ยังเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งและความพร้อมในการก้าวสู่ตลาดอาเซียนในปี 2567 โดยแว่นท็อปเจริญมีแผนที่จะนำเสนอบริการด้านสายตาแบบครบวงจรที่ครอบคลุม ตั้งแต่การตรวจวัดสายตาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ไปจนถึงการประกอบแว่นตาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาที่ผ่านการฝึกอบรมมาตรฐานสากล เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ นอกจากนี้ แว่นท็อปเจริญยังโดดเด่นด้วยการนำเสนอสินค้าคุณภาพหลากหลายแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมทุกระดับราคาและทุกความต้องการของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นแว่นตาสายตา แว่นกันแดด หรือเลนส์สายตา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า

มุ่งสู่ผู้นำตลาดแว่นตาอาเซียน ด้วยคุณภาพ บริการ และนวัตกรรม

แว่นท็อปเจริญ กำลังเดินหน้าสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำธุรกิจร้านแว่นตาครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน โดยวางแผนขยายสาขาไปยังประเทศต่างๆ เช่น เวียดนาม สปป.ลาว กัมพูชา และมาเลเซีย โดยยังคงยึดมั่นในจุดแข็งด้านคุณภาพสินค้าที่เหนือระดับ ราคาที่เข้าถึงได้ และบริการที่ประทับใจ ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญและเทคโนโลยี AI ที่ล้ำสมัย

หนึ่งในบริการที่โดดเด่นของแว่นท็อปเจริญ คือ โปรแกรมตรวจวัดสายตาเฉพาะบุคคล AxQ20 ที่มีความแม่นยำสูง โดยเฉพาะสำหรับผู้ใช้แว่นตาโปรเกรสซีฟ นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนา Flagship Store ขนาดใหญ่ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อมอบประสบการณ์การมองเห็นที่หรูหราและครบครันให้กับลูกค้า

ด้วยวิสัยทัศน์ "ผู้นำการบริการด้านสายตาที่เชี่ยวชาญครบวงจร พร้อมให้การดูแลที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนในอาเซียน" แว่นท็อปเจริญจึงไม่เพียงมุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นที่จะยกระดับมาตรฐานการดูแลสายตาให้กับผู้คนทั่วทั้งภูมิภาค

จากรถเร่สู่ผู้นำตลาด เส้นทางสู่ความสำเร็จของแว่นท็อปเจริญ

แว่นท็อปเจริญ จากรถเร่สู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาดแว่นตาอาเซียน

จุดเริ่มต้นของแว่นท็อปเจริญ เริ่มต้นจากรถขายแว่นตาเล็กๆ ที่จังหวัดสระบุรี ภายใต้ชื่อ "เจริญการแว่น" โดยคุณเจริญ ตรีพรชัยศักดิ์ ผู้ก่อตั้ง ได้ตระเวนขายแว่นตาและบริการตรวจวัดสายตาไปตามสถานที่ต่างๆ ด้วยกลยุทธ์ "ป่าล้อมเมือง" ที่เน้นการสร้างฐานลูกค้าในต่างจังหวัดก่อนขยายเข้าสู่กรุงเทพฯ เมื่อคุณนพศักดิ์ ตรีพรชัยศักดิ์ บุตรชาย เข้ามาสานต่อธุรกิจ เขาได้มองเห็นโอกาสในการพัฒนาและปรับโฉมแบรนด์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ด้วยการเปลี่ยนชื่อเป็น "แว่นท็อปเจริญ" ที่มาจากชื่อคุณพ่อและความมุ่งมั่นที่จะเป็นที่สุดในวงการแว่นตา

คุณนพศักดิ์ได้นำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาใช้ในการตรวจวัดสายตา และยึดมั่นในการรักษาคุณภาพการบริการที่ดีเยี่ยม ธุรกิจจึงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขยายสาขาจากต่างจังหวัดเข้าสู่กรุงเทพฯ จนกลายเป็นที่รู้จักและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วประเทศ ปัจจุบัน แว่นท็อปเจริญ ไม่เพียงแต่เป็นผู้นำตลาดแว่นตาในประเทศไทย แต่ยังก้าวไกลไปสู่ระดับภูมิภาคอาเซียน ด้วยสาขากว่า 2,130 แห่ง และบริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการด้านสายตา เรื่องราวของแว่นท็อปเจริญจึงเป็นบทพิสูจน์ของความสำเร็จที่เกิดจากวิสัยทัศน์อันกว้างไกล ความมุ่งมั่นในการพัฒนา และการไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า

ผลประกอบการที่แข็งแกร่ง ตอกย้ำความเป็นผู้นำ

แว่นท็อปเจริญ มีสาขามากที่สุดในประเทศไทยถึง 2,130 สาขา และมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวมและกำไรสุทธิตามรายงานกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดังนี้:

  • ปี 2562: รายได้ 5,041.72 ล้านบาท, กำไร 134.09 ล้านบาท
  • ปี 2563: รายได้ 4,432.24 ล้านบาท, กำไร 133.35 ล้านบาท
  • ปี 2564: รายได้ 4,273.37 ล้านบาท, กำไร 284.59 ล้านบาท
  • ปี 2565: รายได้ 5,414.10 ล้านบาท, กำไร 626.91 ล้านบาท
  • ปี 2566: รายได้ 5,784.98 ล้านบาท, กำไร 281.88 ล้านบาท

ผลประกอบการเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จและศักยภาพในการเติบโตของแว่นท็อปเจริญ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันความพร้อมในการก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดแว่นตาในภูมิภาคอาเซียน

ดังนั้น "แว่นท็อปเจริญ" ไม่ได้เป็นแค่แบรนด์แว่นตา แต่คือ ตำนานความสำเร็จที่เริ่มต้นจากรถเร่ สู่การเป็นผู้นำตลาดแว่นตาไทย ด้วยสาขากว่า 2,130 แห่งทั่วประเทศ และกำลังก้าวสู่การเป็นผู้นำในอาเซียน ด้วยบริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการด้านสายตา คุณภาพสินค้าที่เหนือระดับ และนวัตกรรมที่ล้ำสมัย การเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ คือ ก้าวสำคัญที่จะยกระดับแบรนด์สู่เวทีระดับโลก และตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการดูแลสายตาอย่างแท้จริง

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT