ธุรกิจการตลาด

Instagram เตรียมเปิดฟีเจอร์ เบลอภาพนู้ด-โป้เปลื่อย ปกป้องเยาวชนถูกล่วงละเมิดทางเพศ

12 เม.ย. 67
Instagram เตรียมเปิดฟีเจอร์ เบลอภาพนู้ด-โป้เปลื่อย ปกป้องเยาวชนถูกล่วงละเมิดทางเพศ

Instagram เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์เบลอภาพโป๊เปลือย ภายใต้มาตรการความปลอดภัยใหม่นี้ ที่เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการปกป้องเยาวชนบนแพลตฟอร์มจากการล่วงละเมิดและการหลอกลวงเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศ

ทาง Meta ประกาศว่า ฟีเจอร์นี้จะทำหน้าที่เบลอภาพเปลือย และไม่สนับสนุนให้ผู้ใช้ส่งภาพเหล่านั้น โดยจะถูกเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติสำหรับผู้ใช้วัยรุ่นทุกคน คัดกรองจากข้อมูลวันเกิดในบัญชีของพวกเขา ส่วนผู้ใช้งานที่เป็นผู้ใหญ่ก็จะมีการแจ้งเตือน เพื่อสนับสนุนให้เปิดใช้งานฟีเจอร์นี้เช่นกัน

ความพยายามที่จะมีฟีเจอร์นี้เกิดขึ้นหลังจากการวิพากษ์วิจารณ์มาอย่างยาวนานว่า Facebook และ Instagram ทำให้ผู้ใช้เยาวชนตกอยู่ในความอันตราย ทั้งทำร้ายสุขภาพจิตและภาพ ลักษณ์ของเด็ก ไปจนถึงการสร้างแพลตฟอร์มสำหรับการล่วงละเมิดโดยเจตนา และการสร้างพื้นที่สำหรับนักล่าในการค้นหาเด็ก

จากรายงานของ Wall Street Journal ฟีเจอร์ใหม่นี้จะได้รับการทดสอบในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และคาดว่าจะเปิดตัวทั่วโลกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยฟีเจอร์นี้ใช้หลัก machine learning ในการวิเคราะห์ว่าภาพที่ส่งผ่านข้อความเป็นภาพเปลือยหรือไม่ซึ่ง Meta จะไม่สามารถเข้าถึงภาพเหล่านี้ได้เว้นแต่จะได้รับการรายงาน

เมื่อฟีเจอร์นี้เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ ผู้ใช้ Instagram ที่ได้รับภาพเปลือยจะได้รับข้อความแจ้ง พร้อมตัวเลือกในการบล็อกและรายงานผู้ส่ง โดยฟีเจอร์นี้ไม่ได้ถูกออกแบบเพียงเพื่อปกป้องผู้คนจากการเห็นภาพเปลือย แต่ยังปกป้องผู้ใช้งานจากนักต้มตุ๋น ทีอาจส่งภาพเปลือยเพื่อหลอกให้พวกเขาส่งภาพของตัวเองแลกกลับไป ส่วนผู้ใช้ที่พยายามส่งภาพโป๊เปลือยจะเห็นข้อความเตือนเกี่ยวกับอันตรายของการแชร์ภาพนู้ดเช่นกัน

นีเป็นอีกหนึ่งในความพยายามของ Meta ในการคุ้มครองเด็กบนแพลตฟอร์ม ซึ่งได้เริ่มทำมาตั้งแต่ต้นปีจากการจำกัดการเข้าถึงหัวข้อที่เป็นอันตราย เช่น การฆ่าตัวตาย การทำร้ายตัวเอง และพฤติกรรมการกินอาหารที่ผิดปกติ

ที่มา The Verge

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT