พ่อพยาบาลสาวสังเวยกระบะชน ช็อกเสียลูก ญาติไม่เชื่อ ร.ต.อ.ซิ่งประสานงา เพราะหลับใน (คลิป)

17 ต.ค. 61
จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งมีนายตำรวจยศ ร.ต.อ. สถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ เป็นคนขับ วูบหลับในเสียหลักข้ามเลนพุ่งชนประสานงากับรถพยาบาลของ โรงพยาบาลประโคนชัย บนถนนสายบุรีรัมย์ – ประโคนชัย ช่วงระหว่างบ้านไทร-ไพบูลย์ ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย
สภาพรถพยาบาลที่ประสบอุบัติเหตุ
ทำให้รถพยาบาลคันดังกล่าวพลิกคว่ำตกข้างทางในสภาพพังเสียหายยับเยินเกือบทั้งคัน เป็นเหตุให้ทั้งพยาบาลที่นั่งมาในรถ เสียชีวิต ส่วนสาวท้องแก่ ญาติ และคนขับรถ ได้รับบาดเจ็บ 5 คน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (16 ต.ค.) ( อ่าน : ยังไม่แจ้งข้อหา ตร.ขับกระบะชนรถรพ. ทำพยาบาลสาวดับ ชี้รอผลตรวจแอลกอฮอล์ )
ภาพจำลองเหตุการณ์ รถกระบะชนรถพยาบาลทำให้ น.ส.สุดารัตน์ เสียชีวิต (1)
ภาพจำลองเหตุการณ์ รถกระบะชนรถพยาบาลทำให้ น.ส.สุดารัตน์ เสียชีวิต (2)
วันที่ 16 ต.ค. 61 ครอบครัวนำร่างของ น.ส.สุดารัตน์ เชื่อมาก อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต.เขาคอก ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านมะขามเจรอะ ต.จันดุม อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว โดยเฉพาะนายเจีย เชื่อมาก ผู้เป็นพ่อยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รักไปอย่างกะทันหัน และไม่คาดคิดว่าลูกสาวจะมาจากไปรวดเร็วขนาดนี้
บรรยากาศบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.สุดารัตน์
ขณะที่บรรยากาศภายในงานมีญาติพี่น้อง และเพื่อนร่วมวิชาชีพ ทยอยเดินทางมาเคารพศพและแสดงความอาลัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ผู้บริหารในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ส่งพวงหรีดมาร่วมแสดงความอาลัยด้วยเช่นกัน
นายเจีย เชื่อมาก พ่อน.ส.สุดารัตน์
นายเจีย เชื่อมาก พ่อ น.ส.สุดารัตน์ เผยว่า น.ส.สุดารัตน์ หรือน้องดา เป็นลูกสาวคนสุดท้ายจากลูกทั้งหมด 4 คน ชาย 1 หญิง 3 คน ซึ่งลูกผู้หญิงทั้ง 3 คนปัจจุบันทำงานเป็นพยาบาล โดยน้องดา เพิ่งเรียนจบวิทยาลัยพยาบาลที่จ.สุรินทร์ เมื่อปี 2560 และเข้าทำงานที่ รพ.สต.เขาคอก ได้เพียง 1 ปี ก็ไม่คาดคิดว่าลูกสาวจะมาจากไปอย่างกะทันหันแบบนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนต้องการให้คู่กรณีออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับลูกสาวของตนเอง เพราะขณะนี้ไม่เห็นคู่กรณีมาแสดงตัวหรือพูดคุยกับทางครอบครัวเลย
น.ส.นฤมล โพธิ์ศาลา พี่สาวน.ส.สุดารัตน์
ด้าน น.ส.นฤมล โพธิ์ศาลา พี่สาว น.ส.สุดารัตน์ ซึ่งปัจจุบันเป็นพยาบาลวิชาชีพชำนาญการที่ รพ.หนองหงส์ เล่าด้วยน้ำตาคลอว่า ค่อนข้างสนิทกับน้องสาว ก็จะโทรหรือไลน์คุยกันเป็นประจำ ล่าสุดเมื่อวานก่อนเกิดเหตุก็เพิ่งไลน์คุยกับน้อง ก็ไม่ได้มีลางบอกเหตุอะไร กระทั่งมาทราบข่าวอีกทีตอน 00.00 น. ว่ารถพยาบาลที่น้องนั่งปฏิบัติหน้าที่มาในรถด้วยประสบอุบัติเหตุ และน้องได้รับบาดเจ็บสาหัส กระทั่งเสียชีวิตในที่สุด ตนรู้สึกตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับน้องสาว ก็อยากให้คู่กรณีออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย เพราะเกรงว่าเรื่องจะเงียบหายโดยเฉพาะเมื่อคู่กรณีก็เป็นตำรวจ ทั้งนี้ ต้องการจะฝากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์กับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนอย่าประมาท เพราะอาจจะสร้างความสูญเสียให้กับบุคคลอื่น
น.ส.สุกัญญา นิรันดน์ศักดิ์ หรือ กิ่ง เพื่อนของ น.ส.สุดารัตน์
ขณะที่ น.ส.สุกัญญา นิรันดน์ศักดิ์ หรือ กิ่ง อายุ 25 ปี เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข รพ.สต.เขาคอก เผยว่า นอกจากจะเป็นเพื่อนร่วมงานแล้ว ยังเป็นเพื่อนที่สนิทกับผู้ตายมาตั้งแต่เรียนมัธยมปลาย ซึ่งผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ชอบช่วยเหลือคนอื่น และจะเป็นห่วงคนอื่นมากกว่าตัวเองเสมอ ตอนแรกที่เห็นข้อความในไลน์ก็ไม่คิดว่าจะเป็นเพื่อนสนิทตัวเอง ก็รู้สึกเสียใจมากที่ต้องเสียทั้งเพื่อนสนิทและเพื่อนร่วมวิชาชีพไป กับเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น ก็อยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนสติกับผู้ใช้รถใช้ถนน ว่าอย่าประมาทและต้องใช้ความระมัดระวังที่สำคัญ หากมึนเมาก็ไม่ควรจะขับรถ เพราะอาจจะสร้างความเดือดร้อนสูญเสียแก่คนอื่นได้ และหากเพื่อนรับรู้ก็อยากจะบอกกับเพื่อนว่าขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดีไม่ต้องเป็นห่วงอะไร ที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือผู้อื่นมามากแล้ว ขอให้ไปสบาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ