สาวโวยลุงเก็บป้าย ทะเบียนรถ หลุดตอนน้ำท่วม ขูดเลือดซิบ "ค่าน้ำใจ" แผ่นละ 100 บาท

15 ก.ย. 64

บางพลี มีเรื่องแล้ว! สาวโวย ลุงเก็บป้ายทะเบียนรถหลุดตอนฝ่า น้ำท่วม เรียกค่า น้ำใจ แผ่นละ 100 บาท ตำรวจต้องมาสงบศึก เตือน ลุงอย่าหาทำ เข้าข่ายผิดกฎหมาย

จากกรณีที่มีคนที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ น้องนิววี่นะคร้ ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพว่า แบบนี้ก็ได้เหรอ น้ำท่วมป้ายหลุดเขาก็ต้องไปหาอยู่ดี ถึงลุงไม่หา เขาก็ต้องหาอยู่ดี แล้วมาเรียกเก็บใบละ 100 บาท แล้วดูกี่ใบ กะรวยเหรอถามจริง พร้อมลงรูปภาพป้ายทะเบียนรถยนต์จำนวนมากที่ลุงแกเก็บได้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเจ้าเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้พบกับ น.ส.มณฑารัตน์ เฉลิมวงศ์อายุ 21 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กได้เล่าว่าเมื่อวันที่ฝนตกหนักแฟนของตนได้ขับรถผ่านมายังจุดนี้ ซึ่งเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ซึ่งเป็นซอยที่จะไปทะลุออกข้างโรงพยาบาลบางนา 5 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้และมีถนนอยู่ข้างบ่อซึ่งเป็นทางสาธารณะเพื่อที่จะไปขึ้นทางด่วนตรงช่วงถนนเทพารักษ์ ซึ่งวันนั้นมีนปริมาณน้ำท่วมบนถนนสูงมาก พอแฟนขับไป น้ำมันต้านกับป้ายทะเบียน มันก็หลุด พอแฟนไปถึงที่ทำงานก็พบว่าป้ายทะเบียนหายไปแล้ว และเชื่อว่าน่าจะหลุดที่บริเวณดังกล่าว แฟนก็เลยบอกว่ารอน้ำลดก่อนคอยไปหา

แต่พอวันนี้ขับรถผ่านมาทางน้ำอีกก็เห็นว่าป้ายอยู่ในบ้านขอลุงคนดังกล่าว จึงจอดรถเข้าไปดูและลุงก็บอกว่าขอค่าเก็บ 100 บาท ตนก็เลยติดใจว่ามันต้องเสียหรือไม่เสียเพราะปกติมันก็ไม่ต้องเสียอยู่แล้ว

ป้ายทะเบียนรถ น้ำท่วม บางพลี

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.บางพลีได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บริเวณบ้านของลุงคนดังกล่าวซึ่งพบว่ายังมีน้ำท่วมขังอยู่แต่ก็ไม่สูงมาก ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังตรวจสอบได้พบว่ายังมีเจ้าของรถหลายคันที่เข้ามาขอรับป้ายทะเบียนจากลุงคนดังกล่าว ซึ่งลงก็ได้เดินหยิบป้ายออกมาให้และจากการตรวจสอบภายในบ้านของลุงคนดังกล่าวพบว่ามีป้ายทะเบียนอีกกว่าร้อยป้ายวางเรียงอยู่บนโต๊ะและบนฝาผนังบ้านด้านข้างมีอักษรเขียนเลขบัญชีของธนาคารที่ระบุชื่อของลุงคนดังกล่าวเขียนไว้

ป้ายทะเบียนรถ น้ำท่วม บางพลี

โดยนายชาตรีพลี พัฒนากร อายุ 56 ปี ลุงเจ้าบ้านหลังดังกล่าวได้กล่าวว่าตนไม่เคยเรียกร้องค่าเก็บป้ายทะเบียนแต่อย่างไรก็แล้วแต่เขาจะให้ น้ำท่วมทุกครั้งตนก็จะคอยเก็บป้ายทะเบียนที่หลุดอยู่ในน้ำเพื่อรอให้เจ้าของมารับคืนไปมีบางคันขับลุยน้ำมาซุ้มหน้ารถหลุดกระจายตนก็ยังเก็บกองเอาไว้ให้เขา ตนยืนยันว่าไม่เคยเรียกร้องแล้วแต่เขาจะให้บางที่ตนก็แกล้งพูดเล่นมีเจ้าของป้ายทะเบียนบางคนจะมาต่อยตนอีก ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าของป้ายทะเบียนรถที่เข้ามาขอรับป้ายทะเบียนที่บ้านลุงคนดังกล่าวว่าหากลุงเขาขอค่าเก็บป้ายทะเบียน 100 บาท มีความคิดว่าอย่างไรซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าถ้าเป็นตนตนก็ยินดีที่จะให้เพราะถ้าเรามาหาเองเราก็หาไม่เจอหลอกแต่ลุงแก่มีน้ำใจเก็บไว้ให้

ป้ายทะเบียนรถ น้ำท่วม บางพลี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนลุงชาตรีที่เก็บป้ายทะเบียนรถไว้ในบ้านว่าห้ามไปเรียกร้อง แต่ถ้าเขาให้เป็นสินน้ำใจก็ไม่ผิด แต่ถ้าไปเรียกรับเงินเขาก็เข้าข่ายลักทรัพย์หรือกรรโชกทรัพย์ผู้อื่น ถึงแม้ลุงจะเป็นคนเก็บป้ายทะเบียนรถเหล่านี้ได้ก็ตามแต่เป็นทรัพย์สินส่วนบุคคลใครเก็บได้ก็ต้องส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ประกาศหาเจ้าของเจ้าหน้าที่จึงได้นำป้ายทะเบียนทั้งหมดกว่าร้อยแผ่นไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพักสภ.บางพลี รอให้เจ้าของป้ายไปติดต่อขอรับคืน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ