เจอแล้ว! ผู้จัดการโรงแรมดังเกาะพีพีหาย เป็นศพห่างถนน 200 เมตร กู้ภัยเร่งกู้ร่าง (คลิป)

15 ก.ย. 64

กรณีตำรวจ สภ.เกาะพีพี ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ พร้อมด้วยผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและชาวบ้านกว่า 50 คน ช่วยกันระดมกำลังค้นหา นายฟลอเรียนส์ คลาวส์ อายุ 56 ปี สัญชาติออสเตรีย ตำแหน่งเป็น G.M. ผู้จัดการของโรงแรม Zeavola ในพื้นที่หมู่ที่ 8 บริเวณแหลมตง เกาะพีพี

672816671848

หลังหายตัวอย่างไร้ร่องรอย ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 11 ก.ย.64 ที่ผ่านมา โดยพนักงานของโรงแรมต่างนำภาพของนายฟลอเรียนส์ คลาวส์ ไปโพสต์ประกาศตามหาผ่านทางโลกโซเชียล และเข้าแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เกาะพีพี ในวันที่ 13 ก.ย.64

818183

ล่าสุดวันที่ 15 ก.ย.64 พ.ต.อ.คงฤทธิ์ สุกใส ผกก.ตม.กระบี่ เปิดเผยว่า ทีมค้นหาได้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณแหลมตง ซึ่งเป็นเส้นทางมุ่งหน้าไปอ่าวนุ้ย บันทึกภาพขณะที่นายฟลอเรียนส์ เดินสะพายกระเป๋าเป้ผ่านหน้ากล้องไปช่วงเวลา 14.24 น. ของวันที่ 11 ก.ย.64 เป็นภาพสุดท้ายที่พบเห็น

656709777668931413

ทีมค้นหาจึงแยกค้นหากันเป็น 4 ชุด ออกค้นหาไปตามพื้นที่ป่าและชายทะเล แต่ยังไม่มีวี่แววหรือได้เบาะแสเพิ่มเติม โดยตั้งปมการหายตัวไปไว้ที่เรื่องการประสบอุบัติเหตุเป็นหลัก เนื่องได้ข้อมูลว่านายฟลอเรียนส์ คลาวส์ มีโรคประจำตัวและเป็นชาวต่างชาติที่มาทำงานอยู่บนเกาะพีพีนานเกือบ 20 ปี จึงเป็นที่รู้จักและเป็นที่รักของชาวบ้าน ประกอบกับเจ้าตัวไม่เคยพกพาของมีค่าติดตัวมากนักเวลาไปไหนมาไหน และไม่เคยมีศัตรู จึงเชื่อว่าไม่น่าจะมีคนประสงค์ร้าย แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะประสบอุบัติเหตุระหว่างทางหรือไม่

209724

ในเวลาต่อมาทีมค้นหารับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพมนุษย์ที่บริเวณอ่าวลิงบนเกาะพีพี ในพื้นที่หมู่ 8 ต.อ่าวนาง จึงเดินทางไปตรวจสอบพบเป็นศพผู้ชาย คาดว่าเป็นคนไทยสภาพสวมเสื้อยืดสีดำแขนยาว และกางเกงขายาวสีดำ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ซึ่งศพดังกล่าวไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายและยืนยันได้ว่าไม่ใช่ศพของนายฟลอเรียนส์ คลาวส์ เพราะภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่านายฟลอเรียนส์ คลาวส์ นุ่งกางเกงขาสั้น และสวมเสื้อยืดแขนสั้น ซึ่งตำรวจจะส่งศพดังกล่าวไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.เกาะพีพี และประสานไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงว่ามีการแจ้งคนหายไว้พื้นที่ใดบ้าง

737191230847

กระทั่งช่วงเย็น เจ้าหน้าที่ค้นหาจนพบศพนายฟลอเรียนส์ คลาวส์ ซึ่งอยู่บนไหล่เขาขึ้นไปจากถนนในบ้านแหลมตง ประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายต่างเข้าช่วยนำศพลงมาจากเขา โดยเบื้องต้นพบว่าผู้ตายมีบาดแผลที่ใบหน้า และสภาพศพเริ่มเน่ามากแล้ว จึงไม่สามารถระบุได้ว่ามีแผลขนาดใด เจ้าหน้าที่จึงนำศพใส่เรือก่อนนำส่งรพ.เกาะพีพี และส่งต่อรพ.กระบี่ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ผู้ตายได้เดินขึ้นเขาไปยังจุดชมวิว ซึ่งอยู่ด้านบนของถนนภายในบ้านอ่าวตง หมู่ 8 จากนั้นได้เกิดพลัดตกเขาลงมา เนื่องจากในศพมีทรัพย์สินที่พกไปอยู่ครบ ทั้งแหวน โทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟนด้วย แต่ก็จะต้องรอผลการชันสูตรศพอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

154674

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ "น้อยหน่า ไวยอรรถ" ผอ.ฝ่ายห้องพักของโรงแรม ให้สัมภาษณ์ว่า พนักงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันหาเป็นเวลา 2 วันแล้ว ซึ่งทุกคนมีความหวังเป็นอย่างยิ่งว่านายฟลอเรียนส์ คลาวส์ ยังปลอดภัย และตั้งใจจะตามหาจนกว่าจะพบตัว กระทั่งมาพบเป็นศพดังกล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส