ธุรกิจการตลาด

TRUE ได้ LISA BLACKPINK เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ย้ำภาพบริษัทเทคระดับโลก

31 ส.ค. 66
TRUE ได้ LISA BLACKPINK เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ย้ำภาพบริษัทเทคระดับโลก

หลังการรวมธุรกิจของทรู-ดีแทค บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ปรับกลยุทธ์สร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจล่าสุดได้ LISA BLACKPINK มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ตอกย้ำความเป็นบริษัท เทคโนโลยี ระดับโลก ชู 3 เทคโนโลยีเด่น

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรู คอร์ปอเรชั่น ตอกย้ำความเป็นเทคคอมปานี ระดับโลก ที่มุ่งหน้าสร้าง Brand Love นำประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล และอีโคซิสเต็มของกลุ่มทรูที่สมบูรณ์แบบ เข้ามาสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่าเพื่อให้คนไทยใช้ชีวิตสะดวกสบาย รวดเร็ว เข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา และเพื่อสะท้อนความชัดเจนของแบรนด์ให้เข็มแข็งยิ่งขึ้น จึงได้นำ LISA BLACKPINK ซูเปอร์สตาร์ระดับเวิลด์คลาส ที่มีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น ทันสมัย มีความเป็นกันเอง และเป็นที่รักของคนทั่วโลกมาร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์  ถ่ายทอดแนวคิด ‘Your Everyday Living-Tech’ 

ครอบคลุมทุกด้านของการใช้ชีวิตแห่งอนาคต ผ่าน 3 เทคโนโลยีสุดล้ำ Entertainment Tech, Smart Tech, Fin Tech กับ 3 แบรนด์ชั้นนำทั้ง 

  1. TrueID เป็นแพลตฟอร์มความบันเทิงอัจฉริยะที่มี คอนเทนต์ระดับโลกที่ครบที่สุดและหลากหลายที่สุด 
  2. TrueX เทคโนโลยีเพื่อชีวิตอัจฉริยะ ช่วยยกระดับการใช้ชีวิตของคนไทยในยุคดิจิทัลให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ มาพร้อม 6 โซลูชันรอบด้าน
  3. TrueMoney ซูเปอร์แอปฯ ทางการเงิน ที่ให้คนไทยเข้าถึงทุกเรื่องการเงินได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกสบายมากที่สุด

ทรู ย้ำความสำเร็จใช้ Fandom Strategy

“การนำ LISA BLACKPINK มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ 3 แบรนด์ครั้งนี้ นับเป็นความท้าทายของแบรนด์ในการสื่อสาร ด้วยการสร้างสรรค์ความแตกต่างผ่านหนังโฆษณา เพื่อให้แต่ละแบรนด์ถ่ายทอดออกมาได้อย่างโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ชัดเจน  ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 3 ชุดถูกพูดถึงบนโลกโซเชียลมีเดียเป็นวงกว้าง ช่วยสร้างกระแสให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในกลุ่มแฟนคลับของ LISA ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว 

จากผลสำรวจพบว่ากลุ่มตัวอย่างมากกว่า 91% มองว่าการใช้LISA BLACKPINK เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ทำให้แบรนด์ทรูเป็น Global Brand มากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น 85% ของกลุ่มตัวอย่างสนใจอยากใช้สินค้า และบริการของทรูมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z และ Gen Y 

935558

ทั้งหมดจึงถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของการใช้กลยุทธ์ Fandom Strategy ดึงกลุ่มศิลปินดาราเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงแบรนด์กับกลุ่มแฟนคลับเพื่อให้เกิด Brand Love และ Brand Loyalty ทำให้รู้สึกใกล้ชิดกับแบรนด์มากขึ้น ทั้งนี้ที่ผ่านมา ทรู ถือเป็นบริษัทโทรคมนาคมเจ้าแรกในไทยที่บุกเบิกการทำ Fandom Strategy ตั้งแต่ True Academy Fantasia, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เกิร์ล เจเนอเรชัน,ณเดชน์-ญาญ่า, BNK48, ไบร์ท วชิรวิชญ์ จนถึง นาย-ใบเฟิร์น และ LISA BLACKPINK” นายฐานพล กล่าวสรุป

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT