ตำรวจแจงขายกระท่อมไม่ผิด แค่ไปนั่งเซลฟี่หวังช่วยแม่ค้า บิ๊กกากีติงอย่าหาทำ (คลิป)

19 ก.ย. 64

กรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์โพสต์ภาพนายตำรวจขายใบกระท่อม พร้อมระบุข้อความว่า "อดีตจับคนขายใบกระท่อม ปัจจุบันขายใบกระท่อมเองจ้า"

744197

วันที่ 19 ก.ย. 64 ทีมข่าวได้เดินทางมายังตลาดหน้าวัดบางพลัด จากการสอบถามชาวบ้าน ระบุว่า ตลาดจะเปิดบริการในช่วงเช้า พันตำรวจเอกจิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ ผู้กำกับ สน.บางพลัด เปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวหลังเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ไป ทั้งดีและไม่ดี บางคนบอกว่าตำรวจนั่งขายใบกระท่อม บางคนบางว่าตำรวจสนับสนุนใบกระท่อมให้เป็นพืชที่ถูกกฎหมาย

839608

ทั้งนี้ตนได้เรียก ตำรวจในภาพ ดังกล่าวมาสอบถาม แล้วทราบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ โดยก่อนเข้างานที่ สน. ได้แวะไปรับประทานข้าวเช้าที่ตลาด และบังเอิญไปเจอกับแม่ค้าที่รู้จักกันนั่งขายใบกระท่อม จึงเข้าไปสอบถามว่าอาจมีใบกัญชา หรือ สิ่งผิดกฎหมายปะปนมาด้วยหรือไม่ เมื่อไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ถามถึงการประกอบอาชีพจากการหันมาขายใบกระท่อม หลังใบกระท่อมปลดล็อก ปลดล็อกพืชกระท่อม เป็นยาพื้นบ้าน ปลูกกิน-ซื้อ-ขาย เสรี ไม่ผิดกฎหมาย

536270

ตำรวจนายดังกล่าวจึงไปขอถ่ายรูปพร้อมกับท่าประจำคือ ชูนิ้วโป้ง โดยไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่าการขอถ่ายรูป กับแผงขายใบกระท่อม และไม่ได้มีเจตนา ตามที่ชาวเน็ตต้องข้อสงสัย เพียงแต่ภาพนี้ตนเห็นว่าอาจจะไม่เหมาะตรงที่ลูกน้องใส่ชุดเครื่องแบบเต็มยศเท่านั้น ส่วนตัวมองว่าไม่ได้มีความผิดอะไรร้ายแรง เพราะไม่ได้ไปนั่งขายใบกระท่อม

อย่างไรก็ตาม เพื่อความสบายใจ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าจะมีผลกระทบกับส่วนไหนกับภาพลักษณ์ของตำรวจ และสถานีตำรวจในต้นสังกัดหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส