ธุรกิจการตลาด

Dek-D จับมือ เทนเซ็นต์ คลาวด์ เปิดตัว 'CoachDD'ตัวช่วยเข้ามหาวิทยาลัย

10 พ.ค. 66
Dek-D จับมือ เทนเซ็นต์ คลาวด์ เปิดตัว 'CoachDD'ตัวช่วยเข้ามหาวิทยาลัย

การแนะแนว คือ วิธีการที่สำคัญในการช่วยพัฒนาความคิดให้นักเรียน นักศึกษาอย่างมาก การแนะแนวที่ดี สามารถทำให้เด็กเกิดความเข้าใจ และการตัดสินใจได้อย่างถูกต้องมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ในประเทศไทยก็ยังมีความเหลื่อมล้ำในการแนะแนวโดยเฉพาะ หากเป็นนักเรียนในพื้นที่ชนบท  ดังนั้น แนวคิดการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อการแนะแนวที่ดี ก็เป็นโอกาสให้กับเด็กไทยได้เช่นกัน

ล่าสุด Dek-D เว็บไซต์สำหรับวัยรุ่นของไทย ได้ร่วมมือกับเทนเซ็นต์ คลาวด์ กลุ่มธุรกิจคลาวด์ภายใต้เทนเซ็นต์ ผู้ให้บริการคลาวด์ชั้นนำร่วมกันเปิดตัวบริการ “โค้ชดีดี” (CoachDD) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแนะแนว ที่เปิดให้นักเรียนสามารถพูดคุยและปรึกษากับรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในทุกสายอาชีพ ผ่านระบบวิดีโอคอลที่ทันสมัยจากการใช้โซลูชัน Tencent Real-Time Communication (TRTC) จากเทนเซ็นต์ คลาวด์ สามารถช่วยยกระดับคุณภาพการสนทนาด้วยเสียงและภาพให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้นักเรียนและผู้ให้คำปรึกษาสามารถพูดคุยกันแบบเรียลไทม์ได้อย่างราบรื่น

 Dek-D จับมือ เทนเซ็นต์ คลาวด์ เปิดตัว “CoachDD”

นาย วโรรส โรจนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด กล่าวว่า “Dek-D เป็นเว็บไซต์การศึกษาอันดับหนึ่ง และเป็นเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมมากเป็นอันดับที่ 8 ของเมืองไทย เปิดให้บริการมายาวนานถึง 23 ปี โดยมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคนรุ่นใหม่และสังคมออนไลน์ที่ ซึ่งบริการ ‘CoachDD’  เปิดโอกาสให้น้องๆ นักเรียนได้พูดคุย ปรึกษาเกี่ยวกับการเตรียมตัวก้าวสู่รั้วมหาวิทยาลัยกับรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ตรงจากคณะและสายอาชีพต่างๆ ที่ Dek-D ได้คัดเลือกมาแล้ว โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย ไปจนถึงผู้ปกครองที่ต้องการรับคำปรึกษา หรือแนะนำแนวทางสำหรับการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย”  โดยเราวางเป้าหมายไว้ว่าจะมีผู้เข้ารับคำปรึกษา 10,000 คน และผู้ให้คำปรึกษา 300 คน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครและรับส่วนลด 20% ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 พฤษภาคม 2566

    Dek-D จับมือ เทนเซ็นต์ คลาวด์ เปิดตัว “CoachDD”

CoachDD มีจุดเด่นอีกมากมาย เช่น  การสมัครใช้งานเพียง 3 ขั้นตอนง่ายๆ ผู้ใช้งานสามารถค้นหารุ่นพี่ที่สนใจได้ด้วยตัวเอง มีความยืดหยุ่นทั้งเวลาและช่องทางในการใช้บริการ รวมไปถึงราคาที่จับต้องได้”

ในอนาคต Dek-D มีแผนที่จะขยายรูปแบบการให้บริการที่หลากหลายขึ้น ครอบคลุมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ พัฒนาฟังก์ชันการใช้งานใหม่ๆ รวมถึงมองโอกาสในการขยายการให้บริการไปยังกลุ่มผู้ใช้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น เช่น กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย ผู้ที่ต้องการเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น เพื่อครอบคลุมและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในทุกช่วงอายุ

 Dek-D จับมือ เทนเซ็นต์ คลาวด์ เปิดตัว “CoachDD”

ด้านมร. ชาง ฟู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวว่า “ในฐานะ Digital Enabler ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีมาใช้ทางการศึกษา เพื่อให้เด็กนักเรียนสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกสบาย ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเทนเซ็นต์ คลาวด์ ที่พร้อมให้การสนับสนุนองค์กรธุรกิจไทยทุกขนาดจากหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงภาคการศึกษา ผ่านการนำเสนอโซลูชันคลาวด์ที่หลากหลายมากกว่า 400 รายการ จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีเสียงและวิดีโอที่สั่งสมมามากกว่า 20 ปี ผสานกับความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานจากพื้นที่ให้บริการที่ครอบคลุม 70 พื้นที่ใน 26 ภูมิภาคทั่วโลก และการมีดาต้าเซ็นเตอร์ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยถึง 2 แห่ง ตลอดจนมีทีมงานคนไทยที่มีความเชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและการสนับสนุนแก่องค์กรต่างๆ ในไทยได้อย่างครบวงจร

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT