ศธ.เร่งสำรวจความยินยอมฉีด ไฟเซอร์ นักเรียน พักอยู่จังหวัดไหน ฉีดที่นั่น

24 ก.ย. 64

ศธ.กางปฏิทินสำรวจจำนวนนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครองยินยอมฉีด-ไม่ฉีด วัคซีนไฟเซอร์ ภายใน 26 ก.ย.นี้ ข้อมูลถึงศึกษาธิการจังหวัด นักเรียนอาศัยจังหวัดใด ฉีดวัคซีนที่จังหวัดนั้น ลดภาระเดินทาง

วันที่ 24 ก.ย.64 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ตามที่จะมีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้แก่นักเรียน นักศึกษา ที่มีอายุ 12-18 ปี ทุกคน ทุกสังกัด กว่า 4.5 ล้านคน ทั้งกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงเรียนพระปริยัติธรรม โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และกรุงเทพมหานคร ในช่วงเดือนตุลาคม 2564 นั้น 

ในการจัดเตรียมรายชื่อและจำนวนนักเรียนนักศึกษา ขอให้สถานศึกษาดำเนินการ ดังนี้

  1. สรุปรายชื่อนักเรียนที่ผู้ปกครองประสงค์ให้ฉีดวัคซีน โดยระบุรายละเอียด ชื่อ-นามสกุล / เลขประจำตัวบัตรประชาชน 13 หลัก / วัน-เดือน-ปีเกิด / ฉีด – ไม่ฉีด พร้อมกับสรุปยอดรวมจำนวนนักเรียนที่ประสงค์จะฉีดวัคซีน ต่อศึกษาธิการจังหวัด
  2. ในกรณีสถานศึกษามีนักเรียนในสังกัดที่ประสงค์จะฉีดวัคซีน แต่นักเรียนรายนั้นไม่ได้พักอยู่ในจังหวัดที่ตั้งของสถานศึกษา เช่น สถานศึกษาอยู่ในกรุงเทพฯ แต่นักเรียนไปพักอาศัยอยู่จังหวัดไหน ให้สถานศึกษาจัดทำรายชื่อนักเรียนรายนั้นแยกต่างหากเสนอต่อศึกษาธิการจังหวัด ภายในวันที่ 26 กันยายน 2564 โดยระบุข้อมูลดังนี้
    1. ชื่อ – นามสกุล
    2. เลขบัตรประชาชน 13 หลัก
    3. วัน-เดือน-ปีเกิด
    4. อำเภอและจังหวัดที่เด็กไปพักอาศัย

จากนั้นให้ศึกษาธิการจังหวัด เสนอคณะกรรมการจัดเตรียมรายชื่อนักเรียนกลุ่มนี้ เพื่อสรุปรายชื่อนักเรียนและจำนวนนักเรียน และรายชื่อแยกรายจังหวัด ส่งมายังสำนักบูรณาการกิจการการศึกษา สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ภายในวันที่ 28 กันยายน 2564

หลังจากนั้นในวันที่ 29 กันยายน 2564 สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ สรุปจำนวนนักเรียนที่พักอาศัยในจังหวัดที่ไม่ได้เป็นที่ตั้งของสถานศึกษาต้นสังกัด รวม 77 จังหวัด แล้วนำเสนอต่อกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในวันที่ 30 กันยายน 2564

เพื่อให้กรมควบคุมโรค สธ.จัดสรรยอดวัคซีนเพิ่มรายจังหวัด และให้สาธารณสุขจังหวัดเป็นผู้กำหนดวัน เวลา และสถานที่สำหรับการฉีดวัคซีนของนักเรียนกลุ่มดังกล่าว เพื่อให้นักเรียนได้ฉีดวัคซีนในจังหวัดที่ตนเองพักอาศัยอยู่ในปัจจุบัน เพื่ออำนวยความสะดวกและลดภาระการรับ-ส่งของผู้ปกครอง ในการเดินทางไปฉีดวัคซีน 

e0b8a8e0b898.e0b980e0b8a3e0b9

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ไทม์ไลน์​ ฉีดวัคซีน ​ไฟเซอร์ ให้นักเรียน เริ่มปักเข็มต้นเดือน ต.ค.นี้
หมอเฉลิมชัย อ้างผลวิจัยวัคซีน mRNA ชี้ ผู้ชายควรฉีด ไฟเซอร์ ผู้หญิงควรฉีด โมเดอร์นา
- เตรียมสำรวจความยินยอม นักเรียน 12-17 ปีฉีด ไฟเซอร์ ลุ้น เปิดเทอม 2 ได้ไปโรงเรียน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ