สาว 23 จมน้ำหน้าฝาย ญาติจุดธูปเรียกชื่อ เพื่อนชี้จุดหาย กู้ภัยหาใช้รถไถลดแรงน้ำยังไร้วี่แวว (คลิป)

15 ก.ย. 64

วันที่ 15 ก.ย.64 ความคืบหน้ากรณีน.ส.พรอารี ตันกุล หรือ น้องบี อายุ 23 ปี ชาวต.ห้วงโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เดินทางมาหาเพื่อนที่บ้านวังพลับหมู่ 5 ต.วังหิน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นจึงชักชวนกันไปเล่นน้ำที่บริเวณฝายน้ำล้น ซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้าน

358876

ขณะที่เพื่อนชายกำลังล้างรถอยู่นั้น น.ส.พรอารี ผู้สูญหาย ซึ่งกำลังเล่นน้ำอยู่ได้ลื่นล้มและถูกกระแสน้ำที่ไหลแรงพัดร่างตกไปในคลอง และถูกน้ำจากเทือกเขาวังหินพัดจนร่างจมหายไปกับกระแสน้ำ เหตุเกิดช่วงบ่ายของวันที่ 14 ก.ย.64 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ทีมงานกู้ภัย ซึ่งมีทั้งอาสามูลนิธิชุดประดาน้ำ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้าน ยังคงออกติดตามหาร่างของผู้สูญหายอย่างไม่ลดละ

214387518387

โดยทีมประดาน้ำได้เริ่มออกดำน้ำตรงจุดที่สงสัยว่ามีน้ำวน หรือจุดที่ชาวบ้านสงสัย นอกจากนี้ ก็จะใช้เรือท้องแบนตีวนเพื่อปั่นน้ำลงไปตีกระแสน้ำด้านล่างให้ดันร่างให้ลอยขึ้นมา พร้อมทั้งประสานทีมชุดดำน้ำจากต่างจังหวัดมาเพิ่ม เพื่อช่วยในการค้นหาร่างน้องบี ส่วนชาวบ้านที่ทราบข่าวในวันนี้ก็พากันเดินทางมาดูและเป็นกำลังใจในการทำการของเจ้าหน้าที่และอาสากู้ภัยในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

ขณะที่พ.ต.อ.ชินเดช ดีแท้ ผกก.สภ.วังโป่ง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือในการค้นหาร่างน้องบีที่สูญหายไปกับกระแสน้ำในครั้งนี้ด้วย

394548

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ เกี้ยวเกิด นายอำเภอวังโป่ง ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ และสอบถามกลุ่มเพื่อนของน้องบีที่มาเล่นน้ำด้วย ซึ่งการเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ก็เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมกู้ภัยชุดประดาน้ำ รวมถึงประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่มาร่วมกันค้นหาร่างผู้สูญหายในครั้งนี้ 

ขณะที่ทีมประดาน้ำมูลนิธิประสาทบุญสถาน ได้นำเรือท้องแบนออกค้นหาผู้เสียหายไปตามลำคลองโดยค้นหาตรงจุดที่คาดว่าน้องบี จะถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป โดยเริ่มที่หน้าฝายก่อนแล้วค่อยค้นหาลงไปเรื่อย ๆ ขณะที่ชาวบ้านในละแวกนี้พากันมาเป็นกำลังใจและช่วยลุ้นในการค้นหาน้องบีผู้สูญหาย

751782

จากการสอบถามกลุ่มเพื่อนของผู้สูญหาย เล่าว่า ตอนนั้นพวกตนได้ล้างรถอยู่ แล้วพี่ผู้หญิงก็ได้วิ่งข้ามฝายไปอีกฝั่ง แล้วเกิดลื่นล้มตรงบริเวณกลางฝาย

cg_4

ทั้งนี้ตนจึงรีบวิ่งไปจับแขนไว้ได้ แล้วมีเพื่อนวิ่งมาช่วยคว้าแขน แต่ดึงขึ้นไม่ได้เพราะน้ำไหลเชียวมาก จากนั้นน้ำดูดร่างลงไปข้างล่าง จึงรีบให้เพื่อน ๆ โทรศัพท์แจ้งกู้ภัย

898729

นายอภิสรา จันทะคุ่ย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสรรเพชรพิจิตร เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้ประสานทีมประดาน้ำจากจ.พิษณุโลก มาสนับสนุน แนวทางวันนี้จะใช้เรือล่องไปตามลำน้ำ เพื่อดูทางน้ำก่อน แล้วจะลงตรวจสอบในจุดที่สงสัยว่ามีน้ำวนหรือจุดที่ชาวบ้านสงสัย ซึ่งระหว่างรอชุดประดำน้ำก็จะใช้เรือตีวนเพื่อปั่นน้ำลงไปตีกระแสน้ำด้านล่างที่อาจมีร่างไปติดลอยขึ้นมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส