หนุ่มหายตัวเป็นปี เข้าฝันบอกพ่อและลูกให้พากลับบ้าน เจอโครงกระดูกอยู่ในโรงสีร้าง

15 ก.ย. 64

หนุ่มหายตัวไปเป็นปี มาเข้าฝันบอกพ่อและลูกชายว่าหนาว ให้ช่วยพากลับบ้าน สุดท้ายเจอโครงกระดูกกับเสื้อตัวโปรดอยู่ในโรงสีร้าง

เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.ท.อรรฆฤทธิ์ เย็นสวัสดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งพบโครงกระดูกมนุษย์ภายในโรงสีร้าง ที่หมู่บ้านพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ หลังรับแจ้งจึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.ท.พัฒน์วงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ต.ธนนท์ ศรีกงพาน สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม

1631717948930

ที่เกิดเหตุเป็นโรงสีร้างมีต้นไม้และหญ้าขึ้นปกคลุม บริเวณข้างกำแพงคอนกรีตใต้เสาไฟฟ้าพบโครงกระดูกมนุษย์ไร้ศีรษะ สวมเสื้อแขนยาวลายพรางสีเขียว กางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าแตะสีเหลือง มีเชือกไนล่อนมัดท่อนเหล็กยาว 1 ฟุตมัดติดรองเท้าทั้งสองข้าง เลื่อยตัดเหล็ก 1 ปื้น ห่างไปประมาณ 50 เมตรพบกะโหลกมนุษย์วางอยู่พื้นปูนลานตากข้าวตรวจที่เกิดเหตุพบสายไฟสีดำถูกตัดห้อยลงจากเสาไฟ และพบโคมไฟส่องสว่างที่ติดอยู่บนเสาไฟตกลงที่พื้นใกล้กับศพ แพทย์ระบุเสียชีวิตมานานกว่า 1 ปี จึงสั่งนำกระดูกไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีเพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพ

1631717915967

ต่อมามี น.ส.อมรรัตน์ บุญศรี อายุ 32 ปี เดินทางมาดูศพและสงสัยว่าโครงกระดูกดังกล่าวคือ นายอิด บุญศรี อายุ 38 ปี พี่ชายที่อย่บ้านเดียวกันที่หายตัวจากบ้านไปตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 เพราะจำเสื้อลายพรางที่พี่ชายชอบสวมใส่ก่อนหายตัวออกจากบ้านได้ พร้อมบอกว่านายอิดเป็นพ่อหม้ายแยกทางกับภรรยานานแล้ว มีลูกชายอาศัยอยู่กับปู่ นายอิดทำงานก่อสร้างรับจ้างทั่วไป รับจ้างตัดฟืน เผาถ่าน และชอบมาหาเพื่อนที่มีบ้านในซอย 5 บ้านพรสวรรค์ใกล้กับโรงสีร้างประจำ

1631717932605

น.ส.อมรรัตน์ บอกอีกว่าเมื่อเดือนมีนาคม 2563 นายอิดมาเล่นที่บ้านเพื่อนแล้วได้หายตัวไปไม่กลับบ้าน ครอบครัวของตนจึงได้ออกตามหารวมทั้งลูกชายของนายอิดด้วย ทั้งตามหาที่บ้านเพื่อนก่อนหายตัวไปและร้านคาราโอเกะใกล้โรงสีร้าง และสอบถามเพื่อนของนายอิดทุกคนก็ไม่มีใครพบเห็น ตนจึงโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวร้องไปที่มูลนิธิกระจกเงา ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี ประกาศตามหาคนหายแต่ก็ไม่มีใครพบเห็น หลังจากนั้น 1 เดือนจึงได้มาแจ้งความคนหายที่ สภ.เมืองอุดรธานี

1631717906658

น.ส.อมรรัตน์ บอกต่ออีกว่าหลังจากนายอิดหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยติดต่อไม่ได้มาประมาณ 1 ปี 6 เดือน เมื่อเช้านี้มีคนที่รู้จักกับตนโทรศัพท์มาบอกว่ามีคนเข้าไปหาปลาในโรงสีร้าง และพบโครงกระดูกมนุษย์สวมเสื้อลายพรางคล้ายกับพี่ชายของตนที่หายไป ตนจึงรีบมาดูก็มั่นใจทันทีว่าเป็นศพนายอิดพี่ชายที่หายตัวไปแน่นอนเพราะจำเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้ ที่ไม่ได้เข้ามาหาในโรงสีร้างเพราะเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ช่วงที่พี่ชายหายไปใหม่ๆ พ่อและลูกชายของพี่ชายก็ฝันเหมือนกันเห็นว่าพี่ชายมาหาบอกว่าหนาวออกไปไม่ได้ให้มารับกลับบ้านด้วย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะไปตามหาพี่ชายได้ที่ไหน

1631717982462

ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผู้ตายอาจจะแอบเข้ามาโรงสีร้างเพื่อตัดเอาสายไฟฟ้าไปชั่งกิโลขายโดยใช้ท่อนเหล็กมัดใส่รองเท้าแล้วเสียบเข้าไปในรูเสาไฟฟ้าไต่ขึ้นไปตัดสายไฟ แต่พลาดท่าตกลงมาได้รับบาดเจ็บหมดสติไม่มีคนเห็นและช่วยเหลือ เนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลไม่มีใครเข้าออก ทำให้เสียชีวิตนานนับปีจนเหลือแต่โครงกระดูก ส่วนหัวกะโหลกที่อยู่ห่างออกไปน่าจะเป็นสุนัขคาบไป เมื่อมีญาติมายืนยันว่าเป็นโครงกระดูกของนายอิดที่หายตัวไปก็จะได้ตรวจดีเอ็นเอเพื่อพิสูจน์ตัวบุคคลและมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ