สุดระห่ำ! นาทีชายฉกรรจ์กว่า 30 รุมการ์ดตลาดนัด - เหยื่อน่วม แฉปมไม่จ่ายส่วย (คลิป)

21 ต.ค. 61
จากกรณีคนร้ายบุกเข้าทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย วันที่ 18 ต.ค.61 ในตลาดนัดเจริญทรัพย์ หรือ ตลาดรถไฟ อ.เมือง จ.สระบุรี ทำให้มีผู้บาดเจ็บกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
กลุ่มชายฉกรรจ์สวมเสื้อสีน้ำเงิน มุ่งเข้าตลาด
วันที่ 20 ต.ค. 61 ที่ตลาดนัดเจริญทรัพย์ หรือ ตลาดนัดรถไฟ อ.เมือง จ.สระบุรี ทีมข่าวได้ข้อมูลจากชาวบ้านจนทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเดินทางมาจากด้านหลังสถานีรถไฟสระบุรี ก่อนจะมาก่อเหตุ โดยมีวงจรปิดที่สามารถจับภาพกลุ่มคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์มากกว่า 20 คน บางรายมีอาวุธติดมือมาด้วย เดินเข้ามาจากหลังสถานีรถไฟ
คราบเลือดบริเวณจุดเกิดเหตุ ภายในตลาดนัด
ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ภายในตลาดนัด พบว่ายังมีร่องรอยคราบเลือดอยู่ตามพื้นฟุตปาธ โดยนายสุพัฒน์ จักรใจ พ่อค้าขายเครื่องดื่ม บริเวณจุดที่คนร้ายบุกทำร้ายร่างกายการ์ดในตลาด เปิดเผยว่า ตอนนั้นตนเห็นคนมาเยอะมาก ไม่รู้ใครเป็นใคร โดยคนร้ายมุ่งเป้าไปหาคนที่เป็นการ์ด
นายสุพัฒน์ จักรใจ ผู้เห็นเหตุการณ์
ช่วง 9.00 น. ตอนนั้นตนก็ขายน้ำอยู่ ไม่รู้ว่าพวกนี้มาจากทางไหน บุกเข้ามาทำร้ายร่างกายคนดูแลความปลอดภัยในตลาด จนกระทั่งล้มลงตรงหน้าร้านตน จากนั้นคนร้ายหลายสิบคนในอาวุธเป็นไม้ ฟาดเข้าที่ผู้บาดเจ็บเข้าอย่างหนัก ตีขนาดที่ไม่ยั้งมือเลย จากนั้นคนร้ายยังหยิบขวดน้ำอัดลมของร้านตน ทั้งขวดที่มีน้ำ ขวดเปล่าปาใส่ผ่ายตรงข้ามจนเศษแก้วกระจายทั่วพื้น เสียหายเป็นลัง ตอนนั้นก็อึ้งทำอะไรไม่ถูก ได้แต่วิ่งหลบไปอยู่ที่อื่น ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร ตนไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร แม้เรื่องที่ระบุว่าเพิ่งมีการเปลี่ยนการ์ดที่มาคุมตลาด ทำให้เกิดการเสียผลประโยชน์ตนก็ไม่ทราบ แต่มีการเปลี่ยนชุดการ์ดจริง ส่วนตัวกลัวแต่ยังมาขายของเหมือนเดิม ความเสียหายที่เกิดขึ้นก็รับผิดชอบตัวเอง โชคดีที่ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บไปด้วย
นายหนุ่ม (นามสมมติ) วินรถจักรยานยนต์รับจ้างหลังสถานีรถไฟ
ด้านนายหนุ่ม (นามสมมติ) วินรถจักรยานยนต์รับจ้างหลังสถานีรถไฟ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนก็นั่งอยู่ในวิน ประมาณ 9.00 น. ตนเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ต่ำว่า 20-30 คน วิ่งออกมาจากในสถานีรถไฟ โดยทุกคนสวมเสื้อผ้าเหมือนกันเกือบทุกคน คือสวมเสื้อสีน้ำเงิน มีไม้ถือเกือบทุกคน จังหวะที่คนร้ายวิ่งออกมา ตนได้ยินคนร้ายบางคนตะโกนบอกเพื่อนว่าตำรวจมา จึงพากันวิ่งกันออกมา ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ตนไม่ทราบ อย่างไรก็ตาม ช่วงก่อเหตุที่คนร้ายเข้าไปตนไม่เห็น ได้ยินแต่เสียงคล้ายคนโวยวายทะเลาะกัน เป็นเสียงที่ดังมาจากในตลาด คนร้ายทั้งหมดจอดรถกระบะเอาไว้บริเวณสวนหย่อมด้านหลังสถานีรถไฟ แต่ตนไม่ได้เดินไปดู มีเพียงเพื่อนที่รู้จักกันขับรถไปดู เห็นคนร้ายขึ้นรถกะบะหลบหนีไป
อาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ
หลังเกิดเรื่อง นายหนุ่มเก็บอาวุธที่คนร้ายทำตกเอาไว้ได้ ซึ่งนำมาให้ทีมข่าวดู เป็นไม้หนาประมาณ 5 เซนติเมตร ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ระบุว่าหากโดนฟาดไปอาจได้รับบาดเจ็บหนักถึงขั้นสลบได้ ส่วนตัวไม่ได้กลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้เกี่ยวกับตน ส่วนเป็นเรื่องอะไรตนไม่ทราบ
คลิปที่ 1 ภาพกลุ่มคนร้ายเข้ามาในพื้นที่จากด้านหลังสถานีรถไฟสระบุรี
นอกจากนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้รับภาพจากกล้องวงจรปิด โดยในช่วงเวลา 09.21.00 น. กลุ่มคนร้ายเดินเข้ามาจากด้านหลังสถานีรถไฟสระบุรี โดยมีชายสวมชุดซาฟารี สวมหมวกแก๊ปเดินนำหน้า และมีชายอีกไม่ต่ำกว่า 20 คนเดินตามเข้ามา ลักษณะคล้ายกลุ่มคนเหล่านี้ทราบมุมกล้องวงจรปิด เพราะมีการเดินหลบมุมเข้าไปในพื้นที่ร่ม เพื่อให้วงจรปิดจับลักษณะของบุคคลไม่ชัด เกือบทุกคนสวมเสื้อสีน้ำเงินและเทา ลวดลายคล้ายกัน ใส่หน้ากากอนามัย เดินเรียงแถวอย่างเป็นระเบียบ ข้ามทางรถไฟไป โดยมีการแยกกันข้ามออกเป็น 2 ทาง คือฝั่งซ้ายและขวา
คลิปที่ 2 กลุ่มคนร้ายเดินออกจากสถานีรถไฟ เพื่อไปก่อเหตุ
เวลา 09.22.11 น. คนร้ายเดินถึงบริเวณทางออก คนที่สวมชุดซาฟารีได้โบกมือเรียกพรรคพวก ก่อนหยิบหน้ากากอนามัยสวมบังใบหน้า ยืนรอพวกจนเกือบครบ เดินออกจากสถานีรถไฟ จากนั้นก็วิ่งไปที่ตลาดซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามด้านหน้าสถานี จากนั้นมีอีก 6 คนเดินตามเข้าไปอีก ต่อมาเวลา 09.23.16 น. มีชายคนหนึ่งสวมเสื้อยีนใส่หมวก มีหน้ากากอนามัยบังหน้า เดินสวนกลับออกมา ซึ่งคาดเป็นคนเข้าไปชี้เป้า
คลิปที่ 3 กลุ่มคนร้ายกลับออกมา
เวลา 09.24.26 น. เห็นคนร้ายวิ่งข้ามทางรถไฟ จากนั้นก็กรูกันออกไปในทางที่เข้ามา ก่อนหลบหายไปในสวนหย่อม
คลิปที่ 4 คนร้ายกรูออกมาทางรถไฟ
เวลา 09.25.34 น. คนร้ายที่สวมชุดซาฟารีซึ่งเดินหลบมุมวงจรปิด เดินข้ามทางรถไฟก่อนขึ้นรถยนต์เก๋งสีเข้ม ไม่ทราบรุ่นหลบหนีไป
คลิปที่ 5 คนร้ายขึ้นรถเก๋งหายไป
เวลา 09.21.55 น. จะเห็นคนร้ายประมาณ 30 คน ถือไม้ครบมือ สวมเสื้อแบบเดียวกันมายืนดักรออยู่ด้านน้าซอยจุดนี้ โดยมีคนเดินนำสวมเสื้อลายพรางคลุม ซึ่งเข้าจากท้ายตลาด รอครู่หนึ่งก่อนจะบุกวิ่งเข้าไปสมทบกับทีมที่มาจากด้านสถานีรถไฟ ซึ่งอยู่หน้าตลาด โดยมีคนร้ายบางส่วนยืนสังเกตการณ์อยู่ ส่วนชาวบ้านเริ่มแตกตื่น ก่อนคนร้ายจะกลับตัวและออกไปในเส้นทางเดินและหลบหนีไป
คลิปที่ 6 บริเวณหน้าตลาด ต่อจากสถานีรถไฟ
เวลา 09.21.33 น. กลุ่มคนร้ายที่ออกจากสถานีรถไฟ วิ่งเข้าไปในตลาด โดยตีการ์ดของตลาดล้มลง ก่อนคนร้ายนับสิบรุมใช้ไม้ฟาดอย่ารุนแรง จากนั้นมีการ์ดคนหนึ่งลุกขึ้นและวิ่งเข้าไปด้านในตลาดเพื่อเอาชีวิตรอด เวลา 09.21.52 น. กลุ่มคนร้ายอีกกลุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์ รวม 10 คัน มีคนซ้อนท้ายมาด้วย อย่างน้อยคันละ 2 คน เข้าไปในพื้นที่ แต่งกายเสื้อน้ำเงินและเทาเช่นกัน
นายเอ (นามสมมติ) ผู้บาดเจ็บ
โดย นายเอ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บที่ถูกทำร้าย และเป็นการ์ดของตลาดที่เพิ่งมาทำงานได้ 2 สัปดาห์ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนเฝ้าดูความเรียบร้อยของตลาดตามปกติ กระทั่งสังเกตเห็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนดูในตลาด 2 รอบ ก่อนที่คนร้ายจะบุกเข้ามาในตลาด โดยกลุ่มคนร้ายใส่เสื้อเหมือนกัน แบ่งเป็นสีเทา น้ำเงิน และชมพู แต่สีชมพูตนไม่ได้เห็นกับตา เพียงมีคนแจ้งความว่ากลุ่มคนสวมเสื้อสีชมพูเฝ้าระวังรอบพื้นที่ตลาด ไม่ได้เข้ามาในพื้นที่ คล้ายเป็นกำลังเสริม มีเพียงผู้ก่อเหตุสีน้ำเงินและเทาเข้ามาพื้นที่เท่านั้น จากนั้นคนที่เป็นหัวหน้าเดินออกมาจากข้างสถานีรถไฟ แล้วชี้มาที่ตน และตนก็ถูกทำร้ายทันที ไม่ได้พูดคุยอะไรกัน ส่วนตัวพยายามสู้แต่สู้ไม่ไหว เนื่องจากคนมาเยอะและมีอาวุธไม้และกระบองครบมือ
บาดแผลที่ศรีษะ
จากนั้นตนจึงวิ่งหลบหนีจนล้มลง จึงถูกทำร้ายอีกครั้งบริเวณฟุตปาต จึงถูกตีซ้ำ ทำให้บาดเจ็บที่ศีรษะ เย็บกว่า 10 เข็ม และข้อศอกซ้ายเย็บอีก 1 เข็ม ส่วนตัวไม่คิดว่าคนร้ายหวังเอาชีวิต เพราะใช้ไม้ตีส่วนที่เป็นลำตัว ไม่ได้ตีที่หัว ยืนยันที่ผ่านมาตนไม่เคยมีอริหรือมีปัญหากับใคร ตนไม่ได้กลัว แต่โกรธที่มาก่อเหตุเช่นนี้ เชื่อว่าคนร้ายมาก่อเหตุครั้งนี้น่าจะรู้จักพื้นที่เป็นอย่างดี เพราะวันเกิดเหตุมีการ์ดดูแลพื้นที่เพียง 10 คน แต่ฝ่ายคู่กรณียกพวกมาหลายสิบคน ตนจึงไม่อยากเรียกว่าคนแล้ว ขอเรียกคนกลุ่มนี้ว่า "หมา"
นายบี (นามสมมติ) ผู้บาดเจ็บ
ด้าน นายบี(นามสมมติ) การ์ดของตลาดที่บาดเจ็บ ซึ่งเป็บบุคคลที่จากภาพวงจรปิดจะเห็นว่าถูกรุมทำร้ายกลางถนน หลังจากคนร้ายบุกมา โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า ตัวเองไม่ทันตั้งตัว คนร้ายเข้ามาประชิดตัว จากนั้นก็ชี้มาที่ตน ตนพยายามวิ่งหนีแต่ล้มลงทำให้ถูกรุมทำร้าย ซึ่งก่อนหน้าคนร้ายจะมา ตนก็คิดแล้วว่าอาจจะมีเรื่องเกิดขึ้น เพราะเห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยวนดูในตลาด ตนไม่ทันตั้งตัวและไม่คิดว่าคนร้ายจะมาจากหลายทิศทาง ไม่คิดว่าจะออกมาจากสถานีรถไฟ ตอนเกิดเรื่องคนร้ายไม่พูดอะไร เข้าทำร้ายอย่างเดียว ทั้งไม้คมแฝก และไม้หน้าสาม โดยตนพยายามลุกหนี แต่คนร้ายดึงกระเป๋าสะพายข้างตนไว้ ตนพยายามสะบัดออกเพื่อหลบหนีจนหลุด และคนร้ายได้นำกระเป๋าที่มีทรัพย์สินทั้งโทรศัพท์มือถือ เงินสด 5,000 บาท และบัตรเอทีเอ็ม ของตนกลับไปด้วย ทั้งนี้ ตนได้ยินคนร้ายตะโกนตามหลังมาเพียงว่า “ตามแ-งเลย” จากนั้นตนก็หนีอย่างไม่คิดชีวิต จากเหตุการณ์นี้ตนได้รับบาดเจ็บที่หลัง ยังคงระบมและปวดอยู่ ยืนยันไม่เคยรู้จักพวกผู้ก่อเหตุ ไม่เคยมีปัญหา ตนไม่ใช่คนพื้นที่ ไม่ได้พกอาวุธ ตอนนี้ยังงงกับเรื่องที่เกิดขึ้น
จดหมายที่มีคนมาแจกให้กับคนในพื้นที่ตลาด
นอกจากนี้ ระหว่างที่ทีมข่าวเดินอยู่ในตลาด ได้พบจดหมายฉบับหนึ่ง ระบุเป็นจดหมายที่มีคนมาแจกให้กับคนในพื้นที่ตลาดช่วงสายวานนี้ (19 ต.ค.61) ใจความเกี่ยวกับการขัดผลประโยชน์ในตลาด มีกลุ่มผู้ดูแลตลาดที่โกงเงินตลาด คล้ายขัดผลประโยชน์กัน และพาดพิงถึงบุคคลที่คุมตลาด แต่ก็ไม่มีใครตอบได้ว่ารายละเอียดในใบปลิวหมายถึงอะไร
นางสุนันท์ พวงมาลา แม่ค้าในตลาด
ด้าน นางสุนันท์ พวงมาลา แม่ค้าในตลาด เปิดเผยว่า ตนขายของอยู่ปกติก็เห็นคนวิ่งไล่ตีกัน โดยเห็นคนร้ายใช้ไม้ไล่ฟาดหัวคนคุมตลาด คนร้ายตนก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร โชคดีช่วงเกิดเหตุชาวบ้านที่มาใช้จ่ายในตลาดยังไม่มาก ยอมรับว่าตกใจ ตอนนั้นไม่รู้จะไปหลบที่ไหนก็ยืนดูเขาไล่ตีกัน ส่วนตัวขายของที่ตลาดนี้มา 1 ปี ไม่เคยเกิดเรื่อง กลัวว่าจะมีเหตุการณ์อีกแต่ก็ไม่รู้จะไปขายของที่ไหน ยังคงยืนยันมาขายของเช่นเดิม สำหรับจดหมายใบปลิว ตนไม่ทราบ ตนไม่เห็น และตอบไม่ได้ว่ามีการขัดผลประโยชน์เกี่ยวกับคนในตลาดหรือไม่

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ