เปิดตัวนวัตกรรมฝ่าวิกฤติ TechnoMart 2021 จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์เสมือนจริง

17 ก.ย. 64

อว. แถลงข่าวเปิดตัวนวัตกรรมฝ่าวิกฤติในงาน ‘TechnoMart 2021’ตอกย้ำแผนขับเคลื่อน BCG โมเดลต่อยอดเศรษฐกิจองค์รวมตื่นตาพร้อมชมนิทรรศการจากยานอวกาศ เรื่องใกล้ตัวที่จับต้องได้ ตลอด 24 ชม.

ผศ.ดร. ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการ และโฆษกกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ปรับเปลี่ยนวิธีการจัดงานจากรูปแบบเดิมมาสู่รูปแบบการจัดนิทรรศการเสมือนจริง หรือ Virtual Exhibition บนโลกออนไลน์ เพื่อให้ผู้ประอบการ นักวิจัย ประชาชน นักศึกษา และผู้สนใจ ทั่วทุกมุมโลกสามารถเข้าชมได้ ขณะเดียวกันก็เป็นการจำลองภาพบนยานอวกาศ เพื่อให้ผู้ชมได้รับรู้ถึงนวัตกรรมที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้ ภายในงาน ยังมีการแบ่งพื้นที่ในการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ แสดงถึงพระอัจฉริยภาพ ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของพระมหากษัตริย์ไทย อันได้แก่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหามงกุฎ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) “พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย” และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10)

ขณะเดียวกันยังมีนิทรรศการที่สร้างสรรค์ เพื่อสอดรับกับแนวคิด “BCG Model” ที่เป็นการพัฒนาเศรษฐกิจแบบองค์รวม โดยมุ่งขับเคลื่อนประเทศด้วยรูปแบบการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตแบบองค์รวม ตามแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจรูปแบบใหม่

อีกทั้ง ผู้เข้าชมงานยังได้พบกับผลงานจากผู้เข้าประกวดแข่งขันในหัวข้อต่างๆ ที่เปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วม เช่น การประกวดคลิปรีวิวสินค้า “Techno MeeDee”, ประกวดวีดิโอประชาสัมพันธ์ชวนคนที่ใช่ ไปออนไลน์ที่ TechnoMart 2021, โครงการประกวดออกแบบอินโฟกราฟิก STI for New Normal กิจกรรมสัมมนาในหัวข้อต่างๆ ที่จะนำมาประยุกต์ใช้ได้ในปัจจุบัน รวมถึงการร่วมสนุกกับเกมและกิจกรรมต่างๆ เพื่อร่วมลุ้นรางวัลอย่างมากมาย

สำหรับผู้สนใจเสามารถเข้าไปเยี่ยมชมนิทรรศการที่จัดขึ้นผ่านได้ที่ เพจ : https://www.facebook.com/TechnoMartThailand/ และสามารถลงทะเบียนก่อนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ : http://technomart2021.com/#index เพื่อเข้าชมงาน ได้ตลอด 24 ชม.ตั้งแต่วันที่ 27 – 29 กันยายน 2564 นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม