ทนายคดี "เต้" ลูกชายโดดตึกศาล จ่ออุทธรณ์สืบพยาน "ตง" หลังพบพฤติกรรมชัด ไม่ใช่ผู้ป่วยทางจิต (คลิป)

19 ต.ค. 61
จากกรณีนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือเต้ ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 เมษายน ปี 2559 โดยเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ศาลชั้นต้นได้ยกฟ้องนายณัฐพงษ์ เงินคีรี หรือ โจ้ จำเลยในคดี เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ หนึ่งในนั้นมีเหตุผลที่ระบุว่า นายตง ซึ่งเป็นประจักษ์พยานในคดี เคยให้การในชั้นพนักงานสอบสวน ต่อมาไม่สามารถเบิกตัวเข้าให้การในชั้นศาลได้ เนื่องจากตรอบครัวนายตงนำเอกสารใบรับรองแพทย์แจ้งต่อศาลว่า นายตงมีอาการป่วยทางจิตเวช เป็นเหตุให้นายศุภชัย ทัฬหสุนทร ผู้เป็นพ่อเกิดความเครียดและผิดหวัง ตัดสินใจกระโดดจากชั้น 8 ของตึกศาลอาญาเสียชีวิต (อ่าน : ช็อก! คดีพ่อโดดตึกศาล พบอริบุกฆ่าก๊วนลูกในงานศพ เพื่อนชี้หนอนบ่อนไส้ทำคดีพลิก)
นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความผู้รับทำคดีของนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือ เต้ นักศึกษาอุเทนถวาย
วันที่ 19 ต.ค. 61 นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความผู้รับทำคดีของนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือ เต้ นักศึกษาอุเทนถวาย เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเขียนศาลอุทธรณ์ยื่นศาล และอยู่ในขั้นตอนการอ่านสำนวนคดีทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อทำการขยายผลต่อ
เปิดประวัติ นายพีรวิชญ์ ปุตตจินารักษ์ หรือ นายตง
ภายหลังจากที่ได้ทราบข่าวว่า นายพีรวิชญ์ ปุตตจินารักษ์ หรือ นายตง ผู้เป็นพยานในเหตุการณ์คดี นายธนิต ทัฬหสุนทร หรือ เต้ นักศึกษาสถาบันอุเทนถวาย ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายวิศวะกรตามที่เป็นข่าว (อ่าน : ตร.ชี้พิรุธ "นายตง" พยานปากเอกคดี "เต้" ลูกชายโดดตึกศาล ไม่ป่วยจิต พบให้การมีสติหลังก่อเหตุชิงทรัพย์วิศวกร) พบว่า มีความขัดแย้งกับพยานหลักฐานใบรับรองแพทย์ที่ยื่นต่อศาลว่าป่วยทางจิต  เพราะหากนายตงเป็นผู้ป่วยทางจิตจริง จะไม่สามารถกระทำแบบนี้ได้ อีกทั้งพบว่าเคยกระทำความผิดมาแล้วถึง 7 ครั้ง ซึ่งหมายความว่า เป็นผู้มีสติสัมปชัญญะดี ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่า ไม่ใช่ผู้ป่วยทางจิต จากนี้ ทีมทนายความจะนำภาพข่าวของนายตง มายื่นต่อศาล เพื่อให้ศาลพอจารณาว่าใบรับรองแพทย์ขาดความน่าเชื่อถือ เพื่อดำเนินการเบิกตัวนายตง ประจักษ์พยานคนสำคัญมาให้การในชั้นพนักงานสอบสวน
นายธนิต ทัฬหสุนทร หรือ เต้ นักศึกษาอุเทนถวาย ผู้ถูกแทงเสียชีวิต (แฟ้มภาพ)
ทั้งนี้ นายอนันต์ชัย เปิดเผยต่อว่า เรื่องนี้เป็นข่าวดี คดีของเต้จะดำเนินไปในทิศทางที่ดี เพราะการกระทำผิดของนายตง ถือเป็นข้อบ่งชี้ว่าไม่ได้ป่วยทางจิต อีกทั้งคณะกรมแพทย์ที่เคยลงความเห็นคดี ระบุว่า นายตงสามารถเบิกความได้ หากนายตงมีความวิตกกังวล แพทย์ก็ยินดีที่จะมากำกับดูแลในการเบิกความด้วย  ขณะนี้มั่นใจเรื่องคดีมากยิ่งขึ้น เชื่อว่า 70 เปอร์เซ็นต์ คดีจะดำเนินไปในทิศทางที่ดีขึ้น ตนจะตั้งใจที่จะทำคดีของเต้ให้ละเอียดรอบคอบที่สุด และได้แจ้งกับแม่ของเต้ได้ทราบข่าวดีบ้างแล้ว แม่ของเต้ก็รู้สึกดีใจมาก ที่คดีจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ