ไผ่ทอง ออกแถลงการณ์ ขอโทษเขตดินแดง กรณีลุงขายไอติมบนทางเท้า

19 ก.ย. 64

ไผ่ทอง ออกแถลงการณ์ ขอโทษเขตดินแดง กรณีลุงขายไอติมบนทางเท้า แจงไม่ได้ปรุงในที่สาธารณะ ไอศกรีมสามารถตักขายได้เลย

กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอหนึ่ง ซึ่งปรากฏภาพชายสูงวัย กำลังเข็นรถสามล้อขายไอศกรีมแบบตัก หน้าศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น เขตดินแดง กทม. แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าจับกุม โดยเจ้าหน้าที่รายหนึ่งทำท่าเหมือนเปิดดูตะกร้าหน้ารถของลุง แต่ไม่ได้หยิบอะไรไป นั้น

413454

มีความเคลื่อนไหวทางด้าน ไผ่ทองไอสครีม ออกแถลงการณ์ขอโทษถึงกรณีนี้ว่า เนื่องจากธุรกิจขายเร่เป็นอาชีพเก่าแก่ของโลกและของคนไทย พ่อค้าแม่ค้าธุรกิจนี้ส่วนใหญ่เป็นคนตัวเล็กที่มีเงินลงทุนไม่มาก จึงไม่ได้มีเงินพอสำหรับการเช่าร้านหรือพื้นที่ในการขายจำเป็นที่ต้องออกขายไปตามแหล่งต่างๆ ที่อาจขัดกับระเบียบกฎหมายบ้านเมือง 

แอดมินในนามตัวแทนของไผ่ทองไอสครีมกราบขออภัย ทาง จนท เขตดินแดงด้วยค่ะ สำหรับการขายเร่ของพ่อค้าไผ่ทองที่ขัดกับการ พรบ.และการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เขต ทางไผ่ทองไอสครีมจะทำการแจ้งต่อศูนย์ทุกศูนย์ให้ดูแลและระวังในเรื่องนี้ค่ะ

ปล. สำหรับความผิดตาม พรบ. ที่ทางเขตแจ้ง มาตรา 20ห้ามมิให้ผู้ใดปรุงอาหาร ขาย หรือจำหน่ายสินค้าบนถนนหรือในสถานสาธารณะนั้น แอดขอแจ้งว่า ไอสครีมของไผ่ทอง ไม่ได้ทำการปรุงในที่สาธารณะสามารถตักขายได้เลยนะคะ

โดยภายหลังจากที่โพสต์แถลงการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนท์แสดงความชื่นชมในการออกมาแสดงความรับผิดชอบได้อย่างน่ารัก และพร้อมจะอุดหนุนไอศกรีมเจ้าดังนี้ต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- “ลุงบุญ” แย้งเทศกิจแค่แวะซื้อกาแฟ ถูกยึดกระป๋องใส่ท็อปปิ้ง เอฟซีเห็นใจทำขายดี (คลิป)

 

ไผ่ทองออกแถลงการณ์ขอโทษเขตดินแดง
ไผ่ทองออกแถลงการณ์ขอโทษเขตดินแดง

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ