ประวัติ เสนาโค้ก อดีตพิธีกรรายการดังยุค 90 ยุทธการขยับเหงือก

15 ก.ย. 64

เปิดประวัติ เสนาโค้ก สมชาย เปรมประภาพงษ์ ตัวปูมุกโบ๊ะบ๊ะแห่ง ยุทธการขยับเหงือก รายการวาไรตี้โชว์ชื่อดังแห่งยุค 90

แม้ดาวจะดับแสงแต่ชื่อ เสนาโค้ก และผลงานของเขาจะถูกจารึกไว้ในความทรงจำของแฟนๆ ซึ่ง เสนาโค้ก ถือเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่เก่งครบเครื่องไม่ว่าจะเป็นผลงานหน้าจอหรือการศึกษาซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดา

สำหรับ ประวัติ เสนาโค้ก จบการศึกษาจาก โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนจะเริ่มเส้นทางแห่งดาวด้วยการรับหน้าที่เป็นหนึ่งในพิธีกรรายการ ยุทธการขยับเหงือก (เสนาฯ รุ่นที่ 1) ร่วมกับ ปัญญา นิรันดร์กุล / เกียรติ กิจเจริญ / สุริวิภา กุลตังวัฒนา / นาคร ศิลาชัย และอรุณ ภาวิไล ซึ่งพิธีกรชายทุกคนในรายการจะมีสเตจเนมขึ้นต้นด้วยคำว่า เสนาฯ ซึ่งย่อมาจาก เสนาธิการ ส่วนพิธีกรหญิง จะใช้เสตจเนมว่า เลขาฯ ซึ่งมาจาก เลขานุการ นั่นเอง

สำหรับความโด่งดังของแก๊งเสนาฯ อยู่ยั้งยืนยาวมาจนกระทั่งถึงจุดอิ่มตัวในปลายปี 2540 เป็นอันรูดม่านปิดตำนาน ยุทธการขยับเงือก ที่ครองจอ ครองใจ โกยเรตติ้งมานานถึง 9 ปีเต็ม ซึ่งเสนาฯ แต่ละคนต่างก็แยกย้ายกันไปทำงานตามความถนัด

โดยข่าวคราวล่าสุดของ เสนาโค้ก คือหันไปทำธุรกิจส่วนตัว กระทั่งเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา มีการนำเสนอข่าวว่า เสนาโค้ก ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย และจากไปอย่างสงบในวันนี้ (15 ก.ย. 2564)

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ เสนาโค้ก มา ณ โอกาสนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เสนาโค้ก อดีตพิธีกรดัง เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยเป็นมะเร็งตับ
- เสนาลิง โพสต์อาลัย เสนาโค้ก “ผมรักพี่นะครับ”
-
เสนาโค้ก พิธีกรดังยุค 90 ป่วยมะเร็งตับระยะสุดท้าย ประกาศขายบ้านใช้หนี้-รักษาตัว


02020220

51155120

pqrqrw8svy3vsw0l3cj-o

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ