ส.คนตาบอดจัดประกวดร้องเพลง ช่วยเพื่อนศิลปินพ้นวิกฤตโควิด-19 เดินหน้าแจกถุงยังชีพประทังชีวิต

19 ก.ย. 64

เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กินระยะยาวนาน ทำให้คนตาบอดส่วนใหญ่ไม่สามารถไปหาเลี้ยงชีพได้ตามปกติ รวมถึงศิลปินคนตาบอดที่ประกอบอาชีพนักร้อง นักดนตรีด้วยเช่นกัน เพราะบางตลาดก็ปิด ออกไปร้องเพลงก็ต้องเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

1_1

ทางสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย (สปบท.) ได้จัดการประกวดร้องเพลงเพื่อช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้กับศิลปินคนตาบอด ซึ่งสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้คนละ 3 เพลง พี่น้องคนตาบอดที่เป็นผู้แสดงความสามารถในที่สาธารณะที่ส่งเพลงเข้าประกวดในครั้งนี้ จะได้รับถุงยังชีพพร้อมเงิน 500 บาท ทุกคน และรางวัลที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท รางวัลที่ 2 จำนวน 20,000 บาท รางวัลที่ 3 จำนวน 10,000 บาท

1_2

ส่งผลงานเพลงเข้ามาร่วมประกวดภายในวันที่ 30 กันยายน 2564 และ ประกาศผลวันที่ 15 ตุลาคม 2564 สามารถร่วมประกวดและติดตาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Line Official Account ของสมาคมฯ หรือสแกนคิวอาร์โค้ด

1_3

สำหรับท่านผู้ชมท่านใดที่อยากร่วมบริจาคช่วยเหลือนักร้อง นักดนตรีคนตาบอด สามารถโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาซอยอารีย์ เลขที่บัญชี 481-0-14002-4 ประเภทบัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี "กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอดในประเทศไทย (TSB)"

full-hd

หรือจะบริจาคเป็นสิ่งของ เช่น ยาสามัญประจำบ้าน ข้าวสารอาหารแห้ง เจลแอลกอฮอล์ล และหน้ากากอนามัย เพื่อใช้จัดทำเป็นถุงยังชีพ โดยสามารถบริจาคด้วยตนเองหรือจัดส่งทางไปรษณีย์ได้ที่ สอบถามรายละเอียดโทร. 089-994-6656 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางไอดีไลน์ @tabc2016” หรือแสกนคิวอาร์โค้ด ร่วมส่งเสริมและสนับสนุนพี่น้องคนตาบอดที่เป็นนักร้อง นักดนตรี ซึ่งเป็นผู้แสดงความสามารถในที่สาธารณะให้มีงานทำและมีรายได้ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 กัน

1

ซึ่งทางคุณพัฒน์ธนชัย สระกวี นายกสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย (สปบท.) และทีมงาน ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องคนตาบอดทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 6-9 กันยายน ที่ผ่านมา ได้มีการลงพื้นที่ไปจังหวัดขอนแก่น นครพนม สกลนคร
และอุดรธานี เพื่อมอบถุงยังชีพพร้อมด้วยเงินรายละ 500 บาทต่อชุด ให้คนตาบอดจำนวน 679 ราย

จากการลงพื้นที่พบว่า คนตาบอดบางรายเป็นผู้ป่วยติดเตียง บางบ้านมีฐานะยากจน บางรายเป็นผู้สูงอายุอาศัยอยู่ในบ้านกันตามลำพัง
และล่าสุดทางสมาคมฯ (สปบท.) ได้แจ้งเพิ่มเติมว่า มีความขาดแคลนของที่ใช้ทำถุงยังชีพอีกเป็นจำนวนมาก เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย และยังมีความขาดแคลนเงินที่จะนำไปช่วยเหลือคนตาบอดในพื้นที่ต่าง ๆ

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส