ตำรวจใช้รถหลวงไปงานหมั้นสาวไม่ผิด พบขออนุญาต จบงานล้างคืนไร้รอยชน (คลิป)

19 ก.ย. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านเผยภาพนายตำรวจหนุ่มใช้รถตู้สำนักงาน บรรทุกญาติไปหมั้นสาวที่สุราษฎร์ธานี กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ หลังแฟนเพจ "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" เผยภาพงานหมั่นของนายตำรวจพร้อมระบุข้อความ "ใช้รถตู้ตำรวจขอหมั้นสาว ฤกษ์งามยามมงคล เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 64 นายตำรวจ ตชด.41 ท่านหนึ่งไปขอหมั้นสาว เลยใช้รถตู้ส่วนกลางที่ทำงานพ่อ ข้างรถมีป้ายโต ๆ ว่าเป็นของ สภ.ละแม จ.ชุมพร แห่ขบวนสู่ขอฝ่ายหญิงที่สุราษฎร์ธานี" ขณะที่ผู้คนในสังคมออนไลน์ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวอย่างมาก

246968

ล่าสุด วันที่ 19 ก.ย. 64 พ.ต.อ.นิวัฒน์ ชื่นวิเศษ ผกก.สภ.ละแม ชี้แจงว่า สำหรับเรื่องที่โซเชียลนำเรื่องไปแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันนั้น ที่จริงแล้ว เรื่องที่ตำรวจคนดังกล่าว นำรถตู้ของทางโรงพักไปใช้แต่งงาน ไม่ได้มีความผิด ซึ่งทางพ่อของนายตำรวจคนดังกล่าวก็เป็นตำรวจที่ สภ.ละแม โดยการนำรถตู้ออกไปใช้ได้มีการทำเรื่องขออนุญาตอย่างถูกต้อง ตามระเบียบของโรงพัก และการใช้รถตู้คันดังกล่าวก็เป็นสิทธิและสวัสดิการ ของตำรวจทุกนายอยู่แล้ว

844400

สำหรับการใช้รถในคลิปภาพ ตำรวจคนดังกล่าวก็เป็นคนขับเองและเติมน้ำมันเอง ซึ่งรถตู้คันดังกล่าวไม่ได้มีภารกิจอะไรเร่งด่วน ทำให้ไม่เกิดความเสียหายกับทางโรงพัก ตำรวจคนดังกล่าวก็นำรถกลับมาในสภาพเดิม ไม่ได้มีความเสียหาย

775129

สำหรับคนในโซเชียล ก็อยากให้มองหลายๆมุม ไม่ใช่จะโจมตีตำรวจอย่างเดียว ถ้าหากเรื่องที่เกิดขึ้นมีความผิด ทางโรงพักก็พร้อมจะทำเรื่องชี้แจงกับทางผู้บังคับบัญชา เพราะทางผู้กำกับเองนั้นเป็นคนอนุญาต ซึ่งเรื่องนี้ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องที่ผิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส