เปิดใจแซนดี้แม่ค้าจิ๋วยอดวิวทะลุล้าน ปลื้มดังข้ามประเทศ เผยมีพิมรี่พายเป็นไอดอล (คลิป)

22 ก.ย. 64

กรณีหนูน้อยวัย 10 ขวบ ทราบชื่อว่า "น้องแซนดี้" สาวน้อยมากความสามารถจาก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ไลฟ์สดขายของในแฟนเพจเฟซบุ๊ก ร้านแม่ค้าน้อยร้อยลีลา By P&L Shop ซึ่งกลายเป็นกระแสชื่นชมความน่ารักข้ามประเทศนั้น

717327

ล่าสุดวันที่ 22 ก.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี วิดีโอคอลข้ามประเทศ จากนครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว เพื่อพูดคุยกับ น้องแซนดี้ หรือ ด.ญ.จันทิดา สุขจำปา และนางสุดาจันทร์ สีหบุตร ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า น้องแซนดี้ อายุ 10 ขวบ ซึ่งตอนนี้ช่วงโควิด-19 เป็นช่วงการเรียนออนไลน์

น้องแซนดี้ กล่าวว่า สามเหตุที่ตนมาไลฟ์สดนั้น เพราะตนแอบ ๆ แม่ไลฟ์ขายสบู่เล่น ๆ ในเฟซบุ๊กของแม่ เป็นการไลฟ์สดเล่น ๆ เนื่องจากเห็นเพื่อน ๆ ทำกัน ปรากฏว่ามีคนมาสนใจจริง ๆ ซึ่งน้าชายเจ้าของเพจขายของเข้ามาเห็น จึงชวนไปไลฟ์สดขายสินค้า โดยเริ่มจากการนำของกินมาไลฟ์สด คนดูก็เริ่มเข้ามามากขึ้น ประมาณ 6- 7 พันคน ทำให้เริ่มมีชื่อเสียง

แม่น้องแซนดี้ กล่าวเสริมว่า ตอนที่ตนเห็นลูกแอบไลฟ์สด ก็ยังถามลูกว่า "ทำอะไร" ตนก็ยังงง ๆ เพราะว่าปกติลูกสาวเป็นคนไม่ค่อยพูด ซึ่งตังจริงจะแตกต่างจากในไลฟ์สด เป็นคนพูดไม่ค่อยเก่ง ตอนแรกคนเข้ามาดูหลักร้อย เพราะปกติเฟซบุ๊กของตนไม่เคยไลฟ์สดแบบนี้ และไม่ได้มีคนรู้จัก

291850

หลังจากนั้นตนอนุญาตให้ลูกสาวเริ่มไลฟ์สดขายของกับน้า โดยมีสิ้นค้าหลายอย่าง ช่วงแรก ๆ ก็มีการเตรียมบทให้ แต่เตรียมให้แค่ครั้งเดียว ที่เหลือลูกสาวจัดการพูดเองทั้งหมด ทั้งนี้ ตนจะให้ลูกสาวไลฟ์สดในช่วงวันศุกร์วันเดียวเท่านั้น ตนภูมิใจในตัวลูกสาวมาก ๆ น้าก็ให้ค่าตอบแทนครั้งหนึ่ง 7-8 พันบาท ซึ่งน้องแซนดี้ ก็อยากจะนำเงินไปสร้างบ้านให้ตากับยายได้อยู่อย่างสบาย

น้องแซนดี้ ยังเผยด้วยว่า คำพูดที่พูดในไลฟ์ ตนอยากให้คนดูสนุกไปด้วย ก็เลยโชว์ลีลาแบบนั้นออกมา โดยลีลาที่เห็น บางอันก็มีคนสอน บางอันก็คิดเอง นอกจากนี้ ตนยังได้ติดตามพี่พิมรี่พายมาโดยตลอด จึงติดสไตล์การไลฟ์แบบนั้น ตอนนี้ไลฟ์สดขายของได้ 2-3 เดือน มีคนดูสูงสุดหลักหมื่น เพราะเริ่มจะมีคนจำได้ และมีคนขอถ่ายรูป เข้ามาเล่น เข้ามาทักทายด้วย ทั้งนี้ ตนขอบคุณแฟน ๆ คนไทยทุกคน และฝากติดตามแซนดี้ไปนาน ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส