"แม่ชีต๊อบ" บวชถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงร.9 (คลิป)

17 ต.ค. 61
เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่เสถียรธรรมสถาน ได้จัดโครงการบวชพุทธสาวิกาศีล 10 เพื่อน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันครบรอบ 2 ปี แห่งการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลดุลยเดช และถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งในโครงการนี้ "ป๋าต๊อบ ปฏิญญา ควรตระกูล" ก็ได้เข้ารับบวชเช่นกัน โดยแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ได้ทำพิธีขลิบผมให้ตั้งแต่เย็นวันที่ 12 ตุลาคม
ป๋าต๊อบ ปฏิญญา ควรตระกูล
ล่าสุด วันที่ 16 ต.ค. 61 แม่ชีป๋าต๊อบ วัย 54 ปี ได้เปิดใจกับทีมข่าวบันเทิงอมรินทร์ทีวีถึงการบวชในครั้งนี้ว่าอยากจะบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และทดแทนคุณพ่อแม่ แม้จะไม่มีโครงการนี้ ก็มีความตั้งใจว่าจะหาโอกาสบวชอยู่แล้ว ทางครอบครัวและน้องปีใหม่ "ปีใหม่ สุมนต์รัตน์" ต่างก็ปลื้มใจ ซึ่งแม่ชีป๋าต๊อบยังได้บอกว่า หากปีใหม่ไม่ติดถ่ายละครและติดสอบในเดือนนี้ ก็จะแวะเข้ามาปฏิบัติธรรมเช่นกัน เล่าถึงการมาบวชในโครงการนี้? "แม่ได้พาคุณแม่มานั่งสมาธิในวันหยุดสุดสัปดาห์หนึ่ง ก่อนจะมีโครงการนี้สัก2-3เดือน บังเอิญว่าได้พบกับแม่ชีจุ๋มเลยได้มีโอกาสคุยกับคุณแม่ (แม่ชีศันสนีย์) ว่าอยากจะมาบวชเพราะอะไร พอได้เจออาจารย์แม่ เหมือนกับได้เจอจิ๊กซอว์ที่หายไป เข้าใจธรรมะที่คุณแม่พูด เหมือนปลดล็อค ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่เข้าใจ ถึงจะเข้าวัดบ้าง พอเจอคุณแม่แล้วเข้าใจ เหมือนได้เจอครู พอเข้าใจก็เลยอยากมา"
ป๋าต๊อบ ปฏิญญา ควรตระกูล
ทางครอบครัวว่ายังไงบ้าง? "ครอบครัว คุณแม่ปลื้มปิติมาก ร้องไห้ทุกวันที่มา คุณพ่อก็ดีใจ คุณพ่อก็เพิ่งมาหา บอกว่าลูกหน้าตาสดใสมาก ครอบครัวมีความสุข ครอบครัวก็ได้เข้าวัด คุณแม่มาทุกวัน จากที่ไม่ค่อยจะเข้าวัดกัน แค่ทำบุญวันเกิด ทำบุญตามวันใหญ่ ๆ นี่มาเกือบทุกวัน มาเข้าวัด เลี้ยงพระเพล มาทำบุญ เข้าวัด"
ป๋าต๊อบ ปฏิญญา ควรตระกูล
การหันมาปฏิบัติธรรมก็ทำให้เลิกบุหรี่ถาวร? "แม่ชีเลิกบุหรี่ไปขึ้นปีที่ 3 แล้ว วันคริสต์มาส 25 ธันวาคม เมื่อ  3 ปี ก่อน ไม่เคยจุดบุหรี่อีกเลย"
ป๋าต๊อบ ปฏิญญา ควรตระกูล
ระยะเวลาในการบวชครั้งนี้? "โครงการลาสิขาวันที่ 1 พฤศจิกายนเจ้าค่ะ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส