ท่อประปาแตก น้ำทะลักท่วมร้านค้าริมถนนมิตรภาพ ชาวบ้านขนของหนีจ้าละหวั่น

22 ก.ย. 64

โซเชียลแห่แชร์คลิป ท่อประปาริมถนนมิตรภาพ โคราช แตกพุ่งทะลักสูง 5 เมตร ชาวบ้านขนของหนีจ้าละหวั่น ประปาเร่งซ่อมแซมแล้ว เหตุท่อน้ำเสื่อมสภาพ

โลกโซเชียลแห่แชร์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าริมถนนมิตรภาพ ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ซึ่งจับภาพวินาทีท่อน้ำแตกพุ่งขึ้นสูงกว่า 5 เมตรเอาไว้ได้ ก่อนจะไหลทะลักเข้าท่วมร้านค้า ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต้องรีบเก็บข้าวของหนีกันจ้าละหวั่น ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น พ่อค้าแม่ค้าต้องพากันทำความสะอาดร้าน นำจอบและเสียมมาตักเศษดินโคลนออกจากหน้าร้าน เพราะน้ำที่พุ่งจากท่อแตกที่ ได้นำเศษดินโคลนไหลทะลักเข้ามาในร้านด้วย แต่เบื้องต้นตรวจสอบแล้วไม่มีข้าวของหรือทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

1632304269468

นายวีระพงษ์ พัดประไพ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเช้า เวลาประมาณ 06.30 น. กำลังจัดเตรียมข้าวของจะเปิดร้าน แต่อยู่ๆ ก็มีเสียงดังขึ้นบริเวณแนวท่อระบายน้ำข้างๆ ร้าน แล้วก็มีน้ำกระจายพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า สูงราวตึก 3 ชั้น หรือกว่า 5 เมตร ซึ่งเป็นน้ำที่ล้นทะลักออกมาจากท่อไหลพุ่งมาท่วมบริเวณหน้าร้านและร้านค้าข้างเคียง จึงพากันวิ่งออกมาจากจุดเกิดเหตุ รอจนน้ำเบาลง และไหลไปสู่ที่ต่ำ ก็เหลือแต่ดินโคลนเต็มหน้าร้านโดยทราบต่อมาว่า เป็นท่อน้ำดิบขนาด 1 เมตร ที่วางแนวท่อมาตามแนวถนนมิตรภาพ จากเขื่อนลำตะคอง ปลายทางไปที่ตัวเมืองนครราชสีมา

1632303863571

ล่าสุด สำนักการประปาเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ส่งทีมช่างลงพื้นที่แก้ไขปัญหาแล้ว โดยนำรถแบ็กโฮขุดบริเวณท่อที่ชำรุดลึกกว่า 3 เมตร หน้าโรงงานซีเกท สูงเนิน ซึ่งพบว่า ท่อประปาแตกจากการเสื่อมสภาพที่ใช้งานมานาน จึงเร่งดำเนินการเปลี่ยนท่อใหม่ ซึ่งเป็นแนวท่อน้ำดิบขนาด 1 เมตร จากเขื่อนลำตะคอง ส่งไปโรงผลิตประปาบ้านมะขามเฒ่า อ.เมืองนครราชสีมา ระยะทางกว่า 60 กิโลเมตร ในระยะยาว จะดำเนินการสำรวจท่อตลอดแนวส่งน้ำ เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมท่อส่งน้ำทั้งระบบ ป้องกันเกิดปัญหาซ้ำอีก คาดว่า จะซ่อมเสร็จวันพรุ่งนี้ (23 กันยายน 2564) เทศบาลนครฯ จึงแจ้งประชาสัมพันธ์ขอให้ประชาชนในพื้นที่ ถนนมิตรภาพ ถนนโพธิ์กลาง ถนน สุรนารี ถนนสืบศิริ ถนนเดชอุดม ถนนพิบูลละเอียด ถนนปักธงชัย รวมทั้ง ชุมชนการเคหะ ถังสูงหนองกระทุ่ม เร่งสำรองน้ำด่วน เนื่องจากน้ำประปาอาจจะไม่ไหล หรือไหลอ่อนไปจนถึงวันศุกร์ที่ 24 กันยายนนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ