มหึมามหาโกง แห่ร้อง ตำรวจไซเบอร์ โดนแอปฯ Nas App หลอกลงทุน มูลค่าเสียหาย 6 พันล้าน

21 ก.ย. 64

ผู้เสียหายร้องทุกข์ สอท. ถูกหลอกร่วมลงทุนกับ Nas App (นาส แอป) แล้วปิดบริษัทหนี ผู้เสียหายกว่า 6,000 คน มูลค่าเสียหาย 6 พันล้าน

วันที่ 21 ก.ย.64 ผู้เสียหายราว 20 คน เดินทางมาที่ บก.ปอท. เพื่อร้องเรียนเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องกับ Nas App กองทุน forex หลอกลงทุน ซึ่งล่าสุดได้ปิดแอปฯ หลบหนีไปแล้ว เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท.ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นการหลอกลงทุนลักษณะแชร์ลูกโซ่ ไม่อยู่ในอำนาจการสอบสวน จึงแนะนำผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนของ บช.สอท.(กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) เมืองทองธานี เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมาในเวลาราว 10.00 น. ผู้เสียหายคนอื่นๆ ทยอยมาไปรวมตัวกันที่ บช.สอท. โดยหนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า Nas App เป็นเสมือนตัวกลางเทรดหุ้น ทั้งทองคำ หรือ bitcoin เป็นแอปฯเทรดหุ้นแบบมีประกัน จุดเด่นของแอปฯนี้คือ หากเราเทรดภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด แบบมีประกัน หากแพ้ติดกัน 6 รอบ และทบเงินตามที่กำหนด จะสามารถกดส่งประกันเพื่อได้รับเงินต้นคืนได้ ในแอปฯนี้จะเน้นเทรดให้แพ้เยอะๆ เพื่อทบเงินในไม้ท้ายๆ เมื่อเล่นไป 2-3 วัน และถอนได้จริง จึงขยายจำนวนเงินลงทุน โดยแอป Nas App อ้างว่ามีการเปิดมาแล้ว 3 ปี สมาชิกกว่า 8 แสนคน และได้ครองตลาดทั้งยุโรปและเอเชีย ก่อนจะมาเปิดสาขาในประเทศไทย

โดยการสมัครต้องบังคับใส่รหัสเชิญชวน ถ้าไม่มีรหัสเชิญชวนก็จะสมัครไม่ได้ แอปนี้สามารถรับเงินเดือนจากบริษัทได้ หากทำตามเงื่อนไขบริษัทคือ การชวนเพื่อนมาลงทุนด้วย เช่น 30 คน รับ 1 หมื่นบาท รายละเอียดดูได้ที่แฟนเพจ โดยมีเงื่อนไขว่า 1.ต้องมีกลุ่มไลน์ 2.ต้องมี addmin ของบริษัทเข้ากลุ่ม 3.ต้องมีการส่งงานการเทรด 4.รักษายอด เช่น 1 เดือน ต้องชวนเพื่อนกี่คน ตามเงื่อนไข ซึ่งคล้ายกับใบเชิญชวน กำไรที่แอปฯ นี้จ่ายต่อวันมากสูงถึง 1-3% ต่อวัน เท่ากับ 1 ปี ก็จ่ายสูงถึงกว่า 300% แอปฯ นี้ประกาศโฆษณาหลอกลวงเชิญชวน จนมีผู้หลงเชื่อเข้าไปลงทุนจำนวนกว่า 6,000 คน มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 6 พันล้านบาท

โดยแอปฯ นี้โฆษณาเชิญชวนผ่านโซเชียลว่า "Nas Securities มุ่งมั่นที่จะให้บริการนักลงทุนทั่วโลกด้วยผลิตภัณฑ์การลงทุนที่หลากหลายแพลตฟอร์มการซื้อขายที่มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ และบริการทางการเงินที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ บริษัท หลักทรัพย์ Nas ได้สำรวจตลาดทั่วโลกอย่างเต็มที่และได้ตั้งสำนักงานในหลายประเทศ แผนที่ธุรกิจครอบคลุมเอเชียยุโรปอเมริกากลางและภูมิภาคอื่นๆ ผลิตภัณฑ์ซื้อขายหลัก ได้แก่ ทองคำ , เงิน , การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และผลิตภัณฑ์สปอตอื่นๆ และได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์บาฮามาส (SCB) และหน่วยงานกำกับดูแล (หมายเลข SIA-F201) Nas App แผนการลงทุนประกันภัยที่มีอยู่ภายใต้หลักทรัพย์ Nas แผนการลงทุนด้านการประกันภัยเป็นโครงการประกันการลงทุนที่จัดตั้งขึ้นร่วมกันโดย Nas Securities และ HSBC Insurance Holdings Limited Nas Securities ตอนนี้มีมากกว่า 3 นักวิเคราะห์แนวโน้มทองคำ


คนทั่วโลกและมีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 10 ปี พวกเขาซื้อและขายโดยการวิเคราะห์ความผันผวนของราคาทองคำทุกวันและความแม่นยำของการวิเคราะห์บนและล่างมากกว่า 70% เป็นเพราะประวัติความเป็นมาสามปีของการขึ้นและลงของมาตรฐานการวิเคราะห์ความแม่นยำ HSBC Insurance Holdings Limited จึงลงทุนในแผนการลงทุนประกันทองคำของ Nas Securities NAS APP และ HSBC Insurance Holdings Limited มีประกันสูงสุดรายวันที่ 3 พันล้านปอนด์ ในแอปพลิเคชัน Nas สมาชิกแต่ละคนสามารถมีส่วนร่วมในแผนการลงทุนประกันภัยซึ่งแต่ละงบกำไรขาดทุนจะสร้างรายได้ 70% และ 18% ของรายได้ที่เหลืออีก 30% จะถูกนำไปใช้จ่าย HSBC Insurance Holdings Ltd. รับ 10% ส่วนที่เหลืออีก 2% จะได้รับจากนักวิเคราะห์มืออาชีพ จากนั้นตระหนักถึงโครงการการลงทุนและการจัดการทางการเงินที่สมบูรณ์ซึ่งสามารถให้ประโยชน์แก่ผู้เข้าร่วม 4 คนตั้งแต่ปี 2543 หากนักวิเคราะห์ไม่ผ่านคำสั่ง HSBC Insurance Holdings Ltd. จะได้รับเงินชดเชยเต็มจำนวน Nas Securities นักวิเคราะห์และสมาชิกของ Nas Securities ไม่จำเป็นต้องประสบความสูญเสียใด ๆ Nas APP เปิดให้บริการมานานกว่า 3 ปีและมีสมาชิก 800,000 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ