ธุรกิจการตลาด

ขนส่งฯ แก้ปัญหา Grabbike ป้ายดำ ขยายเดดไลน์ลงทะเบียนถึง 26 ก.ค.นี้

26 มิ.ย. 65
ขนส่งฯ แก้ปัญหา Grabbike ป้ายดำ ขยายเดดไลน์ลงทะเบียนถึง 26 ก.ค.นี้

ขนส่งทางบกเริ่มเปิดลงทะเบียนพรุ่งนี้ พร้อมขยายเดดไลน์ถึง 26 ก.ค. แก้ปัญหาไรเดอร์-Grabbike ป้ายดำถูกสั่งหยุดวิ่ง


กรณีที่กรมการขนส่งทางบกมีคำสั่งให้บริษัท แกร็บ ประเทศไทย นำบริการ  ออกจากแอปพลิเคชันที่ให้บริการในปัจจุบัน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.เป็นต้นไป เนื่องจากเป็นการให้บริการที่ขัดต่อกฎหมายที่มีอยู่ ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถวิ่งรับงานรับส่งผู้โดยสารได้นั้นGrabBike (win)


ล่าสุด กรมการขนส่งทางบกจะ "เปิดรับลงทะเบียน" ให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ป้ายดำที่ประสงค์จะให้บริการรับส่งผู้โดยสาร ผ่านระบบแอปพลิเคชันทุกแพลตฟอร์ม ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ Google Forms ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. - 26 ก.ค.2565


เมื่อครบกำหนดแล้ว ทางกรมการขนส่งทางบกจะนำข้อมูลมาพิจารณาแนวทาง และวิธีการจัดระเบียบการรับส่งผู้โดยสารด้วยรถจักรยานยนต์ผ่านระบบแอปพลิเคชัน ร่วมกับคณะกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบด้วย กรมการขนส่งทางบก กองบัญชาการตำรวจนครบาล กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ดำเนินการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์สาธารณะ โดยจะพิจารณาแนวทางการเปิดให้รถป้ายดำที่ประสงค์จะจดทะเบียนเป็นรถจักรยานยนต์สาธารณะ หรือรถป้ายเหลือง เข้าสู่ระบบที่ถูกต้องตามกฎหมายภายในเวลาที่กำหนดต่อไป


พร้อมกันนี้ จะเร่งสร้างความเข้าใจกับผู้ให้บริการแอปพลิเคชันทุกแพลตฟอร์ม ให้ปรับปรุงแอปพลิเคชันให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด เพื่อให้เกิดเป็นธรรมในการให้บริการ และไรเดอร์สามารถประกอบอาชีพภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยระหว่างที่มีการเปิดรับลงทะเบียน เพื่อรับทราบข้อมูลความเดือดร้อนที่ชัดเจน และหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรมการขนส่งทางบกได้ขยายเวลาการหยุดให้บริการ GrabBike ออกไปก่อน


สำหรับกรณีที่กรมการขนส่งทางบกได้มีหนังสือถึง Grab เพื่อให้พิจารณาหยุดการให้บริการ Grabbike (win) ภายใน 30 วัน ซึ่งครบกำหนดวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 นั้น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้บริการและไรเดอร์ กรมการขนส่งทางบกจะพิจารณาขยายระยะเวลาดังกล่าวเพื่อให้กลุ่มไรเดอร์สามารถปฏิบัติตามแนวทางการแก้ไขปัญหาเพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายที่ถูกต้องต่อไป


“การแก้ไขปัญหาดังกล่าว เป็นไปเพื่อให้ผู้ประกอบอาชีพขับรถจักรยานยนต์สาธารณะสามารถประกอบอาชีพร่วมกันได้ มีการให้บริการถูกต้องตามกฎหมาย เป็นธรรม และประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด “อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าว

 

advertisement

SPOTLIGHT