ม.2 ถูกโกง 5 พันซื้อมือถือเส้นเลือดสมองแตกตาย พ่อเผยเครียดร้องไห้ทุกคืน (คลิป)

21 ก.ย. 64

สืบเนื่องจากกรณีที่ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ "ครูอินดี้" มีการโพสต์แขร์ภาพงานศพของเด็กนักเรียนชายคนหนึ่ง ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พร้อมมีการอธิบายว่า "เด็กชายถูกแม่ค้าออนไลน์โกง หลังสั่งซื้อมือถือเพื่อจะเอามาเรียนออนไลน์ แต่เมื่อโอนเงินไปให้แล้ว กลับถูกบล็อก ติดต่อไม่ได้ ทำให้เด็กชายเครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต"

530511

วัทนี่ 21 ก.ย. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่หมู่ 1 ตำบลบ้านเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ น้องก้อง อายุ 14 ปี ศึกษาที่โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม พักอาศัยอยู่กับน้องชายคนเล็กอายุ 3 ขวบ มีทางคุณป้าเป็นคนดูแล เนื่องจากคุณแม่และคุณพ่อต้องไปทำงานที่จังหวัดลำพูน

761205715931

นายออตะ พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 64 น้องก้องโทรมาติดต่อเพื่อขอเงินตนไปซื้อโทรศัพท์มือถือมือสอง ไว้สำหรับเรียนออนไลน์ เพราะเครื่องเก่าที่ใช้อยู่พังเเล้ว ตนเลยตัดสินใจโอนเงินให้ลูกชายช่วงเช้าของวันที่ 3 ก.ย. 64 ก่อนที่น้องก้องจะโอนเงินไปซื้อโทรศัพท์ ในช่วงสายของวันเดียวกัน น้องก้องนำเงินไปให้ร้านขายมือถือเติมเงินให้ แล้วโอนเงินไปให้แม่ค้าออนไลน์ สั่งซื้อมือถือยี่ห้อไอโฟน 7 มือสอง ราคา 5,000 บาท ก่อนที่ทางเพจดังกล่าวได้ทำการบล็อกบัญชีน้องทันที วินาทีนั้นทำให้น้องรู้สึกเศร้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อนที่น้องจะโทรมาระบายกับทางตนว่าเครียด และค่อนข้างเศร้าที่เจอเหตุการณ์แบบนี้

786888

ทั้งนี้ ตนเองก็ได้ให้กำลังใจและปลอบลูกว่าไม่เป็นไร เดียวพ่อค่อยเก็บเงินซื้อให้ใหม่ อย่าเครียด แต่น้องเองก็ร้องไห้ไม่หยุด และเสียใจ ต่อมาในช่วงวันที่ 15 ก.ย. 64 หลังเกิดเรื่องน้องเองก็เริ่มมีอาการการปวดหัว นอนไม่หลับ ในช่วงวันที่ 15 ก.ย. 64 ที่ผ่านมาทางเพื่อนและญาติได้นำตัวส่งคลินิกในพื้นที่ใกล้บ้าน

930635

จนวันที่ 16 ก.ย. 64 น้องเองก็อาการไม่ดีขึ้น และค่อนข้างเป็นหนักกว่าเดิม จนทางญาติจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงดาว ก่อนที่ทางแพทย์ของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ แต่พอไปถึงช่วงเช้าของวันที่ 17 ก.ย. ทางแพทย์ของโรงพยาบาลแจ้งว่าไม่สามารถช่วยน้องได้แล้ว เนื่องจากสมองตาย เส้นเลือดในสมองแตก ครอบครัวเลยตัดสินใจให้นำน้องกลับมาพักที่บ้าน ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วินาทีตอนที่ทางทีมแพทย์แจ้งว่าไม่สามารถรักษาได้แล้ว ตนรู้สึกเสียใจมาก อยากจะให้ทางเข้าหน้าที่ตำรวจนำตัวคนโกงมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพื่อจะได้ชดใช้กับสิ่งที่เขาทำกับครอบครัวตน และไม่อยากให้คนกลุ่มนี้ไปก่อเหตุกับใครอีก

786945

น้องเกด ลูกพี่ลูกน้องของน้องก้อง ผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันที่ 3 ก.ย. 64 แม่ของน้องก้องได้ติดต่อมาให้ตนช่วยไปดูน้อง ตนเลยเดินทางไปที่บ้านพบว่าน้องก้องตอนนั้นยังรู้สึกเศร้า เขาจะไม่ค่อยเล่าให้ฟัง ตนก็ได้แต่ให้กำลังใจ และปรึกษากันว่าจะหาทางในการดำเนินคดี พร้อมบอกว่าอย่าคิดมาก ตอนนั้นน้องเองก็เข้มแข็งขึ้น แต่ในใจไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร

จนกระทั่งวันที่ 15 ก.ย. 64 ตนทราบข่าวว่าน้องป่วย เดินทางกลับมาดูอีกรอบ พบว่าตอนนั้นน้องอาการค่อนข้างหนัก นอนโทรม พูดได้เล็กน้อย กินอะไรไม่ได้ ปวดหัว ก่อนที่ทางญาติจะนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป และน้องก็มาเสียชีวิตหลังจากนั้น ยืนยันว่าน้องเองเครียดจากเรื่องของการโดนโกงมือถือ ไม่มีปัญหาหรือเรื่องเครียดอย่างอื่นแน่นอน และน้องไม่เคยมีปัญหาสุขภาพมาก่อน ขณะที่โทรศัพท์เครื่องเก่านั้นของน้องมีปัญหาหน้าจอดับมืดเป็นสีดำไปครึ่งหนึ่ง ไม่สามารถใช้งานได้ ตนเสียดายคนขยันและตั้งใจเรียนแบบน้องที่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้

391312

จากการตรวจสอบร้านขายโทรศัพท์มือถือมือสองออนไลน์ มีการปิดบัญชีใช้งานไปเรียบร้อยแล้ว และไม่สามารถติดต่อได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส