เฒ่าโหดย่องฟันหัวอดีตทหารพิการ อ้างโดนเบิ้ลควันใส่ ลูกโวยโมโหแมวเคยขู่ฆ่า (คลิป)

15 ก.ย. 64

จากกรณี เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 14 ก.ย. 64 ร.ต.อ.สิโรฒ จริยวิจิตร รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยยอด ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย บริเวณริมถนนสาย ห้วยยอด-ในเตา พื้นที่หมู่ 1 บ้านหินลูกช้าง ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้น ก่อนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีห้วยยอด เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ เขตกะปาง-รัษฎา

424989804098

ที่เกิดเหตุในคูน้ำริมถนน อยู่ติดกับแปลงปลูกหญ้าวัว พบร่างนายหมุน ทองนุ้ย หรือ เณรหมุน อายุ 60 ปี อดีตทหารผ่านศึก นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือดในคูน้ำ สภาพสวมเสื้อยืดลายพรางทหาร นุ่งกางเกงวอร์มขายาวสีน้ำเงิน คาดผ้าขาวม้า สวมรองเท้าบูท บาดแผลถูกฟันด้วยมีดพร้า เข้าที่ลำคอตัดหลอดลมเกือบขาด ฝีปากเป็นแผลยาว ใบหน้าบริเวณดวงตายาวไปถึงติ่งหู และบริเวณศีรษะ และพบว่าเป็นผู้พิการขาซ้ายขาด สวมขาเทียม ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างไปชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดที่ รพ.ห้วยยอด

939265

วันที่ 15 ก.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังที่เกิดเหตุในคูน้ำริมถนน อยู่ติดกับแปลงปลูกหญ้าวัว ใกล้บริเวณริมถนนสาย ห้วยยอด - ในเตา หมู่ 1 บ้านหินลูกช้าง ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งการเดินทาง ตลอดเส้นทางสองข้างทางเต็มไปด้วยป่าไม้รกชุกชุม อยู่ภายในเขาอุทยาน

935754

นางหนูลาภ มาสังข์ อายุ 70 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า ตนเองทราบเหตุการณ์เมื่อวานที่ผ่านมา จากที่ชาวบ้านคิดว่าพบศพผู้เสียชีวิตบริเวณป่าริมทาง เป็นคนที่โดนรถชนเสียชีวิต เมื่อไปตรวจสอบโดนพบว่าโดนทำร้ายร่างกายถูดอาวุธมีดมีคมฟันจนเสียชีวิต ซึ่งปกตินายหมุน ทองนุ้ย ผู้เสียชีวิต จะชอบเดินมาปลูกหญ้าให้วัวกินเป็นอาหาร เพราะเลี้ยงวัวหลายตัว มายังพื้นที่เกิดเหตุประจำทุกวัน

729352

ส่วนเรื่องปัญหาต่าง ๆ นั้น นายหมุนน่าจะมีปัญหากับคนข้างบ้านที่บ้านติดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดิน และเรื่องของปัญหาสัตว์ หมาแมว เพราะว่าเรื่องปัญหาหมาแมวนี้เพิ่งจะมีเรื่องกันได้ประมาณ 4-5 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากเวลาที่ผู้ตายพาหมาแมวผ่านหน้าบ้านของเพื่อนบ้านจะมีทีท่ารังเกียจ แต่ถ้าหากหมาแมวของเพื่อนบ้านมายังบ้านนายหมุน ผู้ตายก็จะนำอาหารให้กับสัตว์ เนื่องจากเป็นคนรักสัตว์

665535

นายเอ้ (นามสมมติ) ลูกชายผู้ตาย ระบุว่า เดิมที่บ้านของตนพักอาศัยด้วยกัน 2 คนกับพ่อ ปกติไม่เคยมีปัญหากับใครเลย ที่ผ่านมาประมาณ 5-6 เดือน เคยมีปัญหากับบ้านข้างเคียงเรื่องของปัญหาสัตว์เลี้ยง เนื่องจากแมวของบ้านตนเองในช่วงติดสัตว์นั้น ก็เดินไปทั่วบ้านอื่น ๆ หลายหลัง และก็แวะเวียนไปบ้านผู้ก่อเหตุบ้าง และแมวไล่กัดกันจนมีเสียงดัง แมวที่เป็นเหตุทำให้เกิดความไม่พอใจที่เดินเข้าไปบ้านผู้ก่อเหตุคือ "น้องมีทุน" แมวสามสีเพศผู้ อายุ 4 ปี

193936

จึงเป็นเหตุทำให้ นายหงวน เอียดเกิด อายุ 53 ปี ผู้ก่อเหตุ เกิดความไม่พอใจ เดินมาต่อว่าด่าทอที่บ้าน ระหว่างที่พ่อของตนเองนั่งล้างจานอยู่ ตนเองได้ยินว่าผู้ก่อเหตุเคยเดินมาขู่ว่า "แมวเสียงดัง เดี๋ยวจะยิงให้ตายโหงกันหมด" ซึ่งยอมรับว่าผู้ก่อเหตุเคยด่าทอพ่อของตนเองบ่อยครั้ง แต่พ่อไม่สนใจ

cg

ซึ่งปกติพื้นที่เกิดเหตุนั้น โดยในทุกวัน พ่อจะออกไปปลูกหญ้าเพื่อให้อาหารวัว โดยวันที่เกิดเหตุ 14 ก.ย.64 พ่อได้ออกจากบ้านตอน 08.00 น. เพื่อนที่ไปนำหญ้ามาเพื่อมาปลูกยังจุดเกิดเหตุ คาดว่าคนร้ายก็จู่โจมเข้ามาทำร้ายทันที เนื่องจากอุปกรณ์ยังอยู่ครบและหญ้าก็ยังไม่ได้นำลงปลูก ชาวบ้านต่างก็สงสัยว่าจะเป็นนายหงวนผู้ก่อเหตุที่เคยมีปากเสียงกับ พ่อของตนเองก่อเหตุอย่างแน่นอน เนื่องจากผู้ก่อเหตุเคยขู่ครอบครัว ขู่จะฆ่าพ่อของตนเองเป็นประจำ เคยมีปัญหาเพื่อนบ้านเขวี้ยงปากก้อนหิน รองเท้าใส่หลังคาบ้านเป็นปรระจำตลอดเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา

ตนยอมรับว่าตอนนี้กังวลถึงความปลอดภัยของตัวเองเป็นอย่างมากเนื่องจากหากจับคนร้ายได้ถ้าหากสามารถปล่อยประกันตัวออกมาได้นั้น กลัวว่าเขาจะกลับมาทำร้ายตนเองอย่างแน่นอน

627417

โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายหงวน เอียดเกิด ผู้ก่อเหตุ แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยวันที่ 16 ก.ย. 64 เจ้าหน้าที่จำยื่นเรื่องทำการฝากขังออนไลน์ผ่านวิดีโอคอลเฟอเรนซ์ หากศาลอนุมัติให้ขังก็จะนำตัวผู้ต้องหาส่งยังเรือนจำจังหวัดตรังต่อไป

451497

โดยจากภาพวงจรปิดมีบรรดาญาติเดินทางมาพูดคุยเยี่ยมผู้ต้องหาภายในห้องขัง และต่อมา หลังจากเดินออกจากบริเวณสถานีตำรวจภูธรห้วยยอด ญาติปฏิเสธให้ข้อมูล ยืนยันไม่รู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน หลังจากที่เพิ่งจะไปเยี่ยมผู้ก่อเหตุมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส